Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh luận về học sinh Trung Quốc xếp hàng chào giáo viên

Clip ghi cảnh học sinh trường THCS Lạc Chỉ (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) cúi chào xe vào trường được đăng lên mạng xã hội, nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Theo hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, học sinh trường THCS Lạc Chỉ đứng thành hàng ở hai bên cổng. Mỗi khi có ôtô vào hoặc ra, các em cúi người, đồng thanh hô "Con chào thầy/cô", theo The Papper.

hoc sinh cui chao anh 1

Học sinh xếp hàng hai bên cổng trường để chào thầy cô.

Ông Đường, người đăng tải đoạn video, cho biết mỗi ngày, vào lúc 6h50-8h30, 11h50-12h10, 14h10-14h30, 17h30-18h, nhà trường bố trí học sinh xếp hàng trước cổng để chào hỏi.

Mỗi khi có xe của giáo viên đi qua, các em hô to "Chào thầy/cô" hoặc "Tạm biệt thầy/cô".

Ông cho rằng quy định của nhà trường có nhiều bất cập. Ví dụ, học sinh chỉ chào thầy, cô, không chào các bạn học. Hơn nữa, học sinh bắt đầu công việc chào giáo viên từ 6h50.

"Nhà trường nên để học sinh ngủ thay vì làm những việc như thế", người này nêu quan điểm.

Ngày 18/11, đại diện trường THCS Lạc Chỉ thông tin về vụ việc. Cụ thể, đây là phần của hoạt động thực hành xã hội, nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về tính tự quản, rèn luyện bản thân và trau dồi hạnh kiểm.

Kể từ ngày 9/10, học sinh chào hỏi giáo viên và người lớn tuổi ra vào trường. Học sinh có thể chào hỏi theo nhiều cách khác nhau như bằng lời, cúi đầu hoặc vẫy tay.

Người phụ trách hoạt động này thông tin ngoài việc chào hỏi, học sinh cũng giúp nhà trường duy trì trật tự và kiểm tra thẻ học sinh.

Về ý kiến ​​của người đăng tải video cho rằng bắt học sinh đứng ở cổng trường lúc 6h50 là quá sớm, người phụ trách cho biết trẻ bắt đầu vào học từ 7h, nên đến trường lúc 6h50 hoàn toàn hợp lý.

Sau khi bị phản ánh, trường THCS Lạc Chỉ đã tạm dừng quy định trên và cam kết sẽ có điều chỉnh để phù hợp môi trường học đường.

Quy định học sinh cúi chào giáo viên gây tranh cãi ở Trung Quốc

Một học sinh tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc bị phạt do không cúi chào giáo viên. Nhiều người lên tiếng chỉ trích, cho rằng quy định và cách xử lý vụ việc không thuyết phục.

Minh Thúy

Bạn có thể quan tâm