Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trào lưu 'không dành cho những ai có ngón tay béo' thu hút giới trẻ

Trào lưu mới bắt nguồn từ bức ảnh của nam diễn viên Ezra Miller (trong phim Justice League) hiện nhanh chóng thu hút giới trẻ Việt.

Những ngày gần đây, giới trẻ Việt thường chia sẻ ảnh với tạo hình bàn tay kỳ lạ. 

Cụ thể, đây là thử thách người tham gia sẽ gập 3 ngón tay gồm ngón giữa, ngón đeo nhẫn và ngón cái lại. Đồng thời, ngón trỏ, ngón út vẫn hướng lên và hai ngón tay chạm vào nhau.

Trào lưu này bắt nguồn từ một bức hình của nam diễn viên đóng vai The Flash trong bộ phim Justice League - Ezra Miller.

trao luu tao hinh ngon tay 2019 anh 1
Ezra Miller và bàn tay với tạo hình kỳ lạ trở thành trào lưu tại Việt Nam. Ảnh: @ezraismyqueerso.

Bức ảnh xuất hiện trên một tài khoản Instaram được cho là do người hâm mộ The Flash lập ra. Sau đó, nó được lan tỏa trên một fanpage Việt Nam và trở thành thử thách thu hút giới trẻ. 

Ra đời ngẫu nhiên và chưa có tên gọi, thử thách này được dân mạng gọi là trò chơi không dành cho những ai có ngón tay ngắn hay đầy đặn.

Chính vì độ khó hiểu của thử thách nên không ít dân mạng cho rằng đây là trào lưu "hack não". Nhiều người tham gia, nhưng không phải ai cũng có thể hoàn thành thử thách và tạo ra hình dáng bàn tay như Ezra Miller.

Năm 2018, Dele Challenge bắt nguồn từ chàng tiền vệ Dele cũng từng "gây bão" cộng đồng mạng. Rất nhiều người đã tham gia thử thách, trong đó có cả các ca sĩ, diễn viên và cầu thủ đội tuyển Việt Nam.

Loạt ảnh hài hước chứng minh làm con gái đâu có dễ dàng

Mỗi ngày, con gái có cả đống vấn đề phải đau đầu suy nghĩ như hôm nay mặc gì, trang điểm kiểu nào hay làm sao để giảm cân...

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm