Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trào lưu lập YoList để nếm trọn tuổi trẻ

Có bao giờ bạn làm theo ý kiến số đông hơn là những gì mình thực sự thích? Ngại thay đổi bản thân hoặc chọn ở nhà hay đi những nơi an toàn hơn là trải nghiệm mới?

Nếu có, bạn cần lập ngay YoList để ít nhất một lần được “nếm” trọn từng khoảnh khắc tuổi trẻ.

Giới trẻ Việt Nam đang khuấy động cuộc sống đã được lập trình một cách buồn chán và nếm trọn từng khoảnh khắc trước khi tuổi trẻ qua đi bằng trào lưu YoList tuổi trẻ. Cùng lắng nghe câu chuyện của những bạn trẻ đã “dám là chính mình”.

DJ Hoàng Anh: Trở thành bất cứ ai bạn muốn

DJ Hoàng Anh.

Bạn đã từng nghĩ đến việc chọn một ngã rẽ khác để được theo đuổi những ước mơ của chính mình, song lại rụt rè và chần chừ khi trước mắt là rất nhiều những rào cản và sự hoài nghi đến từ chính bản thân?

Và cũng đã không ít lần bạn lo sợ bởi tất cả những khó khăn và thử thách bày ra trước mắt bạn dường như quá lớn và khả năng của mình thì có hạn. Nhưng tuổi trẻ chỉ đến một lần, sao phải chần chừ không dám bỏ qua những mặc định để sống trọn đam mê, nếm trọn từng khoảnh khắc? Đó chính là câu chuyện của DJ Hoàng Anh - một anh chàng sinh viên năm 2 ngành kỹ sư cơ khí với bản tính hiền lành sẽ không bao giờ tự tin chọn cái nghiệp gắn liền với sân khấu. 

Chính sự khao khát và nhiệt huyến của tuổi trẻ đã giúp anh vượt qua những định kiến về sự ngông cuồng của tuổi trẻ hay sự ngăn cản của gia đình. Thành công trở thành DJ số 1 Việt Nam chính là câu trả lời cho những hoài nghi đó và cũng chính là hình ảnh của một thanh niên dám sống dám nghĩ và dám làm với những gì mình cho là đúng. 

Đồng hành của câu chuyện ấy là một người bạn tương trợ anh trong suốt chặng đường đó - một YoList với những mục tiêu lớn mà anh muốn thực hiện trước khi tuổi trẻ đi qua.

- Giải nhất cuộc thi DJ Việt Nam 2004

- Tốt nghiệp học viện âm nhạc danh tiếng Berkerly

- Trở thành chuyên gia về DJ có tiếng

- Mở trường dạy DJ, chia sẻ đam mê đến với thế hệ trẻ

- Vươn xa ra thế giới bằng việc chuẩn bị tham gia các cuộc thi tầm cỡ

- Tạo điều kiện cho các DJ trẻ có điều kiện vươn xa hơn trên trường quốc tế


Quang Đăng: Hãy cứ tỏa sáng trước đám đông

Quang Đăng.

Nhảy múa đôi khi phải đối mặt trước rào cản vì không được xem là một bộ môn nghệ thuật và đam mê chính đáng. Tuy nhiên đằng sau một phút giây hào nhoáng trên sân khấu, chính là những sự khổ luyện đến tột cùng, và cả những giây phút mà ở đó sức lực và đam mê của bạn sẽ được thử thách cao độ.

Chấp nhận thử thách đó để sống trọn với tuổi trẻ để được là chính mình hay chọn một con đường bằng phẳng một màu và trở thành một ai đó khác đi. Hãy lắng nghe câu chuyện của chàng Á quân Thử thách cùng bước nhảy 2012 về sự quyết tâm và chấp nhận thử thách để tôi luyện bản thân. Có những thử thách đến từ gia đình, đến từ chính sự lựa chọn của Đăng và cả bản thân của anh chàng này đã lần lượt bủa vây lấy quyết định trở thành vũ công của anh.

Thế nhưng, chính những khó khăn đó đã tôi luyện ra một “Đăng Đơ” với những bước nhảy điêu luyện, chinh phục khác giả không chỉ với kỹ thuật mà còn cả cái tình anh truyền tải trong từng bài nhảy, khiến cho cái “đơ” bỗng nhiên lại trở nên rất duyên.

Có đam mê và biết cách lên YoList, Quang Đăng đã từng bước chạm đến ước mơ của mình.

Bằng YoList, Đăng đã có một kế hoạch rõ ràng cho mình để chinh phục khán giả, chinh phục gia đình và chính bản thân mình. Mỗi dấu tick được đánh là minh chứng cho sự cam kết lâu dài của Đăng với đam mê của mình, để được sống trọn vẹn từng khoảnh khắc của tuổi trẻ.

- Chinh phục ba mẹ cho mình theo nghiệp nhảy

- Đạt giải trong một cuộc thi nhảy

- Cho ra đời nhiều MV chuyên về nhảy múa

- Học thêm một nhạc cụ khác ngoài piano

- Thành lập công ty đào tạo dance group

Hãy thôi nghi ngờ bản thân và tự tạo cho mình một cuộc sống đầy màu sắc bởi tuổi trẻ chỉ đến chỉ một lần, đừng chần chờ gì mà hãy sống hết mình. Hãy tự cho mình một cơ hội để sống hết mình với bản thân và trở thành bất cứ ai bạn muốn. Và hãy hòa nhiệt huyết tuổi trẻ của bạn vào trào lưu lập YoList và sống trọn từng khoảnh khắc của tuổi trẻ.


Khám phá và kết nối với những nhóm bạn cùng sở thích tại đây.

Tư liệu: Yomost

Bạn có thể quan tâm