Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi vì phim về nữ sinh có nhiều cảnh tình dục cực đoan

Dù ngày 16/6 mới chính thức lên sóng, "Euphoria" đã gây tranh cãi vì những cảnh tình dục cực đoan được tiết lộ trong buổi chiếu sớm.

Dù chưa chính thức lên sóng, bộ phim truyền hình tuổi teen Euphoria của đài HBO đã nhận được phản ứng trái chiều từ giới chuyên môn sau vài tập công chiếu sớm. Euphoria xoay quanh hành trình đi tìm bản thân của Rue Bennett (Zendaya), nữ thiếu niên mới ra khỏi trại cai nghiện.

Dựa trên phiên bản gốc cùng tên tại Israel, Sam Levinson đã điều hành sản xuất và viết kịch bản 8 tập phim chuyển thể. Đặc biệt, ông từng có quá trình đấu tranh cai nghiện - kinh nghiệm thực tế để xây dựng Euphoria phiên bản Mỹ.

phim tinh duc gay tranh cai anh 1
Zendaya hóa thân vào vai Rue Bennett.

Tập đầu của Euphoria ngay lập tức gây sốc với cảnh người đàn ông trung niên (Eric Dane) cưỡng hiếp một cô gái chuyển giới 17 tuổi (Hunter Schafer). Bên cạnh đó, Euphoria cũng có nhiều phân cảnh cực đoan liên quan tới chất kích thích và quan hệ tình dục. Trong một tập phim, các bộ phận nhạy cảm ước tính xuất hiện tới 30 lần.

Parents Television Council (PTC) - nhóm vận động kiểm duyệt tại Mỹ nhằm bảo vệ trẻ em khỏi những nội dung tình dục, bạo lực và thô tục trên phương tiện truyền thông - đã lên tiếng chỉ trích series này.

Trả lời FoxNews, Tim Winter, chủ tịch PTC cho rằng HBO đang công khai, cố ý quảng bá nội dung người lớn cho thanh thiếu niên và người ở tuổi vị thành niên bằng cách bình thường hóa những điều cực đoan.

"Trong khi HBO nói Euphoria dành cho người lớn, Sam Levinson lại chia sẻ rằng các bậc phụ huynh sẽ phát hoảng khi xem phim. Đó là một minh chứng cho thấy HBO đang truyền bá nội dung đồi truỵ tới trẻ em", ông Winter giải thích.

phim tinh duc gay tranh cai anh 2
Euphoria là cơ hội để Zendaya lột xác.

Mặt khác, Euphoria cũng nhận được những phản hồi tích cực sau những tập phim chiếu sớm. The Guardian đánh giá loạt phim là "một trong những chương trình mới táo bạo và hiệu quả nhất năm". Trong khi đó, Variety so sánh những phân cảnh nhạy cảm như "sức hút quá hấp dẫn khó bỏ qua". Trên Rotten Tomatoes, Euphoria đạt 85% điểm tích cực từ các nhà phê bình.  

Tuy nhiên, cũng bởi nội dung kén người xem, giới chuyên môn cho rằng series này chưa đủ tiềm lực để lấp đầy chỗ trống mà Game of Thrones để lại. Dẫu vậy, Euphoria vẫn có thể là cây bài chủ lực để HBO cạnh tranh với các không gian truyền hình trực tuyến khác như Netflix - kênh nổi tiếng với những series như 13 Reasons Why, Sex Education.

Bên cạnh đó, việc sở hữu loạt cảnh nhạy cảm khiến quá trình sản xuất Euphoria không hề yên ả. Nhà sản xuất đã nhiều lần phải tái tuyển chọn diễn viên. Theo The Hollywood Reporter, nam diễn viên Brian Bradley đã rời khỏi dự án khi được yêu cầu quay những phân cảnh không có trong thoả thuận ban đầu.

phim tinh duc gay tranh cai anh 3
Phim có nhiều phân cảnh nhạy cảm gây tranh cãi.

Cụ thể, nhà sản xuất đưa ra đề nghị nhân vật của Bradley sẽ phát triển theo định hướng tình yêu đồng giới trong tương lai. Không đạt được tiếng nói chung, HBO đã tìm kiếm phương án mới thay thế Bradley bằng Algee Smith (The Hate U Give) và tiến hành quay lại toàn bộ phân cảnh có sự góp mặt của anh.

Ngoài ra, người hâm mộ cũng bất ngờ trước sự lột xác của Zendaya - ngôi sao gắn liền với những bộ phim tuổi teen. Tới đây, khán giả sẽ gặp nữ diễn viên trong Spider-Man: Far From Home với vai diễn MJ.

"Tôi thường tham gia những bộ phim tình cảm gia đình, do đó, mọi người cho rằng tôi không thể tham gia những vai diễn gai góc như này", Zendaya nói về vai diễn trong Euphoria. 

Theo nguồn tin, tất cả diễn viên tham gia trong phim đều trên 18 tuổi, kể cả những người hóa thân vào vai học sinh trung học. Hơn nữa, diễn viên là người cuối cùng đưa ra quyết định việc có khỏa thân trên màn ảnh hay không.

Hương Đỗ

Bạn có thể quan tâm