Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trẻ em tái hiện 7 lễ hội châu Á trong kỳ nghỉ hè

Những lễ hội văn hóa đặc sắc của 7 quốc gia sẽ được tái hiện vào ngày Tết thiếu nhi (1/6).

Giỗ Tổ Hùng Vương (Việt Nam), té nước (Lào), ánh sáng Diwali (Ấn Độ)… được tái hiện ngay giữa lòng Hà Nội vào ngày Tết thiếu nhi (1/6).

Khi kỳ nghỉ hè bắt đầu, nhiều gia đình lo lắng tìm chỗ chơi cho con. Trong đó, trải nghiệm văn hóa được coi là sân chơi bổ ích mang tên Châu Á trong mắt em.

Những lễ hội văn hóa đặc sắc của 7 quốc gia sẽ được tái hiện. Đó là Giỗ tổ Hùng Vương (Việt Nam) - ngày trẻ em nhớ đến lời căn dặn của Bác Hồ: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Lễ hội ánh sáng Diwali (Ấn Độ) với những điệu múa truyền thống, bài hát nổi tiếng Bollywood và trình diễn xiếc. 

Với Tết Khmer (Campuchia), trẻ em sẽ được trải nghiệm nhiều trò vui như đốt đèn trời, đốt ông lói, đánh quay lửa. Lễ hội văn hoá Hwaseong Suwon (Hàn Quốc) với nhiều tiết mục biểu diễn truyền thống.

1
Cô và trò trường Mầm non Thần đồng.

Tại Lào, lễ hội té nước được nhiều người biết đến. Hoạt động này sẽ được tái hiện để mọi người cùng nhau chúc phúc. 

Khác với ngày Tết thiếu nhi ở Việt Nam, lễ hội cho bé trai, bé gái tại Nhật Bản bày biện nhiều búp bê truyền thống, mong con cháu thông minh, khỏe mạnh. Lễ hội đèn lồng đỏ (Trung Quốc) cũng xuất hiện với nhiều đèn lồng màu sắc.

Trại hè Châu Á trong mắt em do trường mầm non Thần đồng (Bright School) tổ chức, thu hút 500 trẻ em, bắt đầu vào ngày Tết thiếu nhi 1/6 và kết thúc 12/6.

Cô Nguyễn Thanh Hương - Hiệu trưởng nhà trường - chia sẻ: “Chúng tôi muốn mang tới niềm vui cho trẻ, để các em cảm thụ văn hóa bằng những hoạt động thực tế, không còn là những giờ học trên lớp”.

Trèo rào công viên nước vào đề thi thử THPT quốc gia

Người dân trèo rào tắm miễn phí ở Công viên nước Hồ Tây gây hỗn loạn thời gian qua xuất hiện trong đề thi thử THPT quốc gia môn Ngữ văn.

 

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm