Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triệt phá đường dây giấu ma túy trong gấu bông để đưa sang Hàn Quốc

Loan chỉ đạo đồng bọn giấu ma túy trong đồ lưu niệm rồi vận chuyển sang Hàn Quốc bằng đường hàng không. Từ con gấu bông chứa hàng cấm, cảnh sát đã lần ra đường dây này.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Hải Phòng vừa triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy từ Việt Nam sang Hàn Quốc bằng đường hàng không.

Cầm đầu đường dây này là Lê Thị Loan (29 tuổi, quê Thủy Nguyên, Hải Phòng).

duong day ma tuy sang Han Quoc anh 1
Lê Thị Loan. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 12/10, tại sân bay Cát Bi, trinh sát ma túy phối hợp với lực lượng hải quan phát hiện một phụ nữ tên Nguyệt mang theo con gấu bông chứa ma túy.

Nguyệt khai làm dịch vụ vận chuyển hàng hóa hai chiều Việt Nam - Hàn Quốc. Con gấu bông cô ta mang theo do một người phụ nữ Việt Nam thuê đưa sang Hàn Quốc.

Quen người gửi đồ qua Facebook nên Nguyệt không rõ tên tuổi, địa chỉ của chủ hàng. Qua rà soát, ngày 16/10, Công an TP Hải Phòng đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Thị Loan.

Kết quả điều tra cho thấy Loan kết hôn, sinh sống tại Hàn Quốc. Nhận thấy việc đưa ma túy sang Hàn Quốc đem lại lợi nhuận cao, Nguyệt móc nối với một số người lập nên đường dây ma túy xuyên quốc gia.

duong day ma tuy sang Han Quoc anh 2
Tang vật vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước khi đưa hàng cấm ra nước ngoài, Loan phân công người mua gấu bông, đồ chơi hoặc hàng lưu niệm để cất giấu ma túy. Bà trùm không cho các mắt xích trong đường dây tiếp xúc với nhau.

Ngoài liên lạc qua Facebook, Loan còn thường xuyên về nước để chỉ đạo đường dây. Sau khi tạm giữ trùm ma túy, cảnh sát đang mở rộng vụ án để truy bắt những người liên quan khác.

9X giấu ma túy trong khẩu trang để bán kiếm lời

Hạnh không có nghề nghiệp, nghiện ma túy nên mua "hàng trắng" về nhà giấu trong hai chiếc khẩu trang, bán cho người khác kiếm lời.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm