Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trào lưu khoe ngực quay trở lại sàn diễn New York 2018

Trào lưu giải phóng cơ thể của phụ nữ đang được các nhà mốt thế giới lăng xê trong các show diễn xuân hè 2018 tại kinh đô thời trang New York.

Trao luu tha nguc rong quay tro lai san dien thoi trang xuan he 2018 anh 1

Các nhà mốt thế giới tiếp tục theo đuổi xu hướng giải phóng cơ thể người phụ nữ khỏi những khuôn khổ cứng nhắc của xã hội. Nhiều người mẫu không mặc áo ngực trong những thiết kế mới thuộc bộ sưu tập xuân hè 2018. Kendall Jenner trình diễn mẫu trang phục xuyên thấu của Marc Jacobs khoe những đường nét xinh đẹp trên cơ thể.

Trao luu tha nguc rong quay tro lai san dien thoi trang xuan he 2018 anh 2

Vẫn biết xu hướng không mặc áo ngực luôn xuất hiện vào mỗi mùa mốt, nhưng năm nay nó quay trở lại mạnh mẽ 

khi được rất nhiều nhà thiết kế lăng xê trong các show diễn của mình. 

Jeremy Scott tôn vinh những đường nét gợi cảm trên cơ thể, cùng những chiếc áo xuyên thấu mang đến vẻ quyến rũ nhưng vẫn tinh tế. Trào lưu này là gì và chúng bắt nguồn từ đâu?

Trao luu tha nguc rong quay tro lai san dien thoi trang xuan he 2018 anh 3
Đây không phải là trào lưu mà được xem như một chiến dịch khoe ngực trần, nhằm chấm dứt sự kỳ thị của xã hội xung quanh cơ thể người phụ nữ mang tên Free The Nipple. Cuộc vận động nhằm chống lại luật kiểm duyệt tại Mỹ - quốc gia có 37 bang nghiêm cấm phụ nữ để ngực trần xuất hiện nơi công cộng.
Trao luu tha nguc rong quay tro lai san dien thoi trang xuan he 2018 anh 4
Bên cạnh đó, trên các trang mạng xã hội, phái nữ cũng đồng loạt đăng tải hình ảnh không mặc áo ngực kèm theo những hashtag hoặc logo liên quan đến khẩu hiệu #FreeTheNipple nhằm mang đến vẻ đẹp chân thật cho người phụ nữ thời nay.
Trao luu tha nguc rong quay tro lai san dien thoi trang xuan he 2018 anh 5
Trào lưu này còn nhận được sự ủng hộ của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới như ca sĩ Rihanna, siêu mẫu Naomi Campbell, Rumer hay Scout Willis. 
Trao luu tha nguc rong quay tro lai san dien thoi trang xuan he 2018 anh 6
Thương hiệu Naeem Khan tung ra các mẫu thiết kế gợi cảm, nữ tính khoe trọn vòng một nóng bỏng của người mẫu cùng thông điệp ngầm “hãy bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên của người phụ nữ“ trong bộ sưu tập xuân hè 2018.
Trao luu tha nguc rong quay tro lai san dien thoi trang xuan he 2018 anh 7
Những người ủng hộ trào lưu này cho rằng khỏa thân là hành động đề cao nữ quyền, bằng cách khoe vẻ đẹp hình thể của nữ giới với mong muốn họ không phải chịu bất kì sự phân biệt giới tính nào trong xã hội. Là người ủng hộ chiến dịch Free The Nipple, Rihanna cũng mang đến những bộ cánh thoải mái cho người phụ nữ bằng chất liệu nylon, lưới. 
Trao luu tha nguc rong quay tro lai san dien thoi trang xuan he 2018 anh 8
Xu hướng Free The Nipple giúp phái nữ có thể tự tin về hình thể của mình. Sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên và cơ thể của người phụ nữ chính là cách giúp mọi người hiểu rõ tầm quan trọng của việc bình đẳng giới trong xã hội ngày nay.
Trao luu tha nguc rong quay tro lai san dien thoi trang xuan he 2018 anh 9
Đây là trào lưu thời trang nổi bật trong thời gian qua. Ý nghĩa sâu xa mà chúng đem lại chính là khuyến khích người phụ nữ hãy cứ thoải mái phô diễn vẻ đẹp cơ thể của mình, nhằm giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống một cách tự nhiên nhất.

Khang Phạm

Bạn có thể quan tâm