Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi khi người giúp việc dẫn bạn tới hồ bơi chung cư ở Singapore

Một người giúp việc gia đình đã dẫn bạn về tắm, chụp ảnh, quay video tại chung cư của chủ nhà. Các cư dân lo ngại về vấn đề an ninh và hư hại tài sản chung nếu sự việc tái diễn.

Vấn đề sử dụng hồ bơi của chung cư ở Singapore luôn gây nhiều tranh cãi. Ảnh minh họa: iStock.

Phản ánh với tờ Stomp, cư dân của một chung cư ở quận 11 (Singapore) bày tỏ bức xúc khi người giúp việc của hàng xóm dẫn bạn bè về tắm hồ bơi ở chung cư. Đáng chú ý, nhóm người này còn ăn mặc hở hang và tạo dáng quyến rũ để chụp ảnh, quay video đăng lên mạng xã hội.

“Tôi biết có những tranh cãi về việc có nên để người giúp việc ở chung cư sử dụng các tiện nghi như hồ bơi, phòng tập thể hình. Cá nhân tôi đồng ý vì những người giúp việc cũng là cư dân chung cư”, người phản ánh chia sẻ. “Nhưng tôi không đồng tình việc họ mời bạn bè về tắm chung rồi ăn mặc hở hang, tạo dáng quyến rũ để chụp ảnh và quay video”.

Cư dân này cho biết sự việc xảy ra vào 18h ngày 22/9. Những người đến tắm hồ bơi của chung cư chủ yếu là phụ nữ, mang theo bữa tối và ở lại đến 20h. “Họ di chuyển đồ đạc trong hồ bơi nhưng không xếp lại. Họ còn dùng phòng tắm chung trước khi rời đi”, người phản ánh nói thêm.

Với quy định nghiêm khắc hơn, một số chung cư khác ở Singapore còn cấm người giúp việc sử dụng hồ bơi. Lý do của quy định này là để bảo đảm an ninh chung cư và hạn chế hư hại tài sản chung.

ho boi chung cu anh 1

Hình ảnh người giúp việc ở chung cư rủ bạn về tắm hồ bơi từ chiều đến tối được cư dân chia sẻ. Ảnh: Stomp.

Mary là một người Philippines đã sống ở Singapore 30 năm. Bà giúp việc cho một gia đình ở chung cư cao cấp Four Seasons Park (quận 10, Singapore).

Người giúp việc 51 tuổi cho biết bà bị cấm sử dụng các tiện ích của chung cư như hồ bơi, phòng tập thể hình. “Tôi không được tự ý sử dụng hồ bơi nếu chủ nhà không có mặt”, bà nói.

Chủ của Mary, bà Estelle Teo, nhận xét quy định cấm người giúp việc sử dụng các tiện ích chung cư là “khắc nghiệt và phân biệt đối xử”. Bà Teo sẵn lòng để người giúp việc sử dụng hồ bơi hoặc các tiện nghi khác trong ngày nghỉ.

“Hãy để chủ nhà quyết định họ có muốn người giúp việc sử dụng các tiện nghi hay không. Tôi thì đồng ý. Tuy nhiên, tôi sẽ không cho phép Mary đưa bạn bè về sử dụng các dịch vụ, điều này sẽ dẫn đến các vấn đề an ninh”, bà Teo chia sẻ với Propertyguru Singapore.

Một số nhà hoạt động nhân quyền lên án quy định cấm người giúp việc sử dụng tiện nghi của chung cư, nhất là khi Singapore có đến gần 270.000 người giúp việc là lao động nhập cư.

“Điều này không chỉ liên quan đến nhân quyền mà còn dính đến vấn đề phân biệt chủng tộc và giai cấp”, ông Jolovan Wham, giám đốc điều hành Tổ chức Nhân đạo về Kinh tế Di cư Singapore, chia sẻ. “Cần nâng cao nhận thức về vấn đề bình đẳng và phân biệt chủng tộc ở Singapore, nhất là khi chúng ta muốn xây dựng một quốc gia phát triển và hội nhập”.

Đi không được, ở không xong vì 'hàng xóm địa ngục'

Chuyển tới nhà mới chưa đầy một năm, ông Lin (Singapore) mệt mỏi, muốn bán nhà chuyển đi vì tiếng ồn từ nhà hàng xóm.

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.

Đông Tùng

Bạn có thể quan tâm