Ủng hộ TP.HCM phát triển đường sắt đô thị theo mô hình TOD
Nhiều đại biểu Quốc hội mong muốn TP.HCM được phân cấp mạnh mẽ, nhanh chóng phát triển triển giao thông và đô thị theo mô hình TOD.
596 kết quả phù hợp
Nhiều đại biểu Quốc hội mong muốn TP.HCM được phân cấp mạnh mẽ, nhanh chóng phát triển triển giao thông và đô thị theo mô hình TOD.
HoREA đề nghị không nên áp dụng hợp đồng BOT đối với dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng đường bộ hiện hữu để tránh xảy ra xung đột lợi ích giữa chủ đầu tư và người dân.
Sau khi mua ôtô, chủ xe chắc chắn sẽ chi thêm tiền để có những trải nghiệm tốt hơn cùng "xế cưng" của mình.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu tháo dỡ các biển báo không còn phù hợp tại khu vực các trạm thu phí.
Khu Quản lý đường bộ III đề xuất Cục Đường bộ Việt Nam tạm dừng thu phí ở Trạm BOT Nam Bình Định do chây ì sửa chữa những điểm hư hỏng trên quốc lộ 1.
Chiều mùng 5 Tết, giao thông quốc lộ 1 và cửa ngõ TP.HCM thông thoáng trong khi đó trạm thu phí cầu Rạch Miễu - quốc lộ 60 phải xả trạm một lần để tránh ùn tắc.
Sau khi được Bộ GTVT giao quyền quyết định, Cục Đường bộ Việt Nam đã ấn định thời điểm tạm dừng thu phí BOT quốc lộ 51 để giải quyết vướng mắc về hợp đồng dự án.
Bác thông tin ngừng thu phí 2 trạm BOT trên quốc lộ 51, Công an tỉnh Đồng Nai đề nghị các lái xe chấp hành quy định. Các hành vi tụ tập, gây mất an ninh trật tự sẽ bị xử lý.
Dự kiến trước hoặc sau Tết Quý Mão 2023, Quốc hội tổ chức kỳ họp bất thường lần thứ 2 để xem xét nhiều nội dung quan trọng.
Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip có nội dung về một chiếc "xe cấp cứu" bị yêu cầu trả phí khi đi qua BOT Cai Lậy. Báo CAND đã xác minh về nội dung đoạn clip nêu trên.
Cục Đường bộ Việt Nam kết luận phương án di dời trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài về đúng tuyến tránh TP Vĩnh Yên không khả thi do lo ngại các phương tiện sẽ "né" trạm thu phí.
Cục Đường bộ Việt Nam buộc nhà đầu tư dự án BOT dừng thu phí trên quốc lộ 19 đoạn qua Bình Định nếu không đảm bảo công tác quản lý, bảo trì.
Công dân và cử tri tỉnh Thái Nguyên gửi đơn kiến nghị kèm 10.000 chữ ký với mong muốn Thủ tướng chấp thuận dỡ bỏ trạm BOT Bờ Đậu do đặt sai vị trí.
Bằng chiêu thức bám sát đuôi các xe lớn hay trèo lên vỉa hè làn hỗn hợp, nhiều tài xế xe con đã thành công trốn đóng tiền thu phí, song cũng có nhiều người phải nhận cái kết đắng.
Dù dán thẻ thu phí tự động, một ôtô con ở Quảng Trị vượt trạm thu phí 18 lần trong 2 tháng, đến lần vượt thứ 19 thì xe nát đầu do đâm vào đuôi xe tải.
Với các dự án BOT không thể tiếp tục thu phí hoàn vốn, Bộ GTVT đề xuất chi tiền ngân sách hoặc nguồn vốn khác để đưa ra phương án xử lý. Có 8 dự án BOT được đề xuất mua lại.
Với mục đích trốn phí qua trạm BOT Quảng Trị, tài xế ôtô con đã bám sát ngay sau đuôi xe tải. Khi đến trạm, ôtô con này bất ngờ tông vào đuôi xe chạy trước.
Bộ GTVT thống nhất với đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về thời điểm thu phí trở lại dự án BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.
Việc thu phí thử bắt đầu từ ngày 20/9, thu phí chính thức vào ngày 7/10. Mức phí thấp nhất là 14.000 đồng, cao nhất là 137.000 đồng.
Nhiều chủ xe và đại diện các hiệp hội nghề nghiệp cho rằng, yêu cầu ôtô phải dán thẻ thu phí không dừng - ETC mới được đăng kiểm là “ép” người dân, có tính chất lạm quyền.