Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triển lãm Mercedes ở Hà Nội - vắng xe nhập, không mới mẻ

Thiếu vắng nhiều dòng xe nhập khẩu, triển lãm Mercedes-Benz Fascination năm nay trở nên thực dụng với những mẫu xe dành cho số đông.

Trien lam Mercedes-Benz Fascination anh 1
Đến hẹn lại lên, triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2018 tiếp tục được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 19-23/7. Đây là lần thứ 8 chương trình được tổ chức, với chủ đề "Làm chủ cuộc sống". Mercedes-Benz Fascination năm nay trưng bày 21 mẫu xe, bao gồm cả nhóm xe mới và xe cũ.
Trien lam Mercedes-Benz Fascination anh 2
Triển lãm này được tổ chức ở Hà Nội để tiếp cận khách hàng phía Bắc, vì Vietnam Motor Show đã cố định tổ chức tại TP.HCM. Nếu như các năm trước Mercedes-Benz có nhiều điểm thú vị về sản phẩm, thì triển lãm năm nay thực dụng hơn. Hãng chỉ trưng bày những dòng xe dành cho số đông, trong khi thiếu vắng những cái tên mang tính trình diễn, ví dụ AMG GT, G-Class hay S-Class Coupe như những năm trước.
Trien lam Mercedes-Benz Fascination anh 3
Mercedes-Benz Fascination 2018 còn thể hiện tính thực dụng ở việc ông Choi Duk Jun - Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam dành phần lớn thời gian để nêu thành tích về doanh số, dịch vụ tài chính và lãi suất ưu đãi trả góp mới.
Trien lam Mercedes-Benz Fascination anh 4
Nửa đầu năm 2018, Mercedes-Benz Việt Nam bàn giao gần 3.000 xe, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ. Cặp đôi chủ lực C-Class và GLC đóng góp hơn 60% doanh số. C-Class trung bình mỗi tháng bán hơn 120 xe, tăng trưởng ổn định ở mức 5,5%. Theo công bố của Mercedes-Benz, C-Class đã đứng đầu phân khúc 10 năm liên tiếp.
Trien lam Mercedes-Benz Fascination anh 5
Về điểm mới ở sản phẩm, hãng xe Đức trang bị thêm cho C200 hệ thống âm thanh vòm Burmester 13 loa, và camera 360 độ cho C250. Giá bán không đổi so với trước đây.
Trien lam Mercedes-Benz Fascination anh 6
Mẫu SUV GLC bán hơn 1.300 xe trong 6 tháng đầu năm, có nghĩa là chiếm gần 1 nửa doanh số tổng của Mercedes-Benz Việt Nam. Như vậy, sau hơn 2 năm ra mắt, mẫu SUV đến từ Đức đã chạm doanh số 5.000 xe. Thị phần ước tính chiếm hơn 90%.
Trien lam Mercedes-Benz Fascination anh 7
Mẫu sedan hạng sang cỡ trung E-Class tăng trưởng 35% với hơn 550 xe trong nửa đầu năm. Mercedes-Benz cũng bổ sung một số trang bị cho E-Class, cụ thể là nội thất ốp gỗ mới và màn hình giải trí 12,3 inch cho cả E200 và E250. Riêng E200 dùng bộ mâm mới, kích thước 17 inch.
Trien lam Mercedes-Benz Fascination anh 8
Dù tạm ngưng kinh doanh 6 tháng đầu năm, nhưng doanh số S-Class trong hơn 1 tháng qua đã bằng nửa đầu năm 2017 với hơn 300 xe, chiếm giữ hơn 90% thị phần, nơi có các đối thủ như BMW 7-Series, Audi A8 và Lexus LS. Trong tổng số hơn 300 xe, có khoảng hơn 200 xe là S-Class, và còn lại là S-Class Maybach.
Trien lam Mercedes-Benz Fascination anh 9
Góc trưng bày dòng xe dành cho khách hàng trẻ gồm 3 phiên bản của CLA. Mercedes-Benz Việt Nam đang đẩy mạnh những dòng xe sang giá dễ tiếp cận hơn để đón đầu nhóm khách hàng trẻ tuổi và lần đầu mua xe, từ đó tạo ra thêm nhóm khách hàng trung thành lâu dài với thương hiệu.
Trien lam Mercedes-Benz Fascination anh 10
Theo lý giải từ phía Mercedes-Benz Việt Nam, việc thiếu vắng một số dòng xe nhập khẩu tại triển lãm là do đã hết xe vì trước đây vướng mắc Nghị định 116. Hãng bán được tổng cộng 240 xe nhập khẩu trong nửa đầu 2018.
Trien lam Mercedes-Benz Fascination anh 11
Tuy nhiên, không thể phủ nhận việc thiếu đi nhiều dòng xe khiến Mercedes-Benz Fascination 2018 không thú vị như những năm trước. Nhóm xe trưng bày có thể dễ dàng nhìn thấy ở các đại lý chính hãng. Khác biệt chỉ là màn biểu diễn nghệ thuật mở đầu chương trình.
Trien lam Mercedes-Benz Fascination anh 12
Cặp đôi GLE đứng ở một góc triển lãm, và không được hãng đề cập tới doanh số. Trong nửa cuối 2018, Mercedes-Benz sẽ giới thiệu một mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam.

Mercedes-Benz E200 bản nâng cấp về đại lý, giá không đổi

Mercedes-Benz E200 2018 có những thay đổi nhỏ so với thế hệ cũ. Mẫu xe này đã xuất hiện ở đại lý Mercedes tại TP.HCM trước khi mẫu E250 nâng cấp ra mắt trong tuần này.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm