Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trào lưu mặc giống rapper

Nhiều bạn trẻ có xu hướng mặc đồ giống hệt rapper họ yêu thích. Trào lưu này giúp một số người trở nên nổi tiếng.

Josh Dunn, trợ lý kinh doanh 24 tuổi ở Chesterfield, Anh, theo đuổi phong cách thời trang giống hệt Kanye West. Cách mặc này giúp Josh Dunn trở nên nổi tiếng. Anh hiện có trang cá nhân với hơn 11.000 lượt theo dõi.

Hoodie đen, áo khoác bảo hộ và đôi boots Balenciaga hầm hố là những item ưa thích của Josh Dunn. Đôi khi, anh sẽ mặc áo khoác da bóng hoặc đeo dép giống Kanye West.

Sao chép phong cách

Trong hơn 2 năm qua, Josh Dunn trở thành bậc thầy trong việc sao chép phong cách của Kanye West. Anh cho biết hình ảnh của nam rapper đã truyền lửa, giúp anh có cảm hứng để phối đồ.

Thậm chí, anh đã chi 695 USD để mua đôi boots của Balenciaga vì Kanye đeo mẫu phụ kiện này. "Tôi mua mẫu phụ kiện vì Kanye đã đeo nó. Bình thường, tôi sẽ không mua đôi boots này", Josh Dunn nói.

Josh Dunn không phải người duy nhất thích mặc giống thần tượng. Wall Street Journal cho biết có hàng nghìn nam thanh niên bị ám ảnh bởi Kanye. Họ sẵn sàng chi số tiền lớn để mặc giống rapper mình yêu thích.

Mạng xã hội ngập tràn các bức hình về những người mặc trang phục giống rapper 44 tuổi. Họ thường mặc áo phông đen bạc màu, đeo boots cao đến đùi, găng tay. Gần đây, Kanye kết hợp với Gap cho ra mắt dòng sản phẩm thời trang Yeezy Gap. Nhiều người đã chi tiền cho các sản phẩm này.

Mẫu phụ kiện của Kanye West được nhiều người sử dụng nhất là mặt nạ. Hình ảnh nam rapper đeo mặt nạ che kín mặt từng phủ sóng mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Rapper 44 tuổi đeo đôi boots ngừng sản xuất vào đầu tháng 1/2022 của Red Wing. Sau khi hình ảnh của anh xuất hiện trên mạng xã hội, đôi boots được bán qua trang thương mại điện tử với giá 3.050 USD. Sự việc này đã chứng minh sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Kanye West.

David Luna, 31 tuổi, nhân viên bán hàng ở Orlando, Fla, cho biết: "Kanye West là người thiết lập xu hướng. Tôi mặc theo vì anh ấy trông thật tuyệt". David Luna là một trong những người mua quần áo trong dòng sản phẩm Yeezy Gap.

Việc làm những video hướng dẫn cách phối đồ giống Kanye West đã giúp David Luna trở nên nổi tiếng. Trang cá nhân của anh có hơn 22.000 lượt theo dõi.

Khi được hỏi đến hiện tượng này, người đại diện của Kanye West từ chối bình luận. Tuy nhiên, nam rapper từng nhìn thấy những người ăn mặc giống mình qua mạng xã hội và phần nào nhận ra trào lưu này.

Nguồn cảm hứng từ phong cách người nổi tiếng

Kanye West không phải người nổi tiếng đầu tiên làm dấy lên xu hướng ăn mặc giống thần tượng.

Trước đó, vào năm 1950, James Dean đã truyền cảm hứng và khiến các chàng trai yêu thích mặc áo phông trắng cùng quần jeans.

Vào những năm 1990, Jennifer Aniston tạo nên xu hướng với kiểu tóc Rachel. Kiểu đầu của nhân vật Rachel (do Jennifer Aniston thủ vai) trong phim Friends được giới trẻ ưa chuộng. Đến nay, nó vẫn là kiểu đầu nổi tiếng.

Trong khoảng những năm 2000, Paris Hilton và Ashton Kutcher đã khơi mào xu hướng đội mũ tài xế xe tải.

Tuy nhiên, Wall Street Journal nhận định sức ảnh hưởng của Kanye West ở mức độ khác. Nam rapper đã tạo nên một cộng đồng người hâm mộ tôn trọng anh.

Justin Dominguez, 31 tuổi, đang điều hành thương hiệu quần áo ở Miami, cho biết: "Về cơ bản anh ta có thể mặc một chiếc bao tải đựng khoai tây và mọi người vẫn sẽ thấy thú vị".

Bên cạnh đó, việc bắt chước cách ăn mặc của Kanye West khá dễ dàng. Nhiều tài khoản mạng xã hội được thành lập để cung cấp thông tin về trang phục của Kanye West. Điều này giúp giới trẻ có thể dễ dàng mua đồ giống nam rapper.

Ngoài ra, những item như boots hầm hố, áo phông phom rộng khá phổ biến, dễ mua.

Nhiều người cố tính mặc giống nam rapper. Số khác cho biết họ lấy cảm hứng từ hình ảnh của Kanye West. Duke Hyacinthe, 30 tuổi, giám đốc sáng tạo trong lĩnh vực đa phương tiện kỹ thuật số từ Maplewood, cho biết trong các thiết kế thuộc dòng Yeezy Gap, anh chỉ chọn mua những item phù hợp.

"Chúng tôi đặt chút dấu ấn riêng vào trong những bộ đồ", Duke Hyacinthe nói.

Lầm tưởng về tiêm filler

Tiêm filler được cho là sẽ mang lại vẻ ngoài trẻ trung. Phương pháp này chỉ phát huy tác dụng khi được hiểu và sử dụng đúng cách.

Đồ nội y, áo xuyên thấu được giới trẻ ưa chuộng

Áo lót, trang phục xuyên thấu đang trở thành một phần trong thời trang đời thường. Các thiết kế mang đến vẻ gợi cảm, cổ điển.

Giai Kỳ

Bạn có thể quan tâm