Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh vẽ: Những điểm khác biệt của kỳ thi THPT quốc gia

Kỳ thi kéo dài 5 ngày, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp giảm, sập mạng tra cứu điểm thi... là những vấn đề đáng chú ý của kỳ thi THPT quốc gia.

Nhập mô tả cho 1
Kỳ thi THPT quốc gia diễn ra từ ngày 30/6, kéo dài trong 5 ngày với 8 môn thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (bắt buộc) và Lịch sử, Địa lí, Vật lý, Hóa học, Sinh học (tự chọn). Khác với mọi năm, kỳ thi năm nay tích hợp "2 trong 1" vừa dùng xét tốt nghiệp THPT vừa để xét tuyển đại học, cao đẳng.
1
Chiều 22/7, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia tại trang web www.thi.moet.gov.vn. Tuy nhiên, do lượng người truy cập quá đông dẫn đến nghẽn mạng. Thí sinh tra cứu rất khó khăn. 
Nhập mô tả cho d
Sau khi thí sinh biết điểm thi, một trong những mối quan tâm lớn nhất của các em là hồ sơ xin phúc khảo như thế nào. Năm nay, thí sinh được miễn lệ phí khi làm hồ sơ phúc khảo bài thi.
Nhập mô tả1cho ảnh
Ngày 23/7, Bộ GD&ĐT công bố tỷ lệ đỗ tốt nghiệp thấp nhất trong 4 năm trở lại đây. Thí sinh khối THPT đỗ tốt nghiệp 93,42%. 
Nhập mô tả cho 1
Chiều 28/7, Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng tối thiểu thí sinh phải đạt được để xét tuyển vào đại học ở tất cả tổ hợp là 15 điểm. Ngưỡng xét tuyển vào cao đẳng là 12 điểm. Nhiều trường đại học bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển từ 15 điểm.
1
Bắt đầu từ ngày 1/8 đến 20/8, thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển NV1. Đây cũng là thời điểm rất quan trọng khi các trường tuyển sinh đến 70% chỉ tiêu NV1. 

Nộp hồ sơ nguyện vọng 1 cần lưu ý gì để tránh rủi ro?

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng xét tuyển đại học, cao đẳng, thí sinh cần lưu ý những gì trong đợt xét tuyển nguyện vọng 1 từ 1/8 đến 20/8.

Phượng Nguyễn - Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm