Cuối tuần này, Jurassic World bắt đầu chuyến hành trình chinh phục phòng vé trên toàn cầu từ ngày 12/6. Có kinh phí sản xuất lên tới 150 triệu USD, phần bốn của loạt Công viên kỷ Jura được giới quan sát dự đoán thu trên 100 triệu USD tại riêng khu vực Bắc Mỹ sau ba ngày đầu tiên trình chiếu.
Trong khi đó, Ant-Man phải tới ngày 17/7 mới khởi chiếu. Trên thực tế, bom tấn siêu anh hùng tiếp theo của Marvel Studios chưa gây được nhiều sự chú ý với đại chúng, bất chấp việc Avengers: Age of Ultron ra mắt hồi tháng 5 hiện có doanh thu lên tới 1,34 tỷ USD.
Để có thể giúp Người Kiến gây tiếng vang, một trích đoạn đặc biệt dài 6 phút của Ant-Man sẽ được trình chiếu trước mỗi buổi chiếu Jurassic World. Tuy nhiên, chiến dịch marketing đặc biệt chỉ được áp dụng đối với các phòng chiếu IMAX.
6 phút của Ant-Man được chiếu trước mỗi buổi chiếu IMAX của Jurassic World. |
Trong quá khứ, một số bộ phim siêu anh hùng từng áp dụng chiêu bài tương tự rồi sau đó gặt hái thành công vang dội tại phòng vé. Có thể kể tới trường hợp The Dark Knight (2008), phần hai của loạt Người Dơi do đạo diễn Christopher Nolan thực hiện. Bom tấn từng chiêu đãi khán giả IMAX trường đoạn Joker tấn công nhà băng ở ngay đầu phim trước khi chính thức ra rạp.
Tại Việt Nam, khán giả của rạp IMAX ở TP HCM cũng có được cơ hội thưởng thức trích đoạn dài 6 phút của Ant-Man khi tới rạp theo dõi Jurassic World từ 12/6. Tuy nhiên, theo kế hoạch, bom tấn Người Kiến sẽ ra mắt chậm hơn thị trường Bắc Mỹ một tuần lễ, tức từ 24/7.