Tại buổi triển lãm giới thiệu về LifeWear và Bộ sưu tập (BST) Thu Đông 2020, Uniqlo, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, đã mang triết lý sáng tạo của mình đến gần hơn với người dân thủ đô, trước thềm khai trương các cửa hàng mới trong thời gian tới tại Hà Nội. |
Ông Osamu Ikezoe - Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam - chia sẻ: “Triết lý LifeWear lấy cảm hứng từ chính nhu cầu cuộc sống với trọng tâm là sự cải tiến công nghệ và ứng dụng các tính năng tiện ích cho người dùng. Đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức hoạt động mở cho công chúng, nhằm giúp khách hàng hiểu hơn về thương hiệu và sản phẩm”. |
AIRism là trang phục mang đậm triết lý LifeWear. Là thành quả của dự án kết hợp cùng Toray và Asahi Kasei, hai nhà sản xuất sợi và dệt may hàng đầu Nhật Bản, AIRism giúp người mặc luôn cảm thấy khô ráo và thoải mái trong mọi điều kiện thời tiết. Tại gian trưng bày, khách tham quan có thể theo dõi thí nghiệm về sự mềm mịn và thoáng khí, trực tiếp quan sát tính năng nổi trội của sản phẩm này. |
Mục đích của thí nghiệm đầu tiên là so sánh cấu trúc sợi vải mắt lưới AIRism và vải cotton bình thường. Thí nghiệm đặt hai con thuyền trên mặt nước cùng điểm xuất phát, người xem ấn nút để quạt quay, chiếc thuyền nào nhận được luồng gió nhiều hơn, chạy nhanh hơn đồng nghĩa với chất vải thoáng khí hơn. |
Thí nghiệm độ thoáng khí của AIRism.
Cũng trên chất liệu AIRism nhưng thí nghiệm thứ hai nhằm so sánh bề mặt của sợi vải. Bề mặt sợi vải AIRism khác cotton ở chỗ mềm mượt và dễ trượt hơn, tạo cảm giác mát khi sờ lên bề mặt. Quan sát thí nghiệm, khi đổ cát lên hai đường ống trượt bằng vải AIRism và cotton, bên nào có cát trượt trơn tru hơn thì bên đó có chất vải mềm mịn hơn. |
Thí nghiệm độ mềm mịn của AIRism.
UV Protection cũng là một trong những item quan trọng, được ví như “sản phẩm dấu ấn” của Uniqlo. Lớp áo chống nắng UV Protection giúp ngăn chặn và hạn chế đến 90% tia tử ngoại, bảo vệ được làn da nhưng vẫn thoải mái trong thời tiết nắng nóng. |
Khách tham quan có thể nhận thấy rõ tính năng của UV Protection qua thí nghiệm dùng bóng đèn led có cường độ giống tia UV đặt dưới hai lớp vải. Bên trái là lớp vải UV Protection, bên phải là vải cotton bình thường. Quan sát thấy bên phải sáng hơn nghĩa là ánh nắng mặt trời đi xuyên qua nhiều hơn. |
Ultra Light Down cũng là dòng sản phẩm đặc biệt trong LifeWear. Dòng áo khoác này có trọng lượng nhẹ, dễ dàng mang đi khắp nơi nhờ có thể gấp gọn bỏ vào túi hoặc vali. |
Thí nghiệm cho thấy chiếc áo khoác Ultra Light Down nhẹ hơn một quả cam. Item này được bỏ gọn trong túi, rất tiện dụng. |
Tiếp đến là dòng sản phẩm Heattech. Heattech bao gồm 4 loại sợi riêng biệt nhằm tối đa hóa sự thoải mái cho người mặc, bằng cách hấp thụ độ ẩm của cơ thể và chuyển hóa thành nhiệt được lưu giữ trong các túi khí của sợi vải. Heattech giữ nhiệt chỉ với một lớp áo, giảm bớt sự nặng nề và cồng kềnh. |
Ẩn phẩm LifeWear giúp khách tham quan hiểu rõ hơn chủ đề “Ngày mai của chúng ta”, đồng thời tạo ra cuộc thảo luận tự do về tương lai. Ở đây, LifeWear hướng tới sự bền vững, sự tối giản của trang phục, làm nên một xu hướng thời trang của tương lai. |
Uniqlo U là dòng sản phẩm basic (kiểu dáng cơ bản) của thương hiệu thời trang xứ phù tang. Với dòng sản phẩm này, Uniqlo muốn tái định nghĩa những món đồ cơ bản trong cuộc sống hàng ngày. |
Chủ đề của mùa Thu Đông 2020 là "Những thành phố bền vững", Uniqlo đã tạo ra những thiết kế tinh tế, kết cấu thoải mái và chất lượng thậm chí cao hơn, tiếp tục đóng góp cho một tương lai tốt đẹp, bền vững. Sản phẩm áo polo Dry-Ex được làm từ những chai nhựa PET tái chế là một ví dụ. |
Uniqlo Kid & Baby là dòng sản phẩm thoải mái và an toàn dành cho bé. Dòng sản phẩm này cũng có đủ 4 công nghệ AIRism, UV Protection, Heattech Và Ultra Light Down. |
Bắt kịp xu hướng thời trang mới, Uniqlo cho ra đời Uniqlo UT (dòng áo thun họa tiết độc quyền), hợp tác và sử dụng những item graphic để đặt lên dòng áo thun UT, ví dụ như Mickey hay các họa tiết truyện tranh của Nhật. Dòng sản phẩm này luôn thu hút các khách hàng trẻ mỗi năm. |
Khách mời đặc biệt của sự kiện lần này là Ngô Thanh Vân. Nữ khách hàng ruột của thương hiệu Nhật Bản chia sẻ: “Vân đã đồng hành cùng Uniqlo từ những ngày đầu về Việt Nam. Vân luôn thích trang phục của Uniqlo vì sự đơn giản và tinh tế đặc biệt là triết lý thiết kế - ai cũng có thể khoác lên mình và tìm thấy phong cách riêng”. |
Một trong những hình ảnh được trưng bày ở đây chính là “Thành phố bền vững”, gồm có Work & Craft, The Outdoors và Art & Design. Bạn cũng có thể đến Vincom Mega Mall Times City để tự mình trải nghiệm các công nghệ này trong buổi triển lãm, từ 10h đến 21h các ngày 12-13/9. |