Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tránh rét ở cà phê Analog

Tạ Hiện giờ đã là thiên đường quà vặt của teen Hà Thành. Nếu lỡ đến đây vào hôm mưa phùn, gió bấc, muốn tìm nhanh một "nơi trú ẩn" thì Analog là địa chỉ gần nhất cho bạn.

Tránh rét ở cà phê Analog

Tạ Hiện giờ đã là thiên đường quà vặt của teen Hà Thành. Nếu lỡ đến đây vào hôm mưa phùn, gió bấc, muốn tìm nhanh một "nơi trú ẩn" thì Analog là địa chỉ gần nhất cho bạn.

Nếu mới lần đầu dừng chân tại quá cà phê này, nhiều người sẽ không mấy thiện cảm khi nhân viên quán tế nhị mời khách... tự đi gửi xe ở cách đó vài bước. Mặt tiền quán cũng chỉ vỏn vẹn dòng chữ Analog sáng đèn, tấm standee hình ảnh không gian tiệm cùng khung cửa cũ kỹ, chật chội của một ngôi cổ điển hình. Bước qua đây để lên tầng trên - nơi tọa lạc của Analog, bạn sẽ có dịp “hãi hùng tập 2" vì sự xiêu vẹo, xập xệ của chiếc cầu thang dẫn lối và tự nhủ “đúng là cà phê phố cổ!”.

Mặt tiền quán rất đơn giản và khiêm tốn.

Chiếc cầu thang dẫn lối xiêu vẹo làm nhiều khách không khỏi "hốt hoảng".

Đúng vậy, diện tích cũng như sự thoáng đãng không phải lợi thế của nơi này. Thế nên Analog không dành cho những ai đã quen cảm giác "sung sướng" ở các nhà hàng cà phê văn phòng khang trang, lịch lãm. Nhưng với ai đó yêu thích phong cách retro hoặc đơn giản, muốn tìm nơi thực sự ấm cúng thì vượt qua những “ải khó khăn” kia, bạn sẽ thấy hứng thú với Analog.

Diện tích mặt bằng ở đây có lẽ chưa tới ba chục mét vuông, song mỗi một bước đi đều là những chi tiết đậm chất hoài cổ. Từ những bộ bàn ghế gỗ, chiếc đài cat-set, TV, đến cái quạt đồng, chồng sách cũ, chậu hoa… đâu đâu cũng mang hơi thở “retro”. Không riêng tông màu và ánh đèn ấm nóng bao trùm lên khắp căn phòng, chính sự chật chội nhưng vẫn ngăn nắp đã tạo nên nét đáng yêu mà ấm cúng của quán. Analog chỉ đơn thuần là một căn buồng nhỏ, có thêm gác lửng, ban công, cả 3 không gian ấy cộng lại có lẽ sức chứa vẫn chẳng quá hai chục người. Nhưng điểm thú vị cũng ở chỗ đó. Luôn khiến khách đến đây phải xích lại gần nhau như người một nhà. Nội thất quán, ngoài quầy bar nhỏ xinh tất cả đều thiết kế, sắp đặt như một căn hộ ấm áp, thân quen chứ không phải tiệm cà phê xa lạ cho khách dừng chân chốc lát.

Không gian, màu sắc quán đậm chất retro.

Quả thật, những hôm trở gió lạnh, mưa phùn, nếu đã nhanh chân chiếm một chỗ trong Analog, có lẽ chẳng ai muốn nhấc mình đi đâu nữa. Ánh đèn đỏ, tiếng nhạc, tách chocolate thơm bốc khói và quan trọng nhất là cảm giác bình yên đến mức “an toàn” của căn phòng sẽ níu giữ bạn. Thậm chí, cả khi chọn góc ngồi lạnh lẽo nhất - dãy ghế nơi ban công, thì chỉ cần có thêm một người bạn tâm giao nữa kề bên, núp dưới mái hiên tre rộng dài, đua ra đến nửa con phố Tạ Hiện, nhìn dòng người đang co ro trong cái lạnh, bạn sẽ vẫn thấy nơi này vô cùng giá trị. Đó là lý do vào mùa đông, những khách hàng ruột của Analog gọi đây là điểm trú ẩn, trốn rét giữa lòng phố cổ Hà Thành.

Địa chỉ: Số 1 Tạ Hiện, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hoàng Nhi

Theo Infonet

Hoàng Nhi

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm