Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh vẽ: Những xúc cảm khiến nhiều người ‘nghiện’ phượt

Không phải tự nhiên ngày càng có nhiều bạn trẻ thích phượt đến vậy, cảm nhận được 10 lý do sau đây có thể bạn cũng muốn xách balô lên và đi.

trao luu phuot trong gioi tre anh 1
Cánh đồng lúa chín vàng ruộm, miết mải chân trời là rừng hoa ban trắng muốt hay thung lũng mờ sương…, khi đi phượt, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những cung đường đẹp như mộng.
trao luu phuot trong gioi tre anh 2
Ngủ đêm tại “khách sạn ngàn sao”, nghe tiếng sóng biển vỗ rì rầm suốt đêm…, cảm giác ôm trọn thiên nhiên vào lòng khi dừng chân cắm trại trên những cung đường phượt thực sự rất tuyệt.
trao luu phuot trong gioi tre anh 3
Không cần chờ xe chuyến, không cần book vé bay giá rẻ…, bạn có thể xách ba lô lên và đi, chủ động mỗi khi muốn xê dịch, đó là đặc quyền của dân phượt.
trao luu phuot trong gioi tre anh 4
Trên hành trình phượt, bạn cũng không cần căn ke và quá gò mình vào lịch trình. Khám phá cung đường thú vị hay mê đắm bản sắc của người dân địa phương, các phượt thủ hoàn toàn có thể thay đổi kế hoạch để được trải nghiệm trọn vẹn những điều mình muốn.
trao luu phuot trong gioi tre anh 5
Cành cây tươi có khả năng cháy đượm hơn củi khô tại những nơi ẩm ướt mưa nhiều; không bao giờ được trú mưa rừng dưới những tán cây to…, vốn sống và kỹ năng sinh tồn của bạn chắc chắn sẽ tăng đáng kể sau mỗi chuyến đi phượt.
trao luu phuot trong gioi tre anh 6
Với không ít người, phượt còn để khám phá và thử thách bản thân, để rồi sau mỗi chuyến đi, họ thấy mình bền bỉ, trưởng thành hơn và “nghiền” thú vui này từ lúc nào không hay.
trao luu phuot trong gioi tre anh 7
Chính trên hành trình nhiều thử thách đó, bạn sẽ kết giao được với nhiều người bạn ấm áp, không chỉ giỏi kỹ năng sống mà còn biết quan tâm và chăm sóc cho người khác.
trao luu phuot trong gioi tre anh 8
Ở nhà, ngồi máy lạnh, bạn sẽ được nghe rất nhiều mô tả về vùng đất này địa danh kia, đặc biệt về những nơi có vẻ “nguy hiểm”. Nhưng chỉ cần vác balô lên và phượt, bạn sẽ nghiện cảm giác mục sở thị và tự mình kiểm chứng mọi thứ.
trao luu phuot trong gioi tre anh 9
Một lý do nữa khiến nhiều bạn trẻ mê mệt phượt là việc được trải nghiệm những cung đường, miền đất ít người biết tới, nơi mà nếu di chuyển bằng máy bay hay ôtô thì việc đến đó thật xa xỉ.
trao luu phuot trong gioi tre anh 10
Chạm đến tận cùng các cung bậc cảm xúc: từ vỡ òa trước vẻ đẹp của khung cảnh hoàng hôn trên biển đến thót tim khi nghe tiếng hú giữa rừng đêm… cũng là điều khiến những tay phượt không thể nào quên sau mỗi chuyến đi, để rồi lại lên kế hoạch và lại phượt.

Phượt là hoạt động rất thú vị song cần đảm bảo những yếu tố an toàn để chuyến đi được trọn vẹn. Đó cũng là lý do nhãn hàng Thế Giới Di Động và Samsung tổ chức cuộc thi Phượt cùng S-bike – An toàn tay lái nhằm kêu gọi mọi người tham gia nâng cao ý thức an toàn giao thông khi đi xe máy, chấm dứt tình trạng vừa đi xe vừa nghe điện thoại. Trong hàng nghìn bạn trẻ đăng ký từ 30/5 đến 26/6, ban tổ chức sẽ chọn ra 40 người đủ tiêu chuẩn, tài trợ 100% chi phí, để chinh phục 2 cung đường đẹp nhất Việt Nam: 20 người chinh phục cực Nam Tổ quốc, 20 người chinh phục cực Tây Bắc và nhận nhiều phần quà giá trị.
Cổng đăng ký sẽ đóng vào ngày 26/6 nên các bạn trẻ yêu thích phượt có thể nhanh tay đăng ký tại đây


Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm