Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trí tuệ nhân tạo đưa người dùng Zalo 'trở lại tuổi thơ'

Mong muốn đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tới gần hơn với người dùng, Zalo mới đây đã cho ra mắt chiến dịch “Zalo AI - Trở lại tuổi học trò”, diễn ra từ ngày 29/5 đến ngày 1/6.

Trí tuệ nhân tạo đưa người dùng Zalo 'trở lại tuổi thơ'

Chiến dịch được tổ chức nhằm hưởng ứng lễ tổng kết năm học đang diễn ra trên cả nước, đồng thời kỷ niệm ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, trao cơ hội ôn lại kỷ niệm tuổi thơ cho mỗi người dùng Zalo.

Thông qua những bức hình được tạo ra bởi công nghệ AI tiên tiến, người dùng có một “tấm vé” trở về tuổi thơ với vô vàn hình ảnh hay kỷ niệm đặc trưng của tuổi học trò. Ai trong số chúng ta cũng có những người bạn là “Trùm ăn vặt”, “Hoa khôi học đường”, “Tình đầu quốc dân”, hay “Con nhà người ta”. Những “danh hiệu” hóm hỉnh và quen thuộc đi cùng nhiều món đồ đặc trưng của tuổi học trò như kể câu chuyện thanh xuân mà nhiều người dùng sẽ thấy mình trong đó.

Để tham gia vào chiến dịch “Zalo AI - Trở lại tuổi học trò” và tạo ra những bức ảnh AI độc đáo, người dùng có thể vào trang “Social” (trang Nhật ký) và lựa chọn banner trên đầu trang để bắt đầu trải nghiệm sáng tạo cùng AI. Trong thời gian diễn ra sự kiện, mỗi người dùng có thể tạo ra được khoảng 30 lượt ảnh AI trong một ngày.

Zalo anh 1

Cách tham gia chiến dịch “Zalo AI - Trở lại tuổi học trò” trên Zalo.

Theo báo cáo “The Connected Consumer quý IV/2024” do Decision Lab công bố, Zalo là nền tảng được yêu thích nhất ở cả 3 nhóm thế hệ người dùng: Gen X, Gen Y và Gen Z, đặc biệt với nhóm người dùng Gen X và Gen Y. Công nghệ không chỉ giúp kết nối người Việt với nhau - những chiến dịch như “Zalo AI - Trở lại tuổi học trò” còn giúp thế hệ X hay Y kết nối với chính bản thân mình, thông qua một hành trình cảm xúc đầy ý nghĩa.

Chiến dịch “Zalo AI - Trở lại tuổi học trò” nối dài hành trình đưa công nghệ AI từ phòng lab tới cuộc sống người dân Việt Nam thông qua nền tảng Zalo. Trong mùa EURO 2024, tính năng AI Avatar của Zalo - một sản phẩm GenAI theo phong cách chibi, đã thu hút được gần 7 triệu người sử dụng.

Trước đó, Zalo AI cũng “bắt tay” với Pepsi thực hiện chiến dịch “Mang Tết về nhà, sống trọn khoảnh khắc”, kết hợp công nghệ GenAI và văn hoá truyền thống để tạo ra những bức hình AI Avatar mang đậm phong cách Tết cổ truyền. Kết quả thu được của chiến dịch là hơn 100 triệu ảnh AI Avatar được tạo ra - một con số ấn tượng cho thấy giá trị thực tiễn của công nghệ AI mang lại cho người Việt.

Zalo anh 2

Một số bài chia sẻ của người dùng Zalo.

Việc Zalo tích hợp nhiều tính năng AI ngay trong nền tảng cho gần 78 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng khẳng định chiến lược “AI-First” của nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất tại Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Ước tính, khoảng 23% người dùng Zalo đang sử dụng các tính năng có liên quan đến AI.

Đưa các tính năng AI vào đời sống thường nhật của người dùng Việt Nam, Zalo thể hiện năng lực làm chủ công nghệ để trí tuệ nhân tạo không phải một khái niệm xa vời mà mang nhiều tính thực tiễn trong đời sống.

Minh Đức

Bạn có thể quan tâm