Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi về giải quán quân Cười Xuyên Việt

Cuộc thi tìm kiếm tài năng trong lĩnh vực hài đã vinh danh thí sinh Bảo Lâm, nhưng nhiều người hâm mộ không hài lòng và cho rằng Văn Khoa xứng đáng hơn.

Tiếc cho Mạc Văn Khoa

Chương trình Cười Xuyên Việt mùa đầu tiên đã khép lại vào tối 14/6 sau 3 tháng lên sóng. Danh hiệu quán quân được trao cho thí sinh Lê Dương Bảo Lâm. Kết quả dựa vào sự đánh giá của 5 giám khảo: Hoài Linh, Việt Hương, Trấn Thành, Trường Giang, NSND Ngọc Giàu.

Bảo Lâm được đánh giá là thí sinh có thế mạnh về diễn xuất, sự biến hóa đa dạng trong tính cách nhân vật và sự hoạt náo trên sân khấu.Mạc Văn Khoa cũng khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối khi để vuột mất vị trí cao nhất của cuộc thi. 

Quán quân Cười xuyên Việt suy nhược cơ thể sau đăng quang

Lê Dương Bảo Lâm chia sẻ bị mất ngủ triền miên bởi lo lắng và áp lực, do đó, sau đêm chung kết, cơ thể anh mệt mỏi, không làm nổi việc gì.

Độc giả Phạm Anh Tuấn đánh giá, cả 2 thí sinh đều ghi được dấu ấn và có những tài riêng. Họ mang đến tiếng cười thú vị và tiết mục dàn dựng kịch bản chỉn chu. Tuy nhiên, các tiết mục Văn Khoa biểu diễn không bị lặp lại về mặt mô tuýp, để lại cho khán giả nhiều cảm xúc. Khi anh diễn hài, khán giả bật cười, lồng trong đó là những giọt nước mắt cảm động.

“Khoa đã tỏa sáng và thành công ở vòng chung kết. Tôi nghĩ đó mới là thành công của người nghệ sĩ diễn trên sân khấu. Vì vậy, khi MC công bố kết quả, tôi thấy hụt hẫng bởi người đoạt giải quán quân là Bảo Lâm”, Anh Tuấn viết.

Nhiều độc giả Zing.vn cũng bày tỏ tiếc nuối cho chàng trai đến từ Hải Dương. "Khoa mộc mạc, giản dị, diễn xuất tự nhiên, bùng nổ trong đêm chung kết" là cảm xúc của Nam Kiều. 65,74% khán giả bình chọn cho Văn Khoa trong đêm chung kết. 

Xét ở những vòng thi, Bảo Lâm vượt trội hơn Văn Khoa, theo nhận định của anh Trịnh Duy. Tuy nhiên, vị khán giả này lý giải, mỗi người có thể chọn một cách khác nhau để vào được đêm chung kết, khi họ đã đặt chân vào vòng thi quan trọng phải có cơ hội như nhau. Bởi cũng giống như các giải bóng đá, một số đội chơi ở vòng loại, tứ kết, bán kết rất hay, nhưng vào chung kết họ vẫn thua. 

Bảo Lâm trong đêm chung kết.
Bảo Lâm trong đêm chung kết.

Bảo Lâm đã rất xuất sắc

Bên cạnh những ý kiến không đồng thuận về giải quán quân, nhiều độc giả cũng gửi lời chúc mừng đến Bảo Lâm và khẳng định anh nhận được vị trí cao nhất là xứng đáng. 

Độc giả Hân Lê bày tỏ, từ vòng đầu tiên, Lâm đã chứng tỏ anh không thua kém nghệ sĩ chuyên nghiệp. Văn Khoa sở hữu ngôn từ dồi dào, thông minh, nhưng anh chưa đủ để khán giả bật cười thật mạnh.

"Nghệ sĩ Ngọc Giàu và ban giám khảo theo dõi từ đầu chương trình nên quyết định vị trí quán quân thuộc về Bảo Lâm là chính xác. Khả năng làm chủ sân khấu và lối diễn đậm chất hài của Khoa không thể bằng Lâm", Hân Lê chia sẻ.

Tiết mục hài Ba cô tiên của Bảo Lâm, Trấn Thành, ...
Tiết mục hài Ba cô tiên.

Đồng quan điểm, Hạnh Đỗ cho biết, cô theo dõi chương trình từ những tập lên sóng đầu tiên, mỗi đêm lại hồi hộp chờ đợi phần của Bảo Lâm. Chàng trai đến từ Đồng Nai luôn mang đến cho người xem bất ngờ này đến bất ngờ khác. Anh có rất nhiều tài năng, không ngại thử thách bản thân.

Trong đêm chung kết, Lâm biến mình thành vai phản diện, gây bất ngờ cho khán giả khi thể hiện xuất sắc tiểu phẩm Zombie. Anh làm cho khán giả cười hết mình, nhưng lúc khóc cũng đến tận cùng. Lâm thật sự là người nghệ sĩ chạm đến trái tim khán giả, khiến người ta có cảm giác trông đợi và đặt niềm tin.

Phân tích kỹ hơn về lý do quán quân thuộc về Bảo Lâm, độc giả có nickname Quán Nướng Dô Dô nhìn nhận, kịch bản của Khoa có nhiều miếng hài hơn, nội dung thời sự, được dựng hoành tráng nên người xem thấy ấn tượng. Thế nhưng, cách diễn vẫn một màu, không có gì lạ hơn so với các vòng trước. Còn Lâm biến hoá nhiều dạng vai, cách diễn, từ ngôn từ đến hình thể, hoạt náo và làm chủ tình huống rất tốt. Anh như thể rút hết năng lượng để nhập vai.

“Giám khảo đã chấm điểm cho Lâm và Khoa không chỉ ở những mảng miếng gây hài mà còn ở chuyên môn, khả năng làm chủ sân khấu, biến hóa linh hoạt. Tôi cũng nhận thấy tiết mục của Khoa ở chung kết nhỉnh hơn Lâm, nhưng Lâm xứng đáng được trao giải nhất”, nam bạn đọc nói.

Kết quả Cười Xuyên Việt vẫn còn nhiều tranh cãi từ người hâm mộ, nhưng cách từng thí sinh tự khẳng định mình sau khi rời khỏi cuộc thi mới là điều quan trọng nhất. Bởi khán giả nhận thấy, ở những cuộc thi truyền hình thực tế, người chiến thắng chưa phải người có sự nghiệp nổi bật sau khi kết thúc chương trình.

Ở Vietnam Idol, Yasuy trở thành quán quân, nhưng hiện tại anh phải đi học lại thanh nhạc, không có sản phẩm nổi bật, cũng không thường xuất hiện trong những chương trình lớn. Hay Quang Anh vượt mặt Phương Mỹ Chi trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí nhưng không tỏa sáng bằng cô bé có giọng  hát ngọt ngào, theo dòng nhạc dân ca...

Hoài Linh, Việt Hương mặc đồ đôi ở chung kết Cười Xuyên Việt

Bộ đôi giám khảo diện bộ vest in hình những lần đi sự kiện của họ trong thời gian gần đây.

Nhật My (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm