Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trẻ mầm non té nước cầu may tại Hà Nội

Ngày 10/6, trẻ mầm non được tham gia trại hè tái hiện 7 lễ hội châu Á tại Hà Nội. Trong đó, nhiều hoạt động thu hút các em như lễ hội té nước, rước kiệu, thả đèn hoa đăng.

e

Trại hè Châu Á trong mắt em do trường mầm non Thần Đồng (Bright School) tổ chức, thu hút 500 trẻ em, bắt đầu vào ngày Tết thiếu nhi 1/6 và kết thúc 12/6. Một trong những hoạt động thu hút là lễ hội té nước trong dịp tết của nước bạn Lào được tái hiện. Theo truyền thống, té nước cầu may tổ chức từ ngày 13/4 đến 16/4  hàng năm. Người Lào tin rằng, nước sẽ giúp gột rửa điều xấu xa, bệnh tật và cầu chúc năm mới sống lâu, mạnh khỏe.

Nhập mô tảecho ảnh

Các em nhỏ rất háo hức với trò chơi này. Trước khi tham gia, trẻ được cô giáo cho xem tranh ảnh, giới thiệu ý nghĩa về lễ hội té nước.

Nhập mô tả ceho ảnh
Nụ cười hồn nhiên của em nhỏ.
Nhập mô tả echo ảnh

Sau lễ hội té nước là trò chơi ném bột màu.

Nhập mô tả cheo ảnh
Các em nhỏ tái hiện Giỗ tổ Hùng Vương, nhớ đến lời căn dặn của Bác Hồ: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. 
Nhập mô tả choe ảnh
Lễ hội rước kiệu của Nhật Bản với nhiều màu sắc rực rỡ. Để tìm hiểu nước Nhật, các em được chơi đùa trong không gian trại hè với hoa anh đào, làm cơm cuộn susi, gấp giấy nghệ thuật.
Nhập mô tả cheo ảnh
Lễ hội đèn lồng đỏ (Trung Quốc) cũng được tái hiện.
Nhập mô tả cho eảnh
Lễ hội thả đèn hoa đăng của Campuchia. Lễ hội này được thực hiện nhân dịp đầu năm mới, cầu nguyện mọi điều tốt lành. Người Campuchia tin rằng, đèn của nhà nào đẹp và sáng suốt đêm, thì sang năm mới gặp nhiều điều tốt lành.
Nhập mô tả1 cho ảnh
Tham dự trại hè Châu Á trong mắt em không chỉ có trẻ mầm non, mà phụ huynh cũng rất thích thú. 

Quyên Quyên

Ảnh: Bá Quỳnh

Bạn có thể quan tâm