Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triệu Vy lạ lẫm với hình tượng bà mẹ quê mất con

Đây là lần đầu tiên "én nhỏ" khắc họa một nhân vật ở nông thôn.

Mới đây, đoàn làm phim Dearest đã khiến fan chú ý với loạt poster mới của Triệu Vy. 7 hình ảnh là một Triệu Vy với mái tóc cắt ngắn lởm chởm, phục trang cũ kỹ, lỗi thời và hơn hết là nỗi buồn hiện rõ trên gương mặt khiến bất kỳ người xem nào cũng cảm thấy thắt lòng.

Triệu Vy trong phim mới Dearest.

Được thực hiện dưới bàn tay của đạo diễn Trần Khả Tân, Dearest là bộ phim được trông đợi của điện ảnh Trung Quốc trong năm nay, với sự tham gia của Triệu Vy, Hoàng Bột và Đồng Đại Vi. Số phận của các nhân vật được quyện vào nhau qua quá trình tìm kiếm đứa con mất tích của một cặp vợ chồng.

Trong phim, Triệu Vy vào vai một người phụ nữ nông dân ở ngôi làng xa xôi hẻo lánh, có cú sốc lớn nhất đời khi phát hiện ra sự thật về cậu con trai nuôi. Trước khi con trai mất trích, Hoàng Bột là một người đàn ông không quan tâm tới bất kỳ điều gì. Còn nhân vật của Đồng Đại Vi là một luật sư đầy tham vọng.

Triệu Vy cho biết, khi mới nhận kịch bản của Dearest, cô đã lo lắng đến mức không dám nhận lời vì kịch bản quá lay động. Đó là bộ phim mà cô chỉ có thể cố gắng làm cho thật tốt chứ không có đường lui.

Trong phim, Triệu Vy được yêu cầu sử dụng tiếng địa phương - thứ tiếng nói ở quê nhà An Huy nơi cô sinh ra và lớn lên. Triệu Vy tiết lộ, có những đoạn hội thoại mà cả đoàn làm phim chỉ có cô hiểu mình đang nói gì. Đạo diễn Trần Khả Tân cho biết, hãy cứ chờ đến lúc xem phim để hiểu tại sao ông lại yêu cầu nữ diễn viên chính làm một việc "ngược đời" như thế.

Triệu Vy cho biết nửa tháng trước khi phim bấm máy, cô đã phải tạm gác mọi công việc chỉ để đọc kịch bản và học thoại bằng giọng địa phương.

Nói về người bạn diễn xinh đẹp, Hoàng Bột cho biết: "Diễn xuất của Triệu Vy không chỉ tốt hơn mà còn là trung thực hơn. Đóng phim với cô, bạn có thể nhìn thấy trái tim người phụ nữ đó".

Cả ê-kíp của Dearest đều công nhận, với bộ phim này, Triệu Vy đã khắc họa được một cách rõ nét nỗi cô đơn, sự yếu mềm của một người phụ nữ và chạm đến phần sâu thẳm nhất trong trái tim mỗi người.

Dearest sẽ chính thức ra rạp vào ngày 26/9, đúng dịp quốc khánh của Trung Quốc.

Sau thời gian "bỗng dưng mất tích" để bí mật sinh con, Triệu Vy đang trở lại với những điều bất ngờ. Đầu tiên là vai trò đạo diễn của So Young (Cho tuổi thanh xuân đang dần phai nhạt), Dearest và sắp tới là vai một bà mẹ nghiêm khắc trong bộ phim truyền hình Mẹ hổ, bố mèo.


Loạt poster ấn tượng của Triệu Vy trong Dearest.

Bộ phim sẽ ra mắt vào ngày 26/9.

H.G

Bạn có thể quan tâm