Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trao máy điện tim, xe lăn và nhiều phần quà cho bệnh nhân ung bướu

Ngày 22/8, “Hành trình chia sẻ yêu thương” lần thứ 51 đã trao nhiều phần quà hỗ trợ tinh thần cho bệnh nhân tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Hành trình do Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Hưng Phát tổ chức. Đơn vị này đã trao tặng một số trang thiết bị y tế như máy điện tim và 10 xe lăn cho Bệnh viện Ung bướu, góp phần nâng cao chất lượng khám, điều trị cho bệnh nhân.

Cũng tại lễ này, công ty đã trao tặng cho 45 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi người 1 triệu đồng kèm một phần quà nhu yếu phẩm.

Viet Hung Phat anh 1
Lãnh đạo công ty trao quà cho bệnh nhân.

Với những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt, Việt Hưng Phát đã cùng đại diện bệnh viện đến từng giường bệnh để trao quà; đồng thời thăm hỏi, động viên tinh thần bệnh nhân. Mỗi bệnh nhân được Việt Hưng Phát tặng 5 triệu đồng cùng một phần quà.

Nghẹn ngào trước món quà của nhà hảo tâm, cô Lê Thị Lý ở Cà Mau cho biết, nhà có 8 người con nhưng ai cũng nghèo, làm thuê cuốc mướn. Hai vợ chồng cô dù già yếu vẫn phải bươn chải để nuôi thân. Cuối năm qua cô thấy cơ thể xuống sức bất thường, nhưng do không có tiền và chỉ nghĩ do làm việc quá sức cộng với tuổi già nên không đi khám. Mãi đến lúc không chịu nổi những cơn đau cô mới đi bác sĩ. Kết quả cho thấy cô đã bị ung thư cổ tử cung giai đoạn hai. Ít lâu sau chồng cô cũng bị tai biến nên hoàn cảnh càng thêm bi đát.

Viet Hung Phat anh 2
Đại diện Việt Hưng Phát cùng bệnh viện tới tận giường thăm hỏi, động viên bệnh nhân.

Em Nguyễn Phương Nhi ở quận Bình Thạnh cũng là một trường hợp khó khăn. Sau bao năm đèn sách, Nhi thi đậu ĐH Kiến trúc. Niềm vui chưa tày gang thì em phát bệnh. Qua thăm khám, bệnh viện kết luận em bị ung thư hệ bạch huyết.

Không chỉ chia sẻ với những bệnh nhân lớn trưởng thành, Việt Hưng Phát còn dành sự quan tâm tới bệnh nhi đang điều trị tại đây. Cụ thể, công ty đã trao quà toàn bộ khoa nhi 170 cháu, mỗi cháu 500.000 đồng cùng một phần quà.

Được tặng quà, các cháu thích thú reo lên trong vui sướng. Các bậc phụ huynh cũng như được an ủi phần nào. Nhưng đâu đó vẫn là những giọt nước mắt nghẹn ngào, thoáng buồn lo cho tương lai.

Viet Hung Phat anh 3
Đại diện Việt Hưng Phát trao quà cho Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Chia sẻ về chương trình thiện nguyện này, bà Nguyễn Thị Kim Ngân - đại diện Việt Hưng Phát cho biết: “Với món quà nhỏ, chúng tôi muốn mang tình yêu thương, sự san sẻ để vơi bớt những khó khăn cho các bệnh nhân. Chúng tôi tin bằng niềm tin, bản lĩnh cùng sự động viên của gia đình, sự chăm sóc tận tình của đội ngũ y bác sĩ, các cô chú, anh chị và các bệnh nhi sẽ sớm bình phục”.

Phu My Hung to chuc ngay hoi xanh hinh anh

Phú Mỹ Hưng tổ chức ngày hội xanh

0

Trong hai ngày 25, 26/8, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng sẽ tổ chức Ngày hội Xanh Phú Mỹ Hưng lần 3 với chủ đề “sống xanh - sống khỏe” tại khu The Crescent (hồ Bán Nguyệt).

Phu xanh 1.000 m2 rung phong ho Can Gio hinh anh

Phủ xanh 1.000 m2 rừng phòng hộ Cần Giờ

0

Vừa qua, ban lãnh đạo và tập thể nhân viên Roche Diagnostics Việt Nam đã trồng hơn 1.000 cây cóc trắng, phủ xanh 1.000 m2 đất cằn thuộc khu vực rừng phòng hộ Cần Giờ.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm