Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trào lưu chụp tự sướng với bàn chân của giới trẻ

Giới trẻ hiện tỏ ra rất thích thú và không ngừng chia sẻ ảnh chụp đôi chân trần của mình, nhằm kêu gọi mọi người biết quý trọng đôi chân, nghĩ đến những hoàn cảnh khó khăn khác.

Trang Daily Mail mới đây giới thiệu một trào lưu chụp ảnh của giới trẻ không kém phần độc đáo so với trước. Bên cạnh xu hướng ghi lại khoảnh khắc để mặt mộc, khoe bụng sẹo, vùng da dưới cánh tay hay đôi chân có phần "rậm rạp"... thì tự sướng với chân trần hứa hẹn cũng sẽ gây sốt cộng đồng mạng.

Giới trẻ đang thích thú chụp tự sướng với chân trần.

Thực tế, hiện trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram... tràn ngập các bức ảnh với hastag #barefaceselfie (tạm dịch là: tự sướng với chân trần) vời nhiều kiểu chụp sáng tạo, độc đáo. Thậm chí, một số người nổi tiếng như Bryn Lucas, Connie Fisher... cũng tỏ ra rất thích thú và liên tục chia sẻ hình ảnh của mình.

Được biết, trào lưu này được nghĩ ra nhằm mục đích nâng cao nhận thức của mọi người, bởi trên thế giới đang có khoảng 60 triệu người không có giày đi mỗi ngày. Trong khi đó, chỉ tính riêng tại Anh, mỗi tuần người dân vứt đến 2 triệu đôi giày, dép.

Trào lưu nhằm kêu gọi mọi người tránh lãng phí vả nghĩ đến những người có hoàn cảnh khó khăn.
Mỗi bức ảnh được chia sẻ như một cách kêu gọi ủng hộ, từ thiện.

Nhờ ý nghĩa tuyệt vời đó, #barefaceselfie được đông đảo dân mạng ủng hộ, kêu gọi từ thiện. Ngoài ra, nhiều tổ chức còn cùng nhau đứng ra tổ chức The Barefoot Walk - sự kiện diễn ra ở Nottingham (Anh), thu hút những người đăng ký tham gia đi bộ bằng chân trần có thu phí. Năm nay, số người nhiệt tình tham dự lên đến con số hơn 7.000, giúp ủng hộ 30.000 đôi giày cho dân châu Phi.

Giới trẻ rộ mốt chụp ảnh đau răng tạo mặt V-line

Gây ấn tượng với dáng vẻ đáng yêu và đặc biệt là giúp gương mặt thon gọn, nhờ vậy mà trào lưu chụp ảnh đau răng nhanh chóng được giới trẻ Nhật Bản yêu thích.

Trần Linh

Bạn có thể quan tâm