Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trào lưu viết đơn xin nghỉ hè của giới trẻ văn phòng

Thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ văn phòng liên tục chia sẻ những lá đơn xin nghỉ hè rất đặc biệt, mà ai đọc được cũng phải bật cười, kể cả sếp.

Bài viết này sẽ giải mã lí do “Đơn xin nghỉ hè” được dân văn phòng hưởng ứng tích cực. 

“Đánh trúng tim đen” mong muốn nghỉ hè

Mùa hè tưởng chừng là “quyền lợi” đặc biệt của lứa tuổi học sinh. Nhưng thực tế, đây cũng là lúc nhiều nhân viên văn phòng chờ mong một chuyến du lịch hè để làm mới bản thân và bổ sung năng lượng tích cực. Những lá đơn xin nghỉ hè thú vị đã thể hiện được “nguyện vọng” bổ sung vi-ta-min du lịch của họ.

Chia sẻ về hành động “share liền tay” của mình, Lan Anh (nhân viên tổ chức sự kiện, TP HCM) cho biết: “Đúng lúc lũ bạn đang rủ rê đi du lịch hè mà mình còn chưa biết ăn nói như thế nào với sếp để xin nghỉ thì gặp được lá đơn xin nghỉ hè thú vị này. Sau khi ‘thăm dò’ sếp bằng việc chia sẻ lá đơn này thì nhận được cái gật đầu của sếp, cộng thêm lời nhắn nhủ: ‘Đơn này hay mới cho nghỉ đó nha!’ Mình mừng quá trời luôn”.

don xin nghi he cua gioi tre van phong anh 1
Lá đơn đáng yêu này đã giúp Lan Anh thành công trong việc xin cho mình một kì nghỉ hè.

Tôi thấy “chính mình” trong “lá đơn”

Ai cũng có thể tìm thấy tâm tư, nguyện vọng của mình trong những mẫu đơn xin nghỉ hè được nhãn hàng 7Up thiết kế. Đó có thể mơ ước một mùa hè sôi động như bạn Thanh Thuý (27 tuổi, nhân viên văn phòng) hoặc là quyết tâm tìm “người trong mộng” như bạn Trương Điệp (25 tuổi, TP HCM). Trương Điệp hào hứng chia sẻ: “Lo làm việc mãi rồi đến một mảnh tình vắt vai cũng không có. Hè này phải tranh thủ đi chơi để có cơ hội gặp được ‘soái ca’ của mình thôi. Chứ cứ đi đi về về giữa nhà và công ty thế này, bao giờ mới có người yêu. Lá đơn xin nghỉ hè này đã nói hộ lòng mình rồi (cười lớn)”.

don xin nghi he cua gioi tre van phong anh 2
Bạn Thanh Thuý xin được nghỉ hè để được sống những ngày tháng “hoang dại” của tuổi trẻ.
don xin nghi he cua gioi tre van phong anh 3
Không phải chỉ có Trương Điệp mà bất kì bạn trẻ nào cũng có thể tìm thấy “chính mình” trong những lá đơn xin nghỉ hè này.

“Yêu từ cái nhìn đầu tiên” bởi sự bắt mắt và hài hước

Giới trẻ văn phòng vừa thoạt nhìn những lá đơn này đã trỗi dậy mong muốn đi du lịch, bởi những hoạ tiết tươi trẻ và màu sắc đậm chất hè như biển xanh, cát trắng, hoa lá nhiệt đới, cocktail… Điểm độc đáo của những lá đơn này, chính là thể hiện mong muốn bình thường theo cách sáng tạo và hài hước. Mong muốn được tạm ngưng công việc để vi vu đây đó xả stress được thể hiện theo cách vui nhộn sẽ giúp bạn dễ dàng được sếp “duyệt” ngay một kì nghỉ hè.

don xin nghi he cua gioi tre van phong anh 4
Không chỉ riêng dân công sở mà “cô Cám” Ninh Dương Lan Ngọc cũng xiêu lòng trước lá thư dí dỏm này.

Quan niệm “đi làm” là mất luôn “kì nghỉ hè” đã là chuyện xưa cũ. Hè là thời gian vui vẻ cùng bạn bè, là mùa của hội hè. Bạn có thể “hô biến” cơ hội nghỉ hè cho chính mình chỉ với… một nút “share”. Truy cập website www.my7up.vn hoặc Fanpage của chương trình để 7Up tạo ngay một lá đơn xin nghỉ hè thú vị và hấp dẫn. Với lá đơn dễ thương này, sếp nhất định gật đầu cái rụp, còn bạn chỉ việc xách balo lên và đi thôi! Ngoài ra, 7Up còn mang đến cơ hội đón hè tuyệt vời với hơn 777 giải thưởng mỗi ngày từ đây đến ngày 30/6.

Hà-Mỹ-Giang

Bạn có thể quan tâm