Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tri ân thầy cô qua cuộc thi 'Người thầy trong tôi là...'

Để thầy cô cảm nhận được sự biết ơn của học trò, cũng là dịp để các bạn sinh viên, học sinh bày tỏ tình cảm của mình, VPBank phát động cuộc thi viết “Người thầy trong tôi là..."

Những biến cố bất ngờ ập đến trong gia đình khiến cô học trò xuất sắc ngày nào bỗng trở thành học sinh cá biệt, với lực học sa sút và hạnh kiểm trung bình. Nhưng rồi một ngày, cô tình cờ biết được người thầy vẫn âm thầm kèm cặp, dìu dắt mình thoát khỏi cơn hoạn nạn lại có hoàn cảnh “bi đát” hơn.

Một cậu học trò nghịch ngợm và cá biệt đang lún dần trong bàn tay lôi kéo của đám bạn mà cậu cho rằng chỉ chúng mới có thể mang lại niềm vui cho mình. Rồi cậu chợt tỉnh ngộ khi người thầy chủ nhiệm chỉ vì ngăn chúng không bán “thuốc” cho cậu mà bị đánh thừa sống thiếu chết.

Những câu chuyện cảm động về tình thầy trò có thể bắt gặp ở mọi nơi. Hẳn trong chúng ta ai cũng từng lưu lại hình ảnh một người thầy đáng kính. Điều khiến họ ở lại trong trái tim ta là sự ân cần chỉ bảo trên bục giảng và cả những bài học ý nghĩa trong cuộc sống mà có thể khiến cuộc đời ta thay đổi tích cực hơn.

Để giúp các thầy cô giáo cảm nhận được sự biết ơn của học trò dành cho mình, cũng là dịp để các bạn sinh viên, học sinh bày tỏ tình cảm của mình với các thầy cô, VPBank phát động cuộc thi viết “Người thầy trong tôi là…”

Cuộc thi đang được diễn ra offline trong tháng 2 tại 20 trường trên địa bàn Hà Nội, TP.HCM, Bắc Giang và Hòa Bình. Các bạn học sinh có thể tham gia bằng cách nhận phiếu dự thi tại văn phòng Đoàn trường và gửi bài viết tay về “Gốc cây kỷ niệm” được đặt ở mỗi trường để nhận được những phần quà hấp dẫn và ý nghĩa.

VPbank anh 1
“Gốc cây kỷ niệm” là nơi học trò gửi gắm những câu chuyện tri ân thầy cô.

Bài viết xuất sắc nhất tại mỗi trường sẽ nhận được giải đặc biệt là học bổng trị giá 2 triệu đồng dưới hình thức thẻ thanh toán VPBank cùng một balo cao cấp. Những bài viết giành giải “Bài viết độc đáo”, “Bài viết bá đạo” và “Bài viết sáng tạo” cũng sẽ nhận được balo học sinh cao cấp.

Bên cạnh đó, top 3 thầy cô được nhắc đến nhiều nhất ở mỗi trường sẽ nhận được phần quà là thẻ thanh toán VPBank trị giá 1 triệu đồng cùng bút laser đa năng. Ngoài ra, rất nhiều phần quà tự chọn là bộ sổ bút cùng thú nhồi bông sẽ được tặng cho những chủ nhân bài viết hay mỗi tuần.

Cuộc thi viết “Người thầy trong tôi là…” cũng sẽ được tổ chức online từ ngày 15/3 tới hết ngày 15/4 trên toàn quốc, để tất cả học sinh có cơ hội bày tỏ tình cảm, sự tôn kính và gửi lời tri ân tới những người thầy cô yêu thương. Truy cập http://nguoithaytrongtoila.com để tìm hiểu thể lệ cuộc thi và gửi cho thầy cô giáo những tình cảm sâu sắc nhất.

Kết quả cuộc thi viết online sẽ được chấm dựa trên 2 yếu tố: lượt chia sẻ (share) và đánh giá của ban giám khảo. Bài viết được yêu thích nhất được chấm dựa trên số lượt share và bài viết ấn tượng nhất được ban giám khảo lựa chọn. Giải thưởng dành cho những bài viết này sẽ là máy đọc sách Amazon Kindle Oasis mỏng nhẹ nhất thế giới, trị giá hơn 10 triệu đồng. Những thầy cô được nhắc đến trong bài viết đạt giải cũng nhận được máy đọc sách Amazon Kindle Oasis.

VPbank anh 2
Máy đọc sách Amazon Kindle Oasis dành cho những người thắng giải.

Đây không chỉ là một sân chơi mang tính giáo dục và trí tuệ cho các bạn học sinh mà còn là cơ hội để phụ huynh cảm nhận được sự gắn bó, những tình cảm đặc biệt mà con em mình dành cho thầy cô giáo. Tinh thần tôn sư trọng đạo, nghĩa tình thầy trò sẽ luôn là những giá trị bền đẹp theo thời gian.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm