Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trâu nước Thái Lan đua quyết liệt trong lễ hội truyền thống

Hàng trăm nông dân mang những con trâu khỏe mạnh nhất tới lễ hội ở Chonburi, Thái Lan, với mong muốn giành chiến thắng.

Lễ hội đua trâu truyền thống ở Thái Lan Lễ hội đua trâu truyền thống ở tỉnh Chonburi ở Thái Lan là nơi những con trâu phối hợp nhịp nhàng cùng người nông dân trong cuộc đua gây cấn.
Le hoi dua trau soi dong tai Thai Lan anh 1
Lễ hội đua trâu là một trong những hoạt động truyền thống ở tỉnh Chonburi của Thái Lan. Hàng trăm nông dân trong vùng mang những con trâu khỏe mạnh nhất tới lễ hội với mong muốn giành chiến thắng. Ảnh: Getty.
Le hoi dua trau soi dong tai Thai Lan anh 2
Sự kiện này diễn ra với mục đích tôn vinh những con trâu đóng góp cho nền nông nghiệp Thái Lan, đất nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới. Ảnh: Getty
Le hoi dua trau soi dong tai Thai Lan anh 3
“Để giành chiến thắng, trâu cùng chủ nhân phải chạy và hoàn thành chặng đua. Nếu ngã, người đó sẽ thua cuộc”, ông Jai Indramaporn, một nông dân 73 tuổi, chia sẻ. Những con trâu sẽ mang theo cày và được buộc vào chủ nhân của chúng thông qua một sợi dây. Ảnh: Getty.
Le hoi dua trau soi dong tai Thai Lan anh 4
Người dân địa phương cho rằng lễ hội này sẽ nhắc nhở người trẻ về sự quan trọng của loài trâu đối với người nông dân. Ảnh: Reuters.
Le hoi dua trau soi dong tai Thai Lan anh 5
"Tôi muốn giữ gìn truyền thống này để con cháu tôi mỗi khi nhìn vào đó đều biết rằng chính nhưng con trâu đã giúp chúng tôi canh tác", một người nông dân chia sẻ với hãng tin AP. Ảnh: Reuters.
Le hoi dua trau soi dong tai Thai Lan anh 6
Một con trâu được "giải nhiệt" trong lễ hội. Để chuẩn bị cho cuộc đua này, chúng được huấn luyện từ nhiều tháng trước đó. Ảnh: Reuters.
Le hoi dua trau soi dong tai Thai Lan anh 7
Dù chậm chạp trong công việc đồng áng, những con trâu trở nên nhanh nhẹn và chạy rất khỏe trên đường đua. Con trâu thắng cuộc có thể được bán với giá khoảng 9.000 USD. Ảnh: Reuters.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm