Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tranh vui 10 bí quyết du lịch an toàn cho teen

Trước mỗi chuyến đi, các bạn trẻ cần trang bị cho mình những kiến thức và vật dụng cơ bản để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Việc đầu tiên giới trẻ cần làm trước khi du lịch là mua bảo hiểm thân thể, bảo hiểm cho chuyến đi, nhằm mang đến sự an toàn cho bản thân mọi lúc, mọi nơi.
Chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc cũng là điều thiết yếu trong mỗi lần đi xa. Phòng trường hợp bạn bất ngờ đau bụng, chảy máu... mà không thể tìm thấy nơi bán thuốc.

7 lý do con trai thường nói khi chia tay

Khi tình cảm thay đổi, phái mạnh thường tìm đủ các lý do để chấm dứt mối quan hệ với nửa còn lại của mình.

Chủ động tìm địa điểm ăn để tránh trường hợp mọi người tới điểm tham quan không có quán hoặc đồ ăn không đảm bảo vệ sinh.
Trong trường hợp những khu du lịch còn hoang sơ, chưa có nhiều khu ăn uống, bạn nên chủ động mang theo đồ ăn để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng, sức khỏe.
Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn, thức uống, các bạn trẻ còn phải mang đầy đủ giấy tờ tùy thân, để tránh trường hợp khi cần không có.
Bạn tuyệt đối không bỏ hành lý ở nơi công cộng, vì xung quanh sẽ có rất nhiều mối nguy hiểm.
Việc dùng thẻ ngân hàng tại quán Internet có thể khiến thông tin cá nhân và tài khoản của bạn bị kẻ xấu lợi dụng, đánh cắp.
Khi đi du lịch, tuyệt đối không đi chơi khuya ở những chỗ vắng người.
Trong các chuyến du lịch, đặc biệt là khi sang nước ngoài, mọi người nên mang theo mình địa chỉ, số điện thoại liên hệ của các đại sứ quán để phòng trường hợp cần sự giúp đỡ.
Hạn chế mang những đồ quý giá, đắt tiền trong những chuyến đi, bởi bạn có thể lọt vào tầm ngắm của những kẻ gian.

Tranh vui 7 lý do khiến teen mê du lịch

Có mặt tại nhiều địa điểm nổi tiếng, nếm thử các món ăn ngon, cải thiện khả năng giao tiếp... là những điểm thu hút giới trẻ từ mỗi chuyến du lịch.

Nhật Ánh

Ảnh: FPT Polytechnic

Bạn có thể quan tâm