Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trí Hải muốn được trải hoa hồng trên mộ

‘Một dàn kèn Tây hát trong lúc tiễn đưa và trải thật nhiều cánh hoa hồng vàng trên nắp quan tài’ là mong muốn mà ca sĩ Trí Hải nhắn nhủ với người thân trong giây phút cuối cùng trước khi từ giã cuộc đời vào đêm 20/10.

Trí Hải muốn được trải hoa hồng trên mộ

‘Một dàn kèn Tây hát trong lúc tiễn đưa và trải thật nhiều cánh hoa hồng vàng trên nắp quan tài’ là mong muốn mà ca sĩ Trí Hải nhắn nhủ với người thân trong giây phút cuối cùng trước khi từ giã cuộc đời vào đêm 20/10.

>>Ca sĩ Trí Hải chết trong thời gian thụ án

Trí Hải muốn được trải hoa hồng trên mộ

Ca sĩ Trí Hải biểu diễn trong chương trình "Giai điệu tình yêu".

Trí Hải đã trải qua những giờ phút cuối cùng của mình tại phòng cấp cứu của bệnh viện Bình Long (tỉnh Bình Phước), lúc ấy ngoài mẹ của anh, còn có Khắc Bình, người quản lý cũ. Bà Uyên (mẹ của Trí Hải) vẫn còn đau lòng và sốc trước sự ra đi của đứa con trai duy nhất. Nỗi đau của bà như được nhân lên bởi trước đó không lâu, chồng bà cũng qua đời ở tuổi 52 trong cơn bạo bệnh vì nỗi buồn về đứa con trai yêu thương sớm dính vào cảnh tù tội.

Khắc Bình là người thứ hai ở cạnh Hải trong những giờ phút cuối đời. Anh cho biết, đang làm việc ở Sài Gòn thì nhận được tin báo, bệnh của Trí Hải đã vào giai đoạn nguy kịch, khó lòng qua khỏi. Bỏ lại tất cả công việc, anh vội vàng vào bệnh viện. Tận tối khuya anh mới đến nơi. Vừa bước vào phòng cấp cứu anh nhận được yêu cầu của bác sĩ là phải đeo khẩu trang, trước khi tiếp xúc với bệnh nhân. Lúc này, anh thấy Hải đang nằm thinh lặng trên giường, ánh sáng trắng chiếu rõ lên khuôn mặt giờ đã ngả sang màu vàng nhợt, đôi mắt trũng sâu, thâm quầng, giọng nói của Hải cũng thều thào, yếu ớt, cậu nói những câu chậm rãi, có khi không rõ lời.

Trí Hải muốn được trải hoa hồng trên mộ

Dù là con nhà khá giả nhưng Trí Hải khá giản dị, ít nói.

Anh kể: “Hải cố gắng nắm chặt bàn tay của mẹ cậu và tay tôi, ánh mắt ngước lên với vẻ rất đau buồn, nhưng đầy trìu mến. Cậu như một đứa trẻ nói với mẹ nghe về mong muốn được về nhà và gặp lại người ba đã mất. Cậu muốn mẹ thuê một dàn nhạc kèn Tây trong tang lễ, muốn nghe các bạn bè nghệ sĩ của mình cất lên lời hát tiễn đưa, đặc biệt, cậu muốn mọi người hãy thả những cánh hoa hồng màu vàng lên quan tài và lên nấm mộ của mình”.

Khắc Bình cho biết, để thực hiện ước nguyện cuối cùng của Trí Hải, tối 23/10, anh và nhiều bạn bè nghệ sĩ sẽ cùng với dàn kèn Tây chơi và hát từ 10h đêm đến 2h sáng, bởi 8h sáng ngày 24/10, linh cữu của Hải sẽ được đưa đến nghĩa trang.

Trí Hải muốn được trải hoa hồng trên mộ

Trí Hải và những người hâm mộ.

Người quản lý cũ của Trí Hải cũng bồi hồi ôn lại kỷ niệm về quãng thời gian 3 năm rưỡi làm việc chung. Anh và Hải gặp nhau từ năm 2003, lúc Hải mới 17 tuổi và đang là học trò của Đỗ Quang. Sau khi nhạc sĩ này mất, Khắc Bình quản lý cho Hải. Anh kể rằng, lúc đó Hải nhút nhát và ít nói nhưng tính tình lại khá dễ chịu, ai bảo gì cũng nghe. Hải thích hoa hồng vàng, thích sưu tầm các loại nước hoa, đặc biệt mỗi lần đi nước ngoài, đều không quên tìm mua một chai nhãn hiệu Gucci.

Nhờ ca khúc Mặc kệ người ta nói, tên tuổi của Hải đã được khán giả ở nhiều tình thành biết đến, từ đó đắt show hơn, xuất hiện trên truyền hình cũng nhiều, thành ra mới 20 tuổi, Trí Hải đã được nhiều khán giả biết đến và yêu mến. Rồi bất hạnh ập đến khi Trí Hải gây tai nạn và phải vào tù. Bản án 4 năm 6 tháng, khiến cậu bị sốc và lâm vào tình trạng chán nản.

Trí Hải muốn được trải hoa hồng trên mộ

Linh cữu của nam ca sĩ trẻ.

Khắc Bình có 2 lần vào tù thăm Hải, lần đầu vào với mục đích đưa đĩa nhạc cho Hải, để cậu tập hát với các bạn tù, nhằm biểu diễn nhân một dịp lễ. Lúc này, cả tinh thần lẫn sức khỏe của Hải đều rất tốt. Hải kể đã quen dần với cuộc sống ở tù và đang chờ ngày được tự do. Nhưng mấy tháng trước, trong lần thứ hai vào thăm, anh thấy hình ảnh của Hải khác hẳn. “Cậu bị sốc nặng bởi cái chết của người cha thân yêu. Cậu khóc tức tưởi và có vẻ tuyệt vọng khi cha qua đời mà không được về gặp lần cuối. Thời gian ấy, Hải cũng hay lên cơn mê sảng, nhiều lúc như người mất trí và liên tục đòi gọi điện về nhà”, người quản lý cũ cho hay.

Cái chết đầy bất ngờ của Hải cũng khiến nhiều người bạn cảm thấy bàng hoàng và thương xót. Triệu Hoàng vốn là bạn học nhạc với Trí Hải, cùng là trò của Đỗ Quang. Cả hai đã có nhiều thời gian ở chung và sát cánh bên nhau trong rất nhiều việc. Triệu Hoàng cho biết, tuy Hải là con nhà khá giả, nhưng tình tình giản dị, vui vẻ, Hải hay nghêu ngao mấy bài hát của anh. Rồi những lúc anh đi diễn, Hải cũng rất nhiệt tình đi theo để phụ giúp những việc như cầm đàn, máy đĩa, thậm chí cậu còn tham gia đóng minh họa video clip cho anh.

Trí Hải muốn được trải hoa hồng trên mộ

Sỹ Luân, Hứa Vỹ Văn và Triệu Hoàng đều đau xót trước sự ra đi của Trí Hải ở tuổi 23.

Còn Sỹ Luân từng là người đồng hành hơn 1 năm rưỡi với Trí Hải trong game show Thế giới vui nhộn. Anh thấy bất ngờ và đau xót trước cái chết của Hải. Trong trí nhớ của anh, Hải là người vô tư, vô lo, không đặt nặng chuyện được hơn hay tính toán chi li. Không như nhiều nghệ sĩ khác, khi thấy ống kính hay máy quay phim thì lập tức làm dáng, lấn át cả khuôn hình của người khác,Trí Hải chẳng bao giờ như vậy mà chỉ làm theo sự sắp xếp của đạo diễn.

Ca sĩ Hứa Vĩ Văn cũng bày tỏ sự thương xót của mình bằng những câu chia sẻ trên trang blog cá nhân. Ngoài ra, anh cho biết, tuy không chơi thân với Hải nhưng cũng tham gia chung một số game show hay chương trình ca nhạc. Anh thấy Hải vui tính, biết quan tâm đến người khác, và đối xử với mọi người có trước có sau.

Theo Ngôi Sao

Theo Ngôi Sao

Bạn có thể quan tâm