Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh vẽ 'Có một người mẹ mang tên... bà ngoại' gây chú ý

Bộ tranh của tác giả trẻ Út Bibe lột tả chân dung của bà ngoại - người luôn nâng niu, chăm sóc con gái và cháu mọi lúc, mọi nơi.

Mới đây, bộ tranh Có một người mẹ mang tên... bà ngoại lan truyền trên nhiều diễn đàn, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Những bức hình mô tả chân thực hình ảnh người bà vẫn luôn thay con gái, tận tụy chăm sóc những đứa cháu.
Tác giả của bộ tranh này là Phạm Thu Hạnh (ký danh Út Bibe, quê Đắk Lắk), hiện là sinh viên năm 4, Đại học Văn hóa TP HCM. Tuy chưa từng qua trường lớp vẽ nào nhưng các hình ảnh của Thu Hạnh vẫn có hồn và chạm tới trái tim những người phụ nữ.

Tranh vẽ 'Nếu một ngày em biến mất' của nam sinh Xây dựng

"Người ta bên nhau tính chuyện tương lai. Chúng tôi chỉ ước những ngày có nhau thêm dài" là những chia sẻ thật lòng của chàng sinh viên Đại học Xây dựng về mối tình trắc trở.

9X cho biết, các bức tranh được cô vẽ dành tặng mẹ, lấy cảm hứng từ chính bà - người hàng ngày vẫn luôn thay con gái chăm sóc cháu.
Không chỉ vất vả một đời nuôi con khôn lớn, đối với những bà mẹ có con gái, họ còn quan tâm, lo lắng và tiếp tục công việc chăm sóc cháu.
Cả ngày tất bật với bao công việc từ một đứa trẻ, giây phút con gái về, bà ngoại như được
Cả ngày tất bật với bao công việc, giây phút con gái về, bà ngoại như được "giải thoát".
Tuy nhiên, khi không phải trông cháu, bà lại bắt tay vào vô số việc nhà, vì lo con gái đi làm về mệt mỏi.
Bà cũng luôn vướng phải tình huống khó xử khi đang bận trăm công nghìn việc, cháu lại đòi theo.
Mỗi đêm, khi con gái bối rối vì cháu bé khóc, bà chính là người đứng ra dỗ dành. 
Bà hay "càu nhàu", nhưng luôn thể hiện tình yêu thương con cháu hết mực. Thu Hạnh chia sẻ: "Mẹ không đẹp, không giàu có, quyền lực. Mẹ chỉ có hai bàn tay nuôi nấng chị em con khôn lớn và trưởng thành". Qua bộ tranh, cô gái muốn gửi gắm tình cảm đến tất cả các bà mẹ trên đất nước - những người vất vả, hy sinh một đời vì con cái.

Điểm danh những kiểu nữ nhi khó có người yêu

Không biết làm đẹp, trông nam tính, thích được giống phim ngôn tình... là những kiểu con gái khó có thể kiếm bạn trai.

Nhật Ánh

Ảnh: Út Bibe

Bạn có thể quan tâm