Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trào lưu làm MV hài hước lên ngôi ở Vpop

"Thanh niên nghiêm túc" hay "Tình yêu online" đều là những MV hài hước thành công trong thời gian gần đây.

Dù đem đến những cảm xúc chân thật, nhưng những câu chuyện lâm li bi đát lại khiến khán giả nhàm chán vì lặp đi lặp lại quá nhiều lần. Giữa thời điểm đó, sự ra đời của trào lưu MV hài hước ngay lập tức trở thành món ăn tinh thần mới lạ, thỏa mãn nhu cầu hướng đến cái mới của công chúng.

Thực tế, điều mà những MV hài hước làm được không đơn thuần chỉ có giải trí mà còn là những tràng cười sảng khoái, để người nghe quên đi mọi muộn phiền trong cuộc sống. Bởi vậy, hướng làm MV hài hước đã trở thành một trào lưu mới rất được ưu chuộng.

"Thanh niên nghiêm túc" - Tronie ft. Kay Trần

Sau những lùm xùm xung quanh việc rời khỏi nhóm 365, thành viên Tronie đã lập tức kết hợp với Kay Trần để sản xuất một sản phẩm mới toanh mang tên Thanh niên nghiêm túc. Xoay quanh câu chuyện của một anh chàng nghiêm túc nhưng sau bao nỗ lực mà vẫn ế ẩm, Thanh niên nghiêm túc đã dễ dàng gom về 1 triệu lượt xem chỉ sau vài ngày “xuất xưởng”, bất chấp việc gặp nhiều khó khăn trong khâu phát hành. Bên cạnh lượt nghe và xem đáng nể, Thanh niên nghiêm túc còn được giới trẻ yêu thích cuồng nhiệt nhờ bối cảnh “độc nhất vô nhị” và giai điệu bắt tai.

MV Thanh niên nghiêm túc.

Ngoài yếu tố hài hước, một trong những lý do khác giúp Thanh niên nghiêm túc gây sốt đó chính là việc bắt kịp trào lưu. Ở thời điểm MV này phát hành, trào lưu Thanh niên nghiêm túc vẫn còn rất thịnh hành trong giới trẻ. Với tâm lý tò mò, khán giả ngay lập tức bị cuốn hút bởi tiêu đề MV và không ngần ngại tặng thêm 1 view cho MV này. Ngoài ra, MV Thanh niên nghiêm túc còn có sự tham gia của Phở Đặc Biệt - vlogger mới nổi được nhiều bạn trẻ yêu thích.

"Tình yêu online" - Đàm Vĩnh Hưng

Trong suốt chặng đường âm nhạc của Đàm Vĩnh Hưng, có lẽ MV Tình yêu online là cột mốc đáng nhớ nhất. Với hình ảnh nông dân quê mùa và ngờ nghệch, Mr. Đàm đã hoàn toàn thay đổi, khác hẳn với dáng vẻ bảnh bảo, “đại gia” thường thấy của anh trong các MV và sự kiện âm nhạc.

MV Tình yêu online.

Trong Tình yêu online, Mr. Đàm đã lần đầu vào vai anh chàng "hai lúa" nông dân nhưng lại có sở thích học đòi, thích tán tỉnh bạn gái qua internet như nhiều thanh thiếu niên trẻ tuổi khác. MV này được xây dựng với rất nhiều tình huống hài hước đến “té ghế” như cảnh Mr. Đàm ngố tàu với mái bổ luống, dép tổ ong hay cảnh nam ca sĩ bán cả “gia sản” để sắm đồ hiệu nhằm cưa cẩm người trong mộng…Không chỉ có màn lột xác vô cùng ấn tượng, Mr. Đàm và Tình yêu online còn mang lại những tràng cười sảng khoái cho người xem, đặc biệt là khán giả trẻ.

"Vì em quá yêu anh" - Mỹ Tâm

Cách đây ít tháng, Mỹ Tâm là cái tên hot trên các diễn đàn âm nhạc, nhất là khi album thứ 8 của cô được làm trong vòng 4 năm và ra mắt vào ngày 24/3. Các bài hát trong album liên tục gây bão và nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khán giả, trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến ca khúc Vì em quá yêu anh.

Trước đây, Mỹ Tâm thường trung thành với hình ảnh trưởng thành, nữ tính, tuy nhiên, với Vì em quá yêu anh, Mỹ Tâm đã hoàn toàn lột xác để trở nên hài hước và khó đỡ. Thậm chí, trong MV, cô còn hóa thân thành một cô gái xấu xí, vụng về và sẵn sàng “chơi xấu” kẻ thứ 3 cũng như nhảy những động tác khó đỡ để lọt vào mắt xanh của người trong mộng là hot boy Lâm Vinh Hải.

MV Vì em quá yêu anh.

Trước khi clip này ra mắt, bản thân Mỹ Tâm cũng thấy bối rối trước sự khó đỡ của nó. Cô từng thú nhận rằng trước và sau khi quay xong cô còn phân vân không biết có nên phát hành MV này hay không.

"Những cô nàng ham vật chất" - Minh Quân

Gần đây, danh hài nổi tiếng Quang Thắng, Vân Dung cùng nhà thiết kế Đức Hùng và người mẫu Andrea, Huyền My… đã cùng nhau xuất hiện trong MV siêu hài hước mang tên Những cô nàng ham vật chất của nam ca sỹ Minh Quân.

Trong Những cô nàng ham vật chất, Quang Thắng vào vai một đại gia “chân đất” mới được lên đời nhờ bán đất đai. Dù có nhiều tiền nhưng vì keo kiệt nên Quang Thắng đi đâu cũng chỉ dám mang theo một bao tải đựng toàn tiền lẻ, kể cả khi anh bước vào nhà hàng và những quán bar sang trọng.

Giống như nhiều đại gia khác, Quang Thắng cũng mê mẩn những cô nàng chân dài với nhan sắc mỹ miều. Và những người lọt vào tầm ngắm của vị đại gia này, không ai khác đó chính là Vân Dung, Andrea, Huyền My. Dù đã có những phút giây hạnh phúc bên người đẹp, thế nhưng, đến cuối cùng, cả 3 cô nàng đều lần lượt rời xa Quang Thắng vì tính keo kiệt của anh.

MV Những cô nàng ham vật chất.

Đây là lần đầu tiên, Minh Quân đưa một kịch bản mang đầy sự hài hước, dí dỏm nhưng cũng chất chứa nhiều ý nghĩa xã hội vào MV của mình. Đồng thời, ca khúc cũng là một sản phẩm do chính Minh Quân viết lời nhằm đả kích lối sống thực dụng của một số cô gái trẻ trong xã hội. Anh từng thể hiện nhạc phẩm này trên sân khấu chương trình Bài hát yêu thích tháng 9.

"Vợ chồng xì tin" - Don Nguyễn

Vốn là một ca sĩ chẳng có chút tiếng tăm, Don Nguyễn bỗng được người ta chú ý. Với chuỗi MV siêu hài hước, Don Nguyễn dễ dàng ghi tên trên bản đồ Vpop, thoát khỏi hình ảnh một nghệ sĩ online. Các sản phẩm hài hước của Don Nguyễn dài cả một danh sách, trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến Vợ chồng xì tin.

Vợ chồng xì tin là ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng, kèm theo đó là những hình ảnh hài hước về một đôi vợ chồng trẻ, hài hước. Đặc biệt, cặp đôi này còn được trang điểm với phong cách vô cùng khó đỡ.

MV Vợ chồng xì tin.

Thực sự, siêu phẩm hài hước này cùng những MV khác đã làm thương hiệu riêng của Don Nguyễn, thậm chí, khi nam ca sĩ chuyển sang dòng nhạc trưởng thành và nam tính hơn, không ít khán giả còn cảm thấy lạ lẫm.

Còn rất nhiều MV mang phong cách hài hước khác nữa như Chuyện tình nhà thơ (Văn Mai Hương), hay Đánh thức (Hương Tràm)... Không thể phủ nhận những MV này đã rất thành công khi thu hút được sự chú ý từ khán giả và tạo nên sự khác biệt giữa muôn vàn MV được tung ra mỗi ngày.

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm