Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trẻ trung vào hè với sơmi kẻ ca rô

Những dáng áo rộng đang quay lại và hứa hẹn "gây bão" với tủ đồ giới trẻ thời gian tới.

Không phải đợi đến bây giờ những đường kẻ ca rô mới làm xao xuyến giới mộ điệu thời trang. Rộ lên từ trước Tết, đến nay, những trang phục kẻ ca rô, phổ biến nhất là áo sơ mi ca rô dường như vẫn chưa thôi hạ nhiệt.
Tuy vậy, vì đã được yêu thích quá lâu, nên việc mặc áo sơ mi ca rô như thế nào để vừa mới vừa “chất lừ” đôi khi lại là cả một thách thức với những cô nàng sành mốt.
Nếu bạn cũng yêu những kẻ ô xinh xinh trên áo, nhưng lại băn khoăn chưa biết nên mặc chúng ra sao cho thật phong cách và sành điệu, hãy thử những gợi ý chọn và phối trang phục khá lý thú dưới đây.
Sắc đỏ luôn là màu sắc giúp bạn nổi bật và khoe cá tính mạnh mẽ hơn. Nếu yêu thích sơ mi kẻ ca rô, chắc chắn bạn nên sắm ngay ít nhất là một chiếc áo màu đỏ cho tủ đồ thời trang của mình. Cũng có thể bạn sẽ phải băn khoăn khi lựa chọn, vì chưa bao giờ sơ mi kẻ ca rô đỏ lại được biến hóa đa dạng với đủ kiểu dáng, chất liệu và có đến hơn…1001 kiểu đường kẻ để bạn tha hồ diện đẹp như bây giờ.
Ưu điểm đặc biệt của sơ mi ca rô đỏ là rất dễ phối trang phục, từ các loại áo thun, quần skinny, jeans, váy, cho đến quần yếm, đầm maxi. Bất cứ trang phục đơn sắc nào phối với gam đỏ nồng nàn này cũng giúp bạn trông trẻ trung và thu hút hơn.
Áo sơ mi ca rô đỏ phom rộng còn có thể được tận dụng làm áo khoác, rất phong cách mà lại mang đến màu sắc tươi mới hơn cho tổng thể trang phục của bạn.
Để đừng vô tình tự làm giảm chiều cao hay tăng bề ngang cho mình, bạn hãy chọn những kiểu áo sơ mi đỏ có ô kẻ ca rô nhỏ hoặc áo khoác có đường kẻ không quá dài.
Những kiểu áo sơ mi free size và dài như thế này chỉ thích hợp với những cô nàng có chiều cao hoặc mình dây.
Nếu bị hạn chế về chiều cao nhưng vẫn yêu những kẻ ca rô tinh nghịch, bạn hãy phối với quần short jean và giày bata, giày boot cổ thấp, giày ankle trap…
Vốn mang lại vẻ đẹp năng động, đầy phóng khoáng, nên những đường kẻ ca rô trên áo sơ mi của bạn sẽ rất phù hợp khi diện cùng với các loại trang phục bụi bặm, trẻ trung như quần jeans hay short jean rách.
Các loại quần da, hay áo khoác da cũng là chất liệu rất phù hợp để tăng độ sành điệu cho sơ mi kẻ ca rô.
Bạn có thể mặc mỗi áo sơ mi kẻ ca rô với các trang phục may bằng chất liệu này, hoặc kết hợp thêm áo thun bên trong để thêm tươi mới và phong cách.
Buộc hờ áo sơ mi ca rô quanh vòng eo nhỏ cũng là cách hay để năng động, hiện đại hơn.
Để set đồ thêm phần cá tính, đừng quên những đôi boot độc đáo, giày ankle trap hay giày vải, giày bata, Oxford… nhé.
Layer luôn mang lại vẻ đẹp hợp thời, nổi trội cho người mặc. Trong đó áo sơ mi kẻ ca rô là một trong những trang phục thường được dùng để phối kiểu này nhất, và thường tạo ra những set đồ layer rất chất. Cổ điển và đơn giản, bạn hãy mặc áo sơ mi kẻ ca rô bên trong, áo len dài tay bên ngoài, kết hợp jeans, skinny với boot hoặc giày ba ta, giày Oxford.
Tươi trẻ hơn một chút, áo cánh dệt len phối ngoài áo sơ mi ca rô mang đến một ngoại hình căng tràn sức sống cho bạn gái tha hồ dạo phố.
Kiểu layer độc đáo làm tươi mới phong cách thường ngày cho bạn: áo thun, áo sơ mi cổ điển rộng bên trong, áo sơ mi ca rô dài khoác ngoài và cuối cùng là áo cardigan, trend coat, áo khoác demin, áo vest dài…
Áo sơ mi kẻ ca rô dáng dài kết hợp cùng trend coat, cardigan dài, váy dài, giày vải tạo thành một tổng thể sành điệu đến không ngờ cho những nàng cá tính.
Khi đã chọn sơ mi ca rô ra phố, đừng quên phối các phụ kiện đi kèm như clutch, giỏ xách to bản, túi đeo chéo, dây chuyền hay vòng tay để street style của bạn thêm hoàn hảo. Thông thường, các loại vòng đeo tay được phối dạng layer độc đáo với nhiều kiểu dáng, chất liệu, đồng hồ bản to… sẽ rất hợp với mọi loại áo kẻ ca rô.
Clutch da, clutch đinh ghim bụi bặm… cũng được nhiều nàng sành thời trang yêu chuộng khi kết hợp cùng áo sơ mi ca rô đi dạo phố.
Cũng đừng quên mũ len, hay mũ lưỡi trai, mũ rộng vành, mũ bê rê… nếu bạn muốn mọi người phải thầm khen ngợi street style rất ấn tượng của mình nhé!


Mi Quỳnh

Bạn có thể quan tâm