Tiếng Anh liên kết: Trường hưởng chiết khấu, trung tâm lo 'rút tiền'
Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, Hà Nội, cho rằng nếu không kiểm soát, trung tâm ngoại ngữ sẽ "rút tiền" bằng cách đưa "Tây ba lô", giáo viên kém chất lượng dạy tiếng Anh liên kết.
378 kết quả phù hợp
Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, Hà Nội, cho rằng nếu không kiểm soát, trung tâm ngoại ngữ sẽ "rút tiền" bằng cách đưa "Tây ba lô", giáo viên kém chất lượng dạy tiếng Anh liên kết.
Thầy Trần Mạnh Tùng, giáo viên Toán trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội, cho rằng các quy định hiện nay đã đầy đủ và chi tiết về mức xử lý khi giáo viên xúc phạm học sinh.
Cuốn sách về thầy Văn Như Cương thể hiện chân dung một con người độc đáo trong suy nghĩ, hành động, một nhà giáo có tư tưởng, triết lý giáo dục riêng.
Theo ông Nguyễn Xuân Thành, Bộ GD&ĐT ra chỉ thị nhằm yêu cầu giáo viên hướng dẫn học sinh hạn chế việc viết vào sách chứ không cấm hoàn toàn.
Theo nhiều giáo viên, Bộ GD&ĐT yêu cầu không để học sinh viết vào SGK chỉ là cách giải quyết phần ngọn. Điều quan trọng là thiết kế lại sách sao cho phù hợp mục đích sử dụng.
Theo Bộ GD&ĐT, việc xuất bản, phát hành sách giáo khoa (SGK) lỗ 40 tỷ/năm vì giá bán giữ nguyên từ 2011. Trong khi đó, thị trường có nhiều thay đổi, giá nguyên vật liệu tăng.
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa ra chỉ thị về việc sử dụng sách giáo khoa lâu dài, học sinh không viết, vẽ vào sách, gây lãng phí.
Khác Việt Nam, Bộ GD&ĐT Nhật Bản không trực tiếp làm sách giáo khoa mà chỉ giữ vai trò đặt ra quy chế, theo dõi việc thực hiện, thẩm định, cấp phép cho các bộ sách đủ điều kiện.
Gần một năm sau ngày mất, ước nguyện cuối cùng của PGS Văn Như Cương là xây trường cho trẻ em vùng cao đã thành hiện thực.
Gần 15 năm làm báo, Phan Đăng mua được căn hộ hơn 2 tỷ, trong đó tiền tiết kiệm là 1,2 tỷ, phải vay thêm 900 triệu. Nhưng anh quan niệm sự giàu có không thể chỉ tính bằng tiền bạc.
PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu nói ông quyết "lôi ra ánh sáng" lợi ích nhóm muốn xóa sổ Công nghệ Giáo dục và trường Thực nghiệm, cũng như để độc quyền sách giáo khoa.
Thế hệ học trò cũ của trường Thực nghiệm cho rằng Công nghệ Giáo dục đã giúp họ học từ phương pháp phân biệt âm và chữ đến cách sống là chính mình, tích cực.
Theo GS Hồ Ngọc Đại, Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục là thành tựu 300 năm nghiên cứu về ngữ âm tiếng Việt, được làm giáo trình cho sinh viên ĐH Tổng hợp Lômônôxốp năm 1977.
GS Hồ Ngọc Đại cho hay dư luận phê phán ông nhưng trường Thực nghiệm vẫn dạy và học tốt, chương trình Công nghệ Giáo dục sẽ tồn tại mãi.
TS Đàm Quang Minh cho rằng lấy một góc, một trang sách hay clip để đưa lên chỉ trích không phản ánh đầy đủ phương pháp luận giáo dục.
Đó là một trong những công văn của Bộ GD&ĐT gửi các Sở GD&ĐT về việc triển khai các hoạt động đầu năm học.
Bằng cách áp dụng phương pháp học hiện đại, bắt kịp xu hướng cùng 4 trụ cột Unesco và bộ A.S.K, Đại học Yersin Đà Lạt tạo cơ hội để sinh viên phát triển kỹ năng toàn diện.
“Không đậu THPT công lập sẽ học ở đâu?” là câu hỏi của nhiều học sinh trong thời gian các trường công đang công bố điểm chuẩn tuyển sinh. Thực tế các em có khá nhiều lựa chọn.
Trong lần đầu áp dụng hình thức chất vấn nhanh, 250 đại biểu Quốc hội đã đặt câu hỏi và tranh luận với các thành viên Chính phủ.
Lo sợ bạo lực, nhiều nơi ồ ạt lắp camera trong trường học. Song sẽ chẳng hiệu quả nếu thiếu lương tâm người thầy, mà biểu hiện là các chuẩn mực trong học đường.