Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tránh tay xách nách mang khi du lịch dài ngày

Cuộn tròn quần áo, chiết nhỏ mỹ phẩm, phối trước trang phục theo lịch trình... là những mẹo nhỏ giúp bạn không rơi vào tình trạng "tay xách nách mang", dù đi du lịch dài ngày.

Xếp gọn quần áo và vật dụng cần thiết vào vali là việc quan trọng phải làm trước mỗi chuyến du lịch. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sắp xếp hành lý một cách khoa học, gọn gàng và ít chiếm diện tích.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn không phải xách nặng, nhưng vẫn mang đủ những món đồ cần thiết.

Cuộn tròn quần áo

Thay vì xếp chồng lên nhau như thông thường, hãy cuộn quần áo lại để tiết kiệm không gian cho vali và hạn chế nếp nhăn cho các chất liệu như linen, kaki, kate... Khi áp dụng cách xếp này, bạn có thể lấy quần áo một cách dễ dàng, không phải lật hay bới từng lớp.

Đối với áo phông và sơ mi, bạn gấp tay áo hướng vào bên trong, sau đó gấp đôi áo theo chiều dọc. Khi áo được tạo thành hình dạng thuôn dài, bạn chỉ cần cuộn chặt áo từ trên xuống dưới và lật ngược gấu áo để bọc lại. Tương tự, quần hoặc váy cũng thực hiện thao tác gấp đôi theo chiều dọc, cuối cùng là cuộn từ trên xuống.

Phối đồ trước khi xếp vào vali

Trước chuyến đi, điều quan trọng là xem kĩ thời tiết của điểm đến để chọn quần áo phù hợp. Đồng thời, việc phối trước quần áo định mặc vào từng thời điểm cũng giúp bạn dễ dàng lấy ra khi sử dụng, tránh mang quá nhiều quần áo nhưng không dùng đến.

Quần dài có thể phối với nhiều loại áo khác nhau, do đó bạn chỉ cần mang theo 1-2 chiếc quần. Nếu thích mặc váy, hãy ưu tiên loại váy liền thân để tiết kiệm diện tích và trọng lượng của vali.

Tận dụng khoảng trống trong giày

Khoảng trống của giày là nơi phù hợp để chứa các món đồ nhỏ, thuôn dài hoặc có thể cuộn tròn lại. Điển hình là vớ, găng tay, đồng hồ và các phụ kiện dành cho tóc.

Ngoài ra, một số món đồ dễ vỡ hoặc dễ bật nắp khi va chạm như nước hoa, lăn khử mùi, lọ mỹ phẩm bằng thủy tinh… cũng có thể "cất giấu" trong lòng giày. Đầu tiên, bạn bọc các món đồ này trong vải mềm hoặc cho vào vớ, sau đó nhét vào lòng giày. Cuối cùng là bọc đôi giày trong túi mỏng để tránh bẩn vali.

Nếu mang theo mũ tắm, hãy lộn mặt trong ra ngoài và nhét giày vào. Khi đến điểm dừng, bạn có thể giặt lại mũ tắm sau.

Chiết mỹ phẩm vào lọ nhỏ

Khi du lịch xa, bạn không nên mang theo mỹ phẩm có dung tích trên 100 ml/món. Thay vào đó, bạn nên mua một bộ chai nhựa du lịch cỡ nhỏ để chiết các loại mỹ phẩm chất lỏng hoặc chất kem ở mức đủ dùng.

Các loại mỹ phẩm cần đặt vào túi nhựa có khóa kéo. Trường hợp không may bị cấn vòi nhấn hoặc đổ vương vãi cũng không làm ảnh hưởng đến các món đồ bên cạnh.

Gom gọn trang sức trong túi zip

Trang sức không chiếm quá nhiều diện tích của vali, nhưng cũng cần được xếp gọn. Những món trang sức có giá trị nên đặt trong túi xách và mang theo xuyên suốt bên mình. Với trang sức bình thường, bạn nên gom vào túi zip cỡ nhỏ hoặc đặt trong ngăn vali riêng để tránh thất lạc hoặc gãy, đặc biệt là khuyên tai có chui.

Một mẹo nhỏ khi mang theo dây chuyền là luồng qua ống hút, sau đó cài móc nối lại để cố định vị trí, tránh dây chuyền bị rối trong lúc di chuyển.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Tìm nhanh camera 'rình rập' tại homestay, khách sạn

Lựa chọn homestay, khách sạn hay căn hộ Airbnb, du khách đều đối mặt nỗi lo camera quay lén. Znews gợi ý một số mẹo hữu ích giúp bạn tìm nhanh các thiết bị "rình rập" trong phòng.

Mẹo giữ da khi đi biển dịp hè

Chống nắng kỹ càng là một trong những bước quan trọng giúp làn da không bị sạm đen, cháy nắng khi đi biển dịp hè.

Trúc Hồ

Đồ họa: Mike

Bạn có thể quan tâm