Bộ trưởng Giao thông Vận tải cam kết về các trạm BOT
Năm 2018 toàn bộ các trạm thu phí trên quốc lộ 1 sẽ thu phí tự động không dừng, ngành GTVT cũng xem trọng chất lượng các công trình giao thông hơn là số lượng.
596 kết quả phù hợp
Năm 2018 toàn bộ các trạm thu phí trên quốc lộ 1 sẽ thu phí tự động không dừng, ngành GTVT cũng xem trọng chất lượng các công trình giao thông hơn là số lượng.
Đã có ít nhất ba người bị cảnh sát áp giải, mời về trụ sở làm việc ngay trong ngày BOT Cai Lậy hoạt động trở lại.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể "dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Thủ tướng".
Đến 19h, an ninh trật tự tại khu vực BOT Cai Lậy được vãn hồi. Cảnh sát đã đưa một số tài xế rời khỏi hiện trường để về đồn công an lập biên bản.
Một số tài xế dùng tiền 500.000 đồng để mua vé qua trạm BOT Cai Lậy trong ngày thu phí trở lại. Có người bị giữ CMND vì không đủ tiền mua vé.
Trong ngày đầu trạm BOT Cai Lậy hoạt động trở lại sau hơn ba tháng tạm ngưng thu phí, nhiều phóng viên bị bảo vệ ngăn cản tác nghiệp.
Sau ba tháng rưỡi tạm ngưng hoạt động, trạm BOT Cai Lậy bắt đầu thu phí trở lại từ 9h ngày 30/11. Giá vé thấp nhất 25.000 và cao nhất là 140.000 đồng.
Tỉnh Quảng Trị thống nhất đề xuất phương án giảm phí qua trạm BOT Quảng Trị theo diện đặc biệt. Mức giảm phí từ 40-100% tùy từng loại phương tiện và phạm vi ảnh hưởng.
Trên mạng lan truyền thông tin trạm thu phí Cai Lậy (BOT Cai Lậy) thu phí trở lại vào 0h ngày 28/11. Lãnh đạo BOT Cai Lậy cho biết hiện vẫn chưa có thông báo ngày, giờ thu phí.
Mỗi ngày, hàng nghìn lượt xe tải, xe đầu kéo container chạy vào đường tỉnh lộ 35 để né trạm thu phí khiến tuyến đường này bị băm nát, bụi bay mù mịt.
Việc thực hiện các dự án kết cấu hạ tầng, nhất là hình thức đầu tư BOT và BT bộc lộ một số bất cập, hạn chế - kết luận của Thủ tướng nêu rõ.
Dự án cao tốc Bắc - Nam sẽ chủ yếu thực hiện đầu tư bằng hình thức PPP. Các nhà đầu tư cho rằng nếu không minh bạch họ sẽ khó lòng tham gia dự án 15 tỷ USD này.
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định chưa thể tăng phí BOT Thăng Long - Nội Bài. Đây là vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến người dân và các doanh nghiệp vận tải.
Hàng trăm người dân địa phương đã mang xe tập trung trước Trạm Tasco Quảng Bình để phản đối việc thu phí khiến giao thông qua đây bị tắc nghẽn.
Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội) từ lâu gây bức xúc cho người dân đi qua do đặt nhầm chỗ nhưng chủ đầu tư kiên quyết không di dời.
Chủ đầu tư đề nghị tăng phí qua trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài từ 10.000 đồng lên 30.000 đồng đối với ôtô dưới 12 chỗ ngồi.
Bức xúc hai trạm thu phí đặt quá gần, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ trả phí khi qua trạm BOT Ninh An, thị xã Ninh Hòa, khiến kẹt xe kéo dài.
Xe tải mất thắng lao vào phương tiện đang dừng mua vé qua trạm BOT Quang Đức rồi đâm gãy dải phân cách. Vụ tai khiến tài xế xe tải bị thương ở rồi chân mắc kẹt trong cabin.
Các dự án BOT chậm tiến độ chậm khiến việc cấp tín dụng của ngân hàng gặp nhiều rủi ro vì thu hồi vốn không đúng kế hoạch.
Với đa số phiếu tán thành, ông Nguyễn Văn Thể đã trở thành Bộ trưởng Giao thông, ông Lê Minh Khái làm Tổng Thanh tra Chính phủ.