Theo trang Dailydot, trong những năm gần đây, phụ nữ châu Á nói riêng và cô gái người Mỹ gốc Á nói chung, đang đối diện với áp lực nặng nề với chuẩn đẹp: dáng gầy, eo thon trong thị hiếu của đa số đàn ông hiện đại. Điều này thể hiện rõ trên các phương tiện truyền thông đại chúng, phim ảnh, các nữ thần tượng luôn xuất hiện với thân hình mỏng tang và đôi chân dài mơ ước.
Phụ nữ Nhật khổ sở vì có thân hình mũm mĩm vượt qua nỗi lo nhờ trào lưu "Marshmallow girl". |
Trong khi đó, trên thực tế, thật khó để một cô gái Nhật cưỡng lại cơn thèm muốn khi đứng trước cửa hàng thức ăn nhanh hay rời khỏi bàn vi tính để vận động giúp cơ thể thon gọn như mong muốn.
Bắt nguồn từ khổ tâm ấy La Farfa, một tạp chí thời trang của Nhật Bản đã phát động trào lưu mang tên "Marshmallow girl" (tạm dịch là Những cô gái tròn như kẹo bông gòn) để khuyến khích bạn trẻ Nhật tự tin với vóc dáng tròn trịa của mình, không phải chạy theo chuẩn đẹp gầy gò của số đông.
Cô gái có thân hình mũm mĩm tươi tắn trên bìa tạp chí La Farfa. |
Năm ngoái, La Farfa đã tổ chức buổi trình diễn thời trang đầu tiên tại Nhật, người mẫu của họ là những cô gái có thân hình mũm mĩm nhưng xinh đẹp. Naomi Watanabe - người mẫu chính của La Farte và cũng là gương mặt làm nên thành công của trào lưu "Marshmallow girl" trong giới trẻ Nhật. Ngoài Naomi, Goto Seina có chiều cao 1m58, nặng đến 85 cân cũng trở thành một trong những biểu tượng thời trang đặc biệt của La Farfa.
Goto Seina - cô gái vẫn rất xinh đẹp dù mập mạp. |
Seina - một trong những cô gái Nhật bị trào lưu này mê hoặc chia sẻ: "Có thể không phải ai cũng hiểu được sở thích và thông cảm với ngoại hình của bạn, có người sẽ bảo bạn béo, trông ục ịch thế kia thì làm được gì? Nhưng nếu bạn thấy mình hạnh phúc khi sống chung với cơ thể tròn trịa và vui khi được là chính mình thì không có gì phải băn khoăn".
Trào lưu vẫn được quan tâm dù dấy lên nhiều tranh cãi. |
Từ khi khởi động đến nay, trào lưu "Marshmallow girl" nhanh chóng trở thành từ khoá được giới trẻ Nhật tìm kiếm nhiều nhất mặc dù nhận được không ít ý kiến trái chiều dư luận.