Áo Chapecoense trên Fun Fanatics đặt biển "Sold out", nghĩa là "bán hết". |
Chỉ vài giờ sau thảm kịch, trang web Fun Fanatics đã bán hết sạch áo đấu của Chapecoense và nhận phản hồi tốt từ người hâm mộ. Nhưng một trang bán hàng trực tuyến khác bị chỉ trích và gặp rắc rối do vấn đề giá cả.
Cụ thể, hãng thương mại điện tử Netshoes gây phẫn nộ cho cổ động viên bóng đá ở Brazil vì tăng giá áo từ 129 real (khoảng hơn 860.000 VNĐ) lên đến 249 real (hơn 1,6 triệu VNĐ).
Giá áo bị tăng lên gần gấp đôi. |
Hãng Netshoes nhanh chóng ra thông báo trên Twitter, giá bán tự động thay đổi sau ngày Black Friday. Họ lập tức đưa giá trở lại 129 real để xoa dịu công chúng.
Thông báo của hãng thương mại điện tử viết: “Do hiệu ứng Black Friday, áo Chapecoense hưởng mức giá khuyến mại. Sau chương trình ưu đãi, hệ thống tự động trả về mức ban đầu 249 USD kèm theo lời khuyến cáo xuất hiện ngay cạnh. Để làm minh bạch với người tiêu dùng, hãng sẽ điều chỉnh giá bằng tay. Netshoes bày tỏ niềm tiếc thương và đồng cảm sâu sắc với gia đình các nạn nhân và người hâm mộ chịu mất mát trong thảm kịch Chapecoense”.