Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Trào lưu lỗi thời trở lại đường đua thời trang

Áo xòe eo, quần bó hay chân váy denim dài chấm gót là một số xu hướng ăn mặc đang được công chúng lẫn giới mộ điệu lăng xê trở lại trong năm 2023.

Giới thời trang năm 2023 chào đón sự trở lại của không ít xu hướng cũ. Ảnh minh họa: Reuters.

Có thể nói, thời trang là một vòng tuần hoàn. Bằng chứng là không ít phong cách ăn mặc hiện nay được lấy cảm hứng từ những thập niên trước. Thêm vào đó, ngay cả các trào lưu ăn mặc lỗi thời đều có thể trở lại đường đua xu hướng.

Dưới đây, Who What Wear điểm tên 5 đại diện tưởng cũ kỹ nhưng đang dần chiếm sóng giới thời trang trong năm 2023.

trao luu loi thoi anh 1trao luu loi thoi anh 2
trao luu loi thoi anh 3

Chiếc quần ánh kim của thương hiệu Proenza Shouler. Ảnh: Proenza Shouler.

Đồ ánh kim

Ban đầu, metallic (chất ánh kim) thường được ứng dụng vào đồ trang sức. Tuy nhiên, giờ đây, chúng đang dần chiếm lĩnh mọi kiểu trang phục từ quần áo, giày dép cho đến các loại váy vóc.

Nói cách khác, thời của những chất liệu bóng bẩy và rẻ tiền đã qua đi để nhường tâm điểm chú ý cho mẫu metallic sành điệu. Thông thường, đồ ánh kim sẽ hài hòa nhất với những item tối giản.

trao luu loi thoi anh 4trao luu loi thoi anh 5
trao luu loi thoi anh 6

Chân váy denim dài chấm gót vẫn chưa hết "hot". Ảnh minh họa: @thatgirlyusra.

Chân váy denim dài

Dù gây bão trong giới thời trang suốt một khoảng thời gian dài, không phải ai cũng sẽ yêu thích Y2K quay trở lại. Tuy nhiên, chân váy denim dài là một ngoại lệ.

Không khó để chúng ta phát hiện bóng dáng của chúng trên các sàn diễn thời trang năm 2023. Trong đó, Masha Popova, Altuzarra, Stefan Cooke hay MM6 Maison Margiela là một số đại diện tiêu biểu.

Thêm vào đó, nếu biết phối hợp khéo léo, kiểu chân váy này sẽ biến trang phục của bạn trở nên cổ điển và sang trọng hơn đáng kể.

trao luu loi thoi anh 7trao luu loi thoi anh 8
trao luu loi thoi anh 9

Kiểu áo peplum trong bộ sưu tập thời trang 2023 của Brandon Maxwell. Ảnh: Brandon Maxwell.

Peplum

Peplum, kiểu váy/áo xòe rộng phần eo, dần được công chúng và giới mộ điệu lăng xê trở lại trong năm 2023. Tuy nhiên, chúng tái xuất với diện mạo hiện đại hơn đáng kể.

Phom dáng xòe từ eo vẫn giữ nguyên nhưng đường nét được thiết kế đẹp và gọn gàng lại. Thêm vào đó, chất liệu may mặc trở nên tinh giản và sang trọng hơn trước.

trao luu loi thoi anh 10trao luu loi thoi anh 11
trao luu loi thoi anh 12

Quần legging xuất hiện trong bộ sưu tập Xuân/Hè 2023 của Tory Burch. Ảnh: Tory Burch.

Quần bó

Leggings (quần bó) vẫn chưa thực sự rời khỏi đường đua xu hướng năm 2023. Nguyên nhân là vì chúng vẫn được ưu tiên khi lựa chọn bản phối thoải mái cho ngày thường.

Tuy nhiên, liệu leggings có thể tiến vào thời trang cao cấp không? Thực tế, điều này hiếm khi xảy ra.

Song, trong khi nhiều nhà mốt chọn lăng xê quần rộng thùng thình hoặc may đo vừa vặn, các thương hiệu như YSL và Toteme quyết định theo đuổi quần bó thay thế cho quần dài thông thường.

trao luu loi thoi anh 13trao luu loi thoi anh 14
trao luu loi thoi anh 15

Prada lăng xê full skirt trong bộ sưu tập mùa thu năm 2023. Ảnh: Prada.

Chân váy xòe

Full skirt, kiểu chân váy xòe may từ eo, thực chất khá mới mẻ trong làng mốt năm nay. Thậm chí, chúng ta khó có thể tìm kiếm được thị trường phù hợp cho trào lưu này.

Phom dáng của full skirt ban đầu mang nhiều dấu ấn của phong cách cổ điển. Tuy nhiên, giờ đây chúng được các nhà thiết kế đổi mới trở nên sắc sảo và mới mẻ hơn.

Để hình dung rõ hơn, bạn có thể tham khảo các trang phục của thương hiệu Prada.

Tuần lễ thời trang Paris 2023 chỉ có ‘rất kín’ hoặc ‘rất hở’

Trong khi một số thương hiệu lăng xê áo khoác trùm kín, nhiều nhà mốt lại giới thiệu trang phục hở bạo, lộ nội y, khoe đường cong cơ thể tại Tuần lễ thời trang Paris 2023.

Tái thương mại trong ngành thời trang

Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.

Cach mac mau pastel khong sen hinh anh

Cách mặc màu pastel không sến

0

Nhiều người cho rằng trang phục màu pastel là nhàm chán, thiếu điểm nhấn. Tuy nhiên, chỉ cần tiết chế và thay đổi cách phối màu, bạn sẽ có diện mạo mới ấn tượng.

Thiên Trang

Bạn có thể quan tâm