Mới đây, Trịnh Sảng vướng nghi vấn có con với bạn trai cũ Trương Hằng. Một tài khoản trên mạng xã hội đưa ra bằng chứng và cho biết sẵn sàng ra tòa. Trước vụ lùm xùm, nhiều fan cho rằng hình ảnh của nữ diễn viên sẽ ảnh hưởng đến Prada khi cô mới được chọn là người phát ngôn thương hiệu. Ảnh: Prada. |
Trước đó, việc Trịnh Sảng cùng Xuân Hạ và Thái Từ Khôn trở thành người phát ngôn cho thương hiệu cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Người hâm mộ của Thái Từ Khôn lo những phát ngôn vô tư, kém duyên đến từ nữ chính Yêu em từ cái nhìn đầu tiên sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng nam ca sĩ. Tuy nhiên, việc Prada lựa chọn Trịnh Sảng dựa trên những yếu tố khách quan. Mỗi lần xuất hiện, cô đều gây ấn tượng với hình ảnh chỉn chu và gu thời trang nhận được lời khen của dân mạng. Ảnh: Prada. |
Tháng 9/2020, nhà mốt công bố Chanyeol (EXO) và Irene (Red Velvet) là 2 đại sứ thương hiệu mới. Họ được đánh giá là những thần tượng có gu ăn mặc đẹp và giúp nhãn hàng tiếp cận dễ dàng hơn với giới trẻ. Tuy nhiên, chỉ một tháng sau, cả 2 đều dính vào những vụ lùm xùm, gây chấn động giới giải trí xứ kim chi. Mỹ nhân Red Velvet bị tố có hành vi lăng mạ, xúc phạm stylist. Trong khi đó, Chanyeol vướng vào tin đồn lăng nhăng, có quan hệ tình cảm với nhiều cô gái. Sau vụ việc, cộng đồng mạng cho rằng Prada như bị "dính lời nguyền đại sứ". Ảnh: Prada. |
Sau scandal liên tiếp của Trịnh Sảng, Irene và Chanyeol, nhiều tín đồ hiện thắc mắc động thái tiếp theo đến từ nhà mốt Italy. Họ tự hỏi liệu Prada có chấm dứt hợp đồng với những ngôi sao tai tiếng này để tránh ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu không. Trước vấn đề gây tranh cãi, người đại diện nhãn hàng đến nay vẫn chưa đưa ra câu trả lời. Nhiều người cho rằng Prada chọn cách để mọi việc "dần chìm vào quên lãng". Ảnh: ameblo. |
Đại sứ thương hiệu là người có vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh. Khi làm nhân vật đại diện, họ đã là người có phong cách ăn mặc được công nhận và hợp với tinh thần nhà mốt hướng đến để thu hút khách hàng. Do đó, những tai tiếng xảy đến có thể khiến thương hiệu bị tẩy chay. Thực tế, nhiều nhãn hàng đã lựa chọn giải pháp an toàn khi cắt hợp đồng với ngôi sao vướng scandal để bảo vệ hình ảnh. Như hãng mỹ phẩm Clinique gỡ bỏ ngay tất cả hình ảnh quảng cáo có mặt Irene khi cô vướng lùm xùm. Ảnh: Allkpop. |
Phạm Băng Băng cũng từng bị nhãn hàng trang sức cắt hợp đồng và gỡ hình ảnh quảng bá do trốn thuế. Hành động này của các nhà mốt được cho là hiển nhiên, điều nên làm vì thương hiệu không thể bị hủy hoại bởi một cá nhân có đời tư lùm xùm. Ảnh: Sina. |