Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Trẻ bị sốc phản vệ với thuốc kháng sinh có được tiêm vaccine Covid-19?

Con tôi bị phản vệ độ 3 với thuốc kháng sinh dòng Levofloxacin cách đây 3 năm. Vậy cháu có đủ điều kiện để tiêm vaccine Covid-19 không?

Con tôi bị phản vệ độ 3 với thuốc kháng sinh dòng Levofloxacin cách đây 3 năm. Vậy cháu có đủ điều kiện để tiêm vaccine Covid-19 không?

Thanh Trà, 42 tuổi, TP.HCM

Bộ Y tế

Theo quyết định số 5002 về việc "Hướng dẫn sửa đổi, bổ sung, khám sàng lọc trước tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em" của Bộ Y tế ban hành ngày 29/10, trẻ đủ điều kiện tiêm chủng khi không có bất kỳ điểm bất thường nào và không có chống chỉ định tiêm vaccine theo hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất.

Theo hướng dẫn, trẻ có tiền sử phản vệ độ 3 trở lên với bất kỳ dị nguyên nào có thể được chỉ định tiêm vaccine nhưng cần thận trọng. Những trẻ bị phản ứng dị ứng độ 3 với bất kỳ dị nguyên nào, bệnh bẩm sinh, mạn tính (ung thư, bệnh về máu, thận…), có bệnh nền bắt buộc phải tiêm chủng vaccine Covid-19 ở bệnh viện.

Các bệnh nhi này bị suy giảm miễn dịch, khi di chuyển qua các môi trường có nguy cơ mắc bệnh, tử vong cao nên cần được tiêm ngay tại viện để giảm thiểu khả năng lây nhiễm. Tại bệnh viện, trẻ cần được khám sàng lọc có mắc bệnh bẩm sinh, mạn tính hay không; nghe tim, phổi bất thường; xác định phản vệ độ 3 với bất kỳ dị nguyên nào không.

Nữ sinh cuối cấp vui mừng vì được tiêm vaccine Covid-19 Chiều 27/10, 310 học sinh trường THPT Lương Thế Vinh (quận 1, TP.HCM) được tiêm vaccine Covid-19. Đây là ngày đầu tiên TP.HCM triển khai tiêm vaccine cho trẻ em dưới 18 tuổi.

Trẻ có được tiêm phòng cúm và vaccine Covid-19 cùng lúc?

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ cho biết tiêm phòng cúm và vaccine Covid-19 đồng thời vẫn có hiệu quả và an toàn với trẻ nhỏ.

Bạn có thể quan tâm