Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tránh 'thượng mã phong'

Có trường hợp trong đêm tân hôn, đôi vợ chồng son không được hưởng hạnh phúc mà ngược lại, cô dâu hết hồn vì chồng bị "thượng mã phong" hay "phạm phòng".

Tránh "thượng mã phong"

Có trường hợp trong đêm tân hôn, đôi vợ chồng son không được hưởng hạnh phúc mà ngược lại, cô dâu hết hồn vì chồng bị "thượng mã phong" hay "phạm phòng".

Tránh `thượng mã phong`

Trước khi về nhà chồng, cô gái nào cũng được mẹ dặn dò rất kỹ về chuyện thầm kín. Thời xưa, khi cô dâu về nhà chồng thường được mẹ tặng cho chiếc trâm cài đầu hoặc bảy chiếc kim để đề phòng tai biến “phạm phòng” cho cô dâu, chú rể trong “đêm động phòng”.

“Phạm phòng” tuy rất hiếm khi xảy ra nhưng rất cần đề phòng bởi nếu gặp tình huống mà không biết xử trí có thể dẫn đến hậu quả rất nghiêm trọng, có thể gây tử vong cho người chồng. Bởi vậy, trong kinh nghiệm dân gian “chuyện thầm kín” của quan hệ vợ chồng nên kiêng kỵ trong các trường hợp sau:

Không làm “chuyện ấy” lúc trời mưa gió giông bão.

Khi trời có sấm chớp hoặc trở gió do thay đổi thời tiết.

Khi chồng uống rượu say hoặc đi đường xa mới về còn đang mệt mỏi.

Động phòng trong trường hợp chú rể đã ngà ngà say là cực kỳ nguy hiểm có thể dẫn đến đột tử cho người chồng.

Cũng như vậy, khi người chồng sau những ngày lo lắng vất vả chuẩn bị cho lễ cưới hoặc đi xa mới về mà làm ngay “chuyện ấy” trong lúc cảm xúc hưng phấn, nếu lại là người thể trạng yếu, tinh lực kém, khi xuất tinh, tinh thần đang từ trạng thái hưng phấn quá độ rồi chuyển sang ức chế đột ngột rất dễ xảy ra “phạm phòng”.

Để tránh “phạm phòng” thì trước khi làm “chuyện ấy”. Người vợ lấy một miếng gừng tươi giập, hơi nát cho vào cốc rồi đổ nước sôi vào hãm một lúc, sau đó cho chồng uống. Cũng có thể cho thêm một lòng đỏ trứng gà vào cốc nước gừng, quấy đều để uống thì càng tốt.

Trong trường hợp người chồng bị “phạm phòng” ngất đi, người vợ phải bình tĩnh giữ nguyên trạng. Không được đẩy chông ra, nếu đẩy ra sẽ làm mất đi sự cân bằng khí âm dương sẽ làm người chồng đột tử ngay lập tức. Để cứu chồng, người vợ vẫn phải giữ chặt chồng, dùng một tay lấy chiếc kim, nếu không có kim thì dùng móng tay của mình chích vào huyệt hội âm (nằm ở phía dưới hố xương chậu, phía trên hậu môn) kích thích cho đến khi chồng tỉnh lại. Khi chưa tỉnh tiếp tục làm như vậy cho đến khi thấy máu chảy ra là đã khỏi.

Trường hợp bị nhẹ, người chồng sau khi quan hệ “chăn gối” vẫn tỉnh nhưng cơ thể bị suy nhược cần phải tẩm bổ để hồi phục sức khỏe thì không nên quan hệ.

“Phạm phòng” tuy rất ít xảy ra nhưng người vợ cũng nên trang bị cho mình những kiến thức về chuyện này để biết cách xử trí khi gặp rắc rối trong tuần trăng mật, đêm tân hôn hoặc khi vợ chồng xa cách lâu ngày mới gặp.

Theo PhuNuNet

Theo PhuNuNet

Bạn có thể quan tâm