Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Transformers 4’ là phim ăn khách nhất lịch sử Trung Quốc

Tác phẩm bom tấn của đạo diễn Michael Bay cũng đang trên đường trở thành bộ phim đầu tiên trong năm 2014 cán mốc doanh thu 1 tỷ USD toàn cầu.

Ra mắt từ ngày 27/6, Transformers: Age of Extinction trở thành bộ phim đầu tiên trong lịch sử vượt qua mốc doanh thu 300 triệu USD (1,9 tỷ nhân dân tệ) tại Trung Quốc, thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới sau Bắc Mỹ. Trước đó, bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại đất nước tỷ dân là Avatar của đạo diễn James Cameron với thành tích 230 triệu USD. Đây cũng là lần đầu tiên mà một bộ phim Hollywood có doanh thu tại một thị trường quốc gia ngoại địa lại cao hơn ở quê nhà.

Transformers: Age of Extinction hiện là bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại tại thị trường Trung Quốc.

Hiện Transformers: Age of Extinction mới chỉ đạt doanh thu hơn 236 triệu USD tại Bắc Mỹ, còn tại Trung Quốc phim đã đạt ngưỡng 301 triệu USD. Bom tấn của đạo diễn Michael Bay cũng gặt hái được kết quả tích cực tại nhiều thị trường đáng chú ý khác như Hàn Quốc (43 triệu USD), Nga (42 triệu USD), Anh (27 triệu USD) và Úc (25 triệu USD). Tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim hiện đạt hơn 966 triệu USD. Với tốc độ hiện tại, Transformers: Age of Extinction sẽ sớm trở thành bộ phim đầu tiên trong năm 2014 cán mốc 1 tỷ USD.

Dù thường xuyên phải hứng chịu phản hồi không mấy tích cực từ giới phê bình, loạt phim về những robot biến hình của Michael Bay luôn có doanh thu khủng mỗi khi ra mắt. Năm 2007, tập phim Transformers đầu tiên đạt thành tích 709 triệu USD. Hai tập phim sau đó là Revenge of the FallenDark of the Moon lần lượt đem về cho các hãng phim 836 triệu và 1,12 tỷ USD trong các năm 2009 và 2011.

Luôn bị giới phê bình chê bai nhưng các bộ phim Transformers luôn có doanh thu cao trên toàn cầu.

Hiện Transformers: Age of Extinction vẫn đang được trình chiếu tại Việt Nam với một số ưu đãi nhất định dành cho những người thưởng thức muộn bộ phim này.

Nhân dịp Transformers: Age of Extinction lập kỷ lục mới, Zing.vn cùng nhà phát hành phim gửi tặng độc giả 5 chuột không dây đến từ bộ phim. Hãy trả lời chính xác câu hỏi sau rồi gửi đáp án về hòm mail news@zing.vn. BBT sẽ chọn ngẫu nhiên các bạn có đáp án đúng để trao quà.

Câu hỏi: Robot biến hình mang phong cách samurai Nhật Bản trong Transformers 4 có biệt danh là gì?

Độc giả vui lòng gửi e-mail trả lời trước 9 giờ sáng ngày 29/7 và ghi rõ số điện thoại, chứng minh nhân dân để BBT có thể liên lạc và gửi quà trong trường hợp trúng giải.

Quang Chúc

Bạn có thể quan tâm