Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trào lưu đến quán cà phê ngủ ở Hàn Quốc

Quán cà phê thường là nơi mọi người khơi dậy sự tỉnh táo. Nhưng với "sleeping cafe" ở Hàn Quốc, khách hàng được khuyến khích đến nằm thư giãn, nghỉ ngơi.

Bên trong quán cà phê ngủ ở Hàn Quốc Tới với sleeping cafe, khách hàng không chỉ thưởng thức cà phê, mà còn được nằm thư giãn trên ghế massage trong gần 1 giờ.

Theo dữ liệu từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), người dân Hàn Quốc hiện thiếu ngủ trầm trọng.

Nguyên nhân một phần do thời gian làm việc kéo dài (gồm 40 giờ làm việc bình thường, 12 giờ làm thêm, 16 giờ làm việc vào cuối tuần và những ngày lễ), trang Korea Herald đưa tin.

Đánh trúng tâm lý của những người mệt mỏi ở xứ kim chi, Mr. Healing - thương hiệu cà phê đã mở 47 cửa hàng trong vòng 2 năm - phát triển dịch vụ cho khách hàng tới không chỉ được uống cà phê thư giãn, mà còn có thể ngả lưng.

Park Hye-sun - quản lý cửa hàng Mr. Healing ở phố Myeong-dong, trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc - cho biết khách hàng rất đa dạng. Họ là những người độc thân, cặp vợ chồng, bạn bè, gia đình và khách du lịch có chung nhu cầu nghỉ ngơi.

Quán cà phê dành một nửa trong tổng không gian 115 m2 để làm phòng nghỉ. Sau khi mua đồ uống, khách hàng có thể ngả lưng trên ghế massage và thư giãn trong khoảng 50 phút.

Vào chiều thứ 7, 18 chiếc ghế massage của quán thường kín người. Khách hàng được mang dép đi trong nhà, bịt mắt ngủ, trong khi cả cơ thể được massage nhẹ nhàng. Những điệu nhạc êm ái, cùng hương hoa thoang thoảng giúp họ thêm thư thái.

quan ca phe ngu o Han Quoc anh 1
Khách hàng của Mr. Healing được nằm thư giãn trên ghế massage trong gần một giờ. Ảnh: Mr. Healing.

Lee Ji-hyun - sinh viên một học viện tư thục ở Gangnam, Seoul - chia sẻ: "Tôi thường xuyên thiếu ngủ, nên coi sleeping cafe là nơi lý tưởng để chợp mắt. Tại các quán cà phê bình thường, bạn phải ngủ trên ghế cứng không khác gì ở trường".

Đối với Kim Eun-kyum (nhân viên văn phòng, 24 tuổi), các cửa hàng cà phê như này giúp giảm căng thẳng, áp lực của một ngày dài ngồi trước máy tính rất hiệu quả.

Một trong các đối thủ cạnh tranh của Mr. Healing là Shim Story - quán cà phê tọa lạc ở phố Gangnam, Seoul. Nơi đây tạo không khí tiện nghi, ấm cúng như ở nhà.

Jung Oon-mo - người điều hành Shim Story - chia sẻ nhà là nơi lý tưởng nhất để thư giãn Bởi vậy, quán cà phê của ông nhằm tạo ra "các ngôi nhà giữa lòng thành phố", chứ không đơn giản chỉ là sleeping cafe.

quan ca phe ngu o Han Quoc anh 2
Một góc của khu Shim Maru thuộc quán Shim Story tọa lạc trên phố Gangnam, Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Shim Story.

Jung nói khái niệm phòng chờ đã biến mất ở Hàn Quốc nên Shim Story là nỗ lực để tạo ra nơi mọi người có thể nghỉ ngơi thoải mái.

"Cấu trúc của nó tương tự ngôi nhà có phòng ngủ, phòng khách, phòng tiếp tân và nhà bếp", ông cho biết.

Để tạo cảm giác như ở nhà, nơi ngủ được thiết kế tách biệt, trang bị giường, tủ, tivi và đèn ngủ. Các khu vực khác cung cấp không gian nghỉ ngơi đa dạng với ghế massage, ghế lười.

Jung Oon-mo bày tỏ mô hình quán cà phê cung cấp ghế massage cho khách hàng không phải mốt nhất thời.

"30 năm nữa mô hình kinh doanh này vẫn có thể đem lại lợi nhuận, bởi chúng ta cần nó", chủ cửa hàng Shim Story nói.

Kwon Mi-suk - nhân viên tự do, 43 tuổi - đánh giá cao ý tưởng bắt chước không gian như nhà ở của quán cà phê này: "Bạn sẽ có những giây phút riêng tư như thể ở trong nhà của mình".

quan ca phe ngu o Han Quoc anh 3
Bên trong khu vực Ggum Maru thuộc quán Shim Story. Ảnh: Shim Story.

Nhiều bạn trẻ Anh ủng hộ việc livestream tại đám tang

Hàng trăm người trong độ tuổi 18-34 cho biết họ thấy khá ổn khi theo dõi đám tang của người thân qua mạng xã hội.

Thu Thảo

Clip: Cheolhoon Kim

Bạn có thể quan tâm