Gigi Hadid đeo vòng cổ đính kim cương dạng yếm của Messika tại Liên hoan phim Cannes 2023. Ảnh: @messikajewelry. |
Theo quy định của Liên hoan phim Cannes, các ngôi sao tham dự chỉ cần diện trang phục trang trọng, lịch sự. Tuy nhiên, việc đeo trang sức kim cương trở thành quy luật bất thành văn, nguyên tắc ngầm của sự kiện điện ảnh danh giá này.
Không chỉ Cannes, kim cương xuất hiện cùng người nổi tiếng trên thảm đỏ nhiều lễ trao giải, chương trình khác. Món phụ kiện đắt đỏ này góp phần tôn vinh bộ đồ, thể hiện mức độ chịu chơi, giúp các minh tinh thu hút sự chú ý của truyền thông, công chúng.
Rihanna được biết đến là “tay chơi” kim cương đáng gờm của giới giải trí. Ngoài ra, hàng loạt IT Girl như Gigi Hadid, Elsa Hosk, Harvey, Sydney Sweeney cũng thường xuyên xuất hiện với nữ trang đắt giá.
Kendall Jenner là IT Girl thường xuyên đồng hành cùng Messika trong các chiến dịch quảng bá. Ảnh: @messikajewelry. |
Lấp đầy khoảng trống của thị trường thời trang cao cấp
Điểm chung của trang sức kim cương trên người các ngôi sao là carat cao. Giá thành của những món phụ kiện này đều ở mức cao đến rất cao.
Theo Harper's Bazaar, số lượng nữ trang đến từ thương hiệu Messika (Pháp) trên thảm đỏ tăng mạnh trong năm 2023. Trước Liên hoan phim Cannes, Doja Cat, Alton Mason và Carla Bruni đều đeo phụ kiện của nhãn hàng này tại sự kiện thời trang danh giá Met Gala 2023.
Theo các nhà tạo mẫu Molly Dickson và Elly Karamoh, những người đã chuẩn bị trang phục, phụ kiện cho Harvey và Sydney Sweeney tại Cannes, nhãn hiệu Messika phù hợp với ngôi sao đang lên, mới nổi.
3 tính từ mà Molly Dickson dành cho nhà mốt là “hiện đại”, “cá tính” và “trẻ trung”. Các IT Girl luôn gặp khó khăn trong việc lựa chọn trang sức phù hợp vì phần lớn thương hiệu phụ kiện kim cương đều dành cho các minh tinh có tuổi đời, tuổi nghề lớn.
Sự xuất hiện của Messika giải quyết vấn đề này, lấp đầy khoảng trống trên thị trường trang sức cao cấp.
Chia sẻ với Harper's Bazaar, chủ sở hữu thương hiệu Valérie Messika cho biết phụ kiện kim cương mà cô có cơ hội tiếp xúc từ bé không phù hợp với phong cách trẻ trung, năng động. Đó là những viên đá quý, kim cương được sử dụng làm nhẫn cưới, nhẫn đính hôn thường trông “già nua”.
Trang sức đính kim cương của Messika phù hợp với hình ảnh của các IT Girl như Gigi Hadid và Irina Shayk. Ảnh: @messikajewelry. |
Trong 2 thập kỷ gần đây, Messika tự tạo ra một phân khúc mới trên thị trường trang sức cao cấp. Những viên kim cương của hãng được đính lên bông tai, nhẫn, dây chuyền, vòng tay khiến chúng trở nên thân thiện với người dùng hơn, có thể ứng dụng với nhiều phong cách, hoàn cảnh xuất hiện khác nhau.
Đặc biệt, đá quý, kim cương trên các món phụ kiện này đều được sắp xếp một cách khéo léo, tối đa hóa tiết diện tiếp xúc với da. Điều này giúp người đeo cảm thấy gần gũi, thoải mái hơn với món trang sức đắt đỏ. Trên nền da, những viên kim cương cũng dễ dàng trở nên nổi bật, tỏa sáng hơn.
Rihanna lăng xê khuyên tai của nhãn hàng Messika trên sân khấu Super Bowl Halftime Show 2023. Ảnh: @messikajewelry. |
Các IT Girl lựa chọn
Trước khi gây chú ý nhờ hành động cởi giày cao gót, chạy chân trần trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2018, Kristen Stewart từng tạo ấn tượng với khuyên tai dạng còng lấp lánh của Messika tại sự kiện điện ảnh này trong năm 2016.
2023 là năm bùng nổ của trang sức thuộc thương hiệu này. Tháng 2, Rihanna gây sốt các trang tin, mạng xã hội khi đem đến màn trình diễn ấn tượng tại Super Bowl Halftime Show 2023, đánh dấu sự quay trở lại với sân khấu âm nhạc.
Cô khoe bụng bầu trong bộ đồ liền thân màu đỏ. Đặc biệt, giọng ca Diamonds phối hàng loạt trang sức nạm kim cương hiệu Messika, bao gồm hoa tai, dây chuyền, lắc tay.
Trong tháng 4, Kim Kardashian phối kim cương Messika với trang sức Bulgari khi xuất hiện tại Gala Time 100. Beyoncé cũng là ngôi sao thường xuyên ủng hộ, lăng xê thương hiệu này suốt gần một thập kỷ.
“Một nhãn hàng mới trong lĩnh vực”, Valérie Messika so sánh đơn vị của mình với các nhà mốt danh tiếng, lâu đời, hoạt động trong ngành trang sức cao cấp hàng thế kỷ.
Nhờ sự mới mẻ này, Messika mang đến một tinh thần nổi loạn, phá cách mà các nhãn hiệu lâu năm không thể đáp ứng cho người dùng.
Tại Cannes 2023, Gigi Hadid diện váy quây màu be tối giản, tôn nổi chiếc vòng cổ đính kim cương dạng yếm theo phong cách cổ điển. Trong khi đó, Elsa Hosk mặc váy siêu thực Viktor & Rolf và đeo dây chuyền kim cương với một viên ngọc lục bảo nổi bật ở giữa.
Irina Shayk lại đeo vòng cổ hình bọ hung trong thần thoại Ai Cập. Đôi cánh tạo thành phần dây, quấn quanh cổ Shayk. Món trang sức bao gồm 2.550 viên đá quý và một viên kim cương 33 carat ở vị trí trung tâm.
“Đây là một trong những tác phẩm phức tạp và đắt giá nhất mà tôi từng thực hiện”, Valérie Messika nói.
Doja Cat và Kim Kardashian thường xuyên lựa chọn phụ kiện đính kim cương của Messika khi xuất hiện trước công chúng. Ảnh: @messikajewelry. |
Theo Valérie Messika, việc giúp sản phẩm trở nên nổi bật trên khay trang sức của nhà tạo mẫu, được ngôi sao lựa chọn và xuất hiện trên thảm đỏ tạo ra một cuộc chiến đích thực giữa các nhãn hàng hàng. Cô cảm thấy may mắn khi nhiều lần chiến thắng trước các nhà mốt lâu đời trong nửa đầu năm 2023.
Tiếp tục tập trung khai thác sức hút của các IT Girl, Messika chọn Kendall Jenner và Alton Mason cho vị trí gương mặt đại diện trong chiến dịch quảng cáo mới.
Sau khi được IT Girl sử dụng, những món trang sức này nhanh chóng trở nên phổ biến trong lĩnh vực giải trí, sau đó chinh phục tệp khách hàng rộng hơn.
Tái thương mại trong ngành thời trang
Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.