Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh cãi việc mổ lợn trước mặt trẻ mầm non để dạy học thực tế

Trường mầm non tại Trung Quốc cho trẻ chứng kiến cảnh mổ lợn như một bài học thực tế. Câu chuyện này đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều trên mạng.

Trường mẫu giáo mổ lợn trước mặt 600 trẻ Một trường mẫu giáo ở Trung Quốc đã cho trẻ em xem cảnh mổ lợn như một buổi học thực tế.

Vừa qua, cộng đồng mạng Trung Quốc dậy sóng với một video quay cảnh giết lợn còn sống trước mặt các em nhỏ tại trường mẫu giáo ở huyện Ba Đông, tỉnh Hồ Bắc. Theo China Press, khoảng 600 trẻ tận mắt chứng kiến cảnh tượng này vào hôm 19/1.

Xiang Hong Mai, người sáng lập trường, đã yêu cầu mang lợn lên sân khấu để dạy học sinh mổ con vật này đúng cách.

Trong đoạn video lan truyền trên mạng, người đàn ông mặc chiếc áo blouse trắng cầm theo con dao và giới thiệu cơ thể lợn trước mặt các em nhỏ. Thậm chí, ông còn lôi nội tạng của con vật ra trước đám đông để giải thích về các bộ phận bên trong.

Học sinh mẫu giáo tỏ vẻ hăng hái khi tụ tập phía trước sân khấu. Tiếng reo hò, cổ vũ vang lên khi bắt đầu mổ lợn.

Đoạn video phát tán rộng rãi trên mạng xã hội đã gây bão tranh luận. Nhiều cư dân mạng cho rằng cảnh tượng này không phù hợp trẻ nhỏ. Nó quá đẫm máu.

"Giáo dục như thế này quá bất thường", tài khoản Patrick Moo nêu quan điểm.

Ngược lại, một số người lại cho rằng đây là cơ hội tốt để trang bị kiến thức thực tế cho trẻ. Xiang cũng cho hay kiến thức từ bài học này sẽ in đậm trong tâm trí trẻ và trở thành nền tảng.

Trong khi đó, Huang Feng Li, hiệu trưởng trường mẫu giáo, thông tin theo phong tục địa phương, mổ lợn đại diện cho may mắn và thịnh vượng. Phụ nữ này khẳng định hoạt động không ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ.

"Chúng tôi mổ lợn để giúp trẻ hiểu về cấu trúc cơ thể cũng như các cơ quan bên trong của con vật. Đây sẽ là nền tảng để lũ trẻ phát triển kiến thức trong lĩnh vực sinh học sau này", Huang nói.

Bà cho hay "giáo cụ trực quan" được chính nhà trẻ nuôi lớn. Trường cũng thông báo cho phụ huynh về hoạt động này và không ai bày tỏ phản đối.

Sau khi mổ lợn, nhà trường cũng đã tổ chức họp phụ huynh vào buổi chiều cùng ngày. Bên cạnh đó, nhà trẻ cũng tổ chức bữa tiệc mừng năm mới cho trẻ. 

Cậu bé Trung Quốc tóc đóng băng và 5 câu chuyện hiếu học

Những bức ảnh về các cô, cậu bé hiếu học ở Trung Quốc, Philippines làm lay động hàng triệu trái tim. Chúng minh chứng rằng hoàn cảnh khó khăn không thể đẩy lùi khát khao học hành.

Trung Quốc đóng cửa trường dạy 'đức hạnh của phụ nữ'

Giới chức Trung Quốc vừa đóng cửa một cơ sở giáo dục dạy "đức hạnh" cho phụ nữ ở thành phố Phủ Thuận, tỉnh Liêu Ninh.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm