Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trang Trần vấp sai lầm vì quá tự tin là người Hà Nội

Ở chặng 2 của Cuộc đua kỳ thú, vì tự tin bản thân thông thuộc Hà Nội như lòng bàn tay, nữ người mẫu khiến đội của mình từ vị trí thứ 2 chuyển xuống thành bét bảng vì sai địa điểm.

Kết thúc chặng đua đầu tiên tại thảm về đích cuối, nằm trên đỉnh Yên Tử với độ cao 1.068 m so với mặt biển, các đội đua di chuyển về thủ đô Hà Nội để bắt đầu chặng đua tiếp theo. Khác với tính chất hành xác, vắt kiệt sức lực của chặng một, chặng hai đã bắt đầu một cách nhẹ nhàng và đòi hỏi sự khéo léo nhiều hơn ở các thí sinh.

Ở thử thách đầu tiên, các đội phải di chuyển bằng xe máy đến đường Yên Phụ, tìm người có dấu hiệu của chương trình để nhận mật thư và nhận nhiệm vụ cạo tóc cho... 3 quả bóng bay bằng một chiếc dao lam sứt.

Các đội với nhiệm vụ kỳ khôi: cạo tóc cho bóng bay.
Các đội với nhiệm vụ kỳ khôi: cạo tóc cho bóng bay.

Xanh Ngọc là đội đua đầu tiên xuất phát, theo sau là đội Hồng, đội Đỏ. Đội Tím của Kim Thanh và Khải Anh xuất phát cuối cùng.

Tuy nhiên, thử thách đòi hỏi sự khéo léo và một chút tính toán này đã thay đổi khá nhiều thứ tự. Trong khi các đội khác đều mất đến 2, 3 lần - khoảng cách bị phạt giữa mỗi lần là 15 phút - để hoàn thành thì Kim Thanh đội Tím chỉ mất khoảng 1 phút với 1 lần duy nhất để làm đẹp cho 3 quả bóng. Sự tinh ý của cô gái nhỏ bé này chính là việc bẻ đầu nhọn ở các vết sứt trên dao lam sang một bên và cạo bằng bên ngược lại.

Một Long Điền nóng tính của đội Đỏ cũng khiến người xem bất ngờ khi xuất sắc hoàn thành phần thi này. Sau một lần vừa chạm bóng đã nổ và một lần "tinh ranh" dùng cán dao, anh chàng cascadeur cũng đã tìm ra cách để vượt qua thử thách.

Ở nhiệm vụ tiếp theo, các đội phải đến Thăng Long tứ trấn tìm cho được 4 tấm ảnh là 4 mảnh ghép có đánh dấu của chương trình. Với khả năng phán đoán "rọi đèn vào ảnh thì sẽ có phản quang nên ở đâu có ánh sáng, ở đó có ảnh", đội Cam của người mẫu Trang Trần và diễn viên Hiếu Nguyễn đã nhanh chóng hoàn thành thử thách ở vị trí thứ 2.

Dẫu vậy, sự bất cẩn và một chút thừa tự tin với việc "thuộc Hà Nội như lòng bàn tay" đã khiến đội Cam phải trả giá. Không đọc kỹ mật thư mà tin vào suy nghĩ của bản thân, đội Cam đã đến nhầm địa điểm để thực hiện nhiệm vụ tiếp theo. Từ vị trí thứ 2, họ bỗng trở thành đội ở vị trí thứ 9.

Trang Trần của Cuộc đua kỳ thú là một cô gái vui tính, mạnh mẽ, hòa đồng và biết điều. Ở nhiệm vụ cạo bóng, cô đã khiến người xem bật cười với câu nói
Trang Trần của Cuộc đua kỳ thú là một cô gái vui tính, mạnh mẽ, hòa đồng và biết điều. Ở nhiệm vụ cạo bóng, cô đã khiến người xem bật cười với câu nói "vì mình hơi men nên nhiệm vụ này hơi khoai với mình".

Ở thử thách cuối cùng của nửa chặng 2, các đội phải vẽ và tô màu một bức tranh Đông Hồ theo mẫu. Trong khi các đội không có khả năng hội họa áp dụng đúng bài học "vẽ và tô màu" của các bé mẫu giáo là in viền theo bản và nhiệm vụ còn lại chỉ là tô màu, thì các đội có khả năng hội họa như Xám, Vàng, Xanh Dương... lại hì hục bỏ thời gian để vẽ thật.

Sau nhiệm vụ này, các đội sẽ tiếp tục di chuyển đến làng cổ Đường Lâm để tìm mật thư tiếp theo.

Cũng như ở chặng một, các đội tiềm tàng mâu thuẫn vẫn là đội Tím với một Kim Thanh quyết liệt, ăn thua - một Khải Anh nhẫn nhịn và đội Đỏ với một Long Điền nóng tính, cứng đầu với một Kim Dung nhẹ nhàng. Ở phần chia sẻ sau chặng đua, Kim Dung cũng khẳng định "chỉ có em mới chịu nổi anh" chứ người khác là cãi nhau lâu rồi.

Tập 4 và cũng là tập kết thúc chặng 2 sẽ lên sóng VTV6 vào 20h, SNTV vào 21h ngày 29/6. Toàn bộ chặng đua sẽ được phát trong khung giờ 20h - 22h trên VTV9 vào chủ nhật, 29/6.

Một Long Điền nóng tính nhưng rất nhanh trí và khéo léo ở tập 3.
Một Long Điền nóng tính nhưng rất nhanh trí và khéo léo ở tập 3.

H.G

Bạn có thể quan tâm