Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trào lưu hứng khởi 'chơi' cơ mặt khuấy động cộng đồng mạng

FaceDance - trò chơi điều khiển cơ mặt đang trở thành trào lưu “hot” trên mạng xã hội tuần qua, với hàng chục nghìn người chơi đến từ mọi miền đất nước.

Facebook đang tràn ngập trào lưu mới có tên FaceDance hay còn gọi là khiêu vũ bằng khuôn mặt. Đúng như tên gọi, người chơi sẽ phải điều khiển cơ mặt theo điệu nhạc có sẵn, đồng thời biểu cảm sao cho thật phù hợp với các emoticon (biểu tượng cảm xúc) hiển thị trên màn hình. 

Luật chơi thoáng nghe có vẻ đơn giản, nhưng để tham gia thử thách FaceDance một cách mượt mà, liên tục thì không phải điều dễ dàng. Nếu bỏ qua các sai số trong quá trình nhận diện khuôn mặt của mỗi thiết bị, thì để đạt được điểm tối đa trong FaceDance, người chơi sẽ phải vận động cơ mặt khá nhiều lần. Đặc biệt là với những đoạn nhạc sôi động, các emoticon di chuyển nhanh hơn nên độ khó của trò chơi sẽ tăng lên đáng kể. 

Coca-Cola,  hung khoi,  FaceDance anh 1
Giao diện trò chơi FaceDance đang thu hút cộng đồng mạng.

Cũng bởi yếu tố này, Coca-Cola - thương hiệu nước giải khát gắn liền với giới trẻ đã nhập cuộc, khiến trò chơi càng thêm phần hấp dẫn. Theo đó, người dùng sẽ phải cài ứng dụng FaceDance trên Android hoặc iOS để ghi lại màn chơi “bá đạo” của mình trên nền nhạc “Hoà cùng cảm xúc”. Bản nhạc sôi động với tiết tấu nhanh, vui và hào hứng giúp các bạn trẻ thêm hứng khởi khi tham gia trò chơi này.

Sau khi đã lưu lại đoạn video của mình, người chơi cần comment (bình luận) trên bài đăng phát động cuộc thi hoặc inbox (nhắn tin) vào fanpage.

Coca-Cola,  hung khoi,  FaceDance anh 2
Cuộc thi “Chơi FaceDance, khơi lại hứng khởi” trên fanpage Coca-Cola nhận đến hơn 70.000 lượt yêu thích từ người dùng.

Loạt video các bạn trẻ thi nhau “méo mặt” đã thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng. Đến nay, FaceDance vẫn đang thu hút nhiều bạn trẻ chăm chỉ “cày cuốc” để tăng thứ hạng, khoe điểm và thách thức bạn bè. Tìm kiếm theo hashtag #Facedancechallenge sẽ thấy Facebook trả về hàng nghìn kết quả thú vị với vô số người dùng đến từ mọi quốc gia. 

Coca-Cola,  hung khoi,  FaceDance anh 3
Thử thách nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng.

Không chỉ có cách chơi thú vị và tính giải trí cao, người tham gia “Chơi FaceDance khơi lại hứng khởi” còn có cơ hội nhận được nhiều quà tặng giá trị từ Coca-Cola.

Cụ thể, thương hiệu nước giải khát này sẽ dành 20 giải “Siêu sao hứng khởi” cho những người chơi có số điểm cao nhất, 50 giải “Siêu sao mới nổi” do ban tổ chức bình chọn và 100 giải “Diễn hay không bằng nhanh tay” cho 10 bài dự thi đầu tiên được gửi trong khoảng thời gian 14h-16h mỗi ngày, trong 10 ngày đầu tiên diễn ra cuộc thi (9/11 - 18/11). Kết quả sẽ được thông báo trên fanpage của nhãn hàng Coca-Cola vào lúc 20h ngày 16/12.

Hiện, ứng dụng này đạt hơn 700.000 lượt tải về và đã đạt vị trí số một trên App Store tại Thái Lan, Hong Kong (Trung Quốc). Nhiều người dự đoán đây sẽ là một trong những trào lưu hot trên mạng xã hội sau loạt clip phong trào như “Hoàng hậu nương nương phán xử”, “vịt hóa thiên nga” hay “đặt cằm lên tay”.

“Chơi FaceDance khơi lại hứng khởi” là mini game do Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam phối hợp cùng Công ty Circus Digital tổ chức. Qua cuộc thi, nhãn hàng Coca-Cola gửi gắm thông điệp “muốn hứng khởi thì đã có Coca-Cola, muốn hứng khởi hơn nữa, thì FaceDance thôi nha”.

Mọi thắc mắc liên quan đến cuộc thi, độc giả gửi tin nhắn trên fanpage. Quản trị fanpage sẽ trả lời trong khoảng thời gian 9h-18h từ thứ 2 đến thứ 6.


Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm