Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Triple Frontier’ - Ben Affleck và dàn mỹ nam cứu vãn kịch bản yếu

Chỉ nhờ có sự tham gia của Ben Affleck, Oscar Isaac và Charlie Hunnam, tác phẩm hành động của Netflix mới gây được hứng thú cho người xem.

Trailer bộ phim 'Triple Frontier' Tác phẩm hành động của Netflix với sự tham gia của nhiều sao nam đình đám.

Thể loại: Hành động, tâm lý
Đạo diễn: J.C. Chandor
Diễn viên chính: Oscar Isaac, Ben Affleck, Charlie Hunnam, Garrett Hedlund, Pedro Pascal
Zing.vn đánh giá: 6/10

review phim Triple Frontier anh 1
Trong Triple Frontier, các ngôi sao hành động điển trai vào vai những người hùng chống bọn tội phạm ma túy

Trong Triple Frontier, Santiago “Pope” Garcia (Oscar Isaac) là một cố vấn kỳ cựu có nhiệm vụ hỗ trợ chính phủ chống lại các tập đoàn buôn ma túy tại Colombia và khu vực Nam Mỹ.

Một ngày nọ, tay trong của Pope là Yovanna (Adria Arijona) yêu cầu anh giúp mình và em trai xuất ngoại. Bù lại, cô sẽ tiết lộ cho anh về nơi ẩn náu của tên trùm khét tiếng Lorea. Đồng thời, Pope được phép giữ toàn bộ số tài sản kếch xù cất giấu trong ngôi nhà của tên tội phạm.

Để thực hiện phi vụ khó nhằn, Pope buộc phải kêu gọi những người đồng đội cũ trong quân lực Mỹ, bao gồm Tom Davis (Ben Affleck), William Miller (Charlie Hunnam), Ben Miller (Garrett Hedlund), và Francisco Morales (Pedro Pascal).

Với kỹ năng nhà nghề, 5 cựu mật vụ không tốn quá nhiều công sức để giải nguy cho Yovanna, cũng như cuỗm đi hơn 250 triệu USD của tên trùm. Nhưng thử thách thực sự của họ chỉ bắt đầu từ đây, bởi chuyến hành trình có rất nhiều cạm bẫy, còn bản tính tham lam đang chực chờ thử thách tình bạn và lòng trung thành.

Sức hấp dẫn đến từ dàn mỹ nam

Triple Frontier là dự án điện ảnh chiếu độc quyền trên hệ thống Netflix. Điểm mấu chốt giúp bộ phim thu hút công chúng chính là dàn diễn viên gồm toàn sao nam nổi tiếng. Trong đó, Ben Affleck cùng Oscar Isaac từng có đóng góp cho các bom tấn siêu anh hùng thuộc DCEU và loạt X-Men.

Trong phim, hai nhân vật Pope và Tom của họ cũng là những người được khắc họa rõ nét nhất, từ hoàn cảnh cho đến cá tính, lý tưởng riêng. Nếu như trông Pope có vẻ ngoài lãnh đạm nhưng thực ra luôn bị dằn vặt bởi tình cảm cá nhân cũng như điều răn dành cho người lính, thì Tom lại là một cựu binh bế tắc trước gánh nặng kinh tế và trở nên cực kỳ thực dụng.

review phim Triple Frontier anh 2
Oscar Isaac và Ben Affleck có nhiều đất diễn hơn các diễn viên nam còn lại.

Sự liên kết trong quá khứ cũng như nhiều mâu thuẫn trong lúc thực thi vụ cướp tiền khiến bộ đôi trở nên nổi bật hơn hẳn so với ba người bạn chiến đấu còn lại. Đây cũng là điều mà người yêu điện ảnh có thể dễ dàng đoán trước, bởi cả Ben Affleck và Oscar Isaac đều sở hữu kinh nghiệm diễn xuất phong phú hơn nếu so với các đồng nghiệp còn lại.

Dẫu có bị lép vế, ba nhân vật còn lại vẫn có những khoảnh khắc tỏa sáng riêng. Thực chất, cả Charlie Hunnam, Garrett Hedlund và Pedro Pascal đều là những tài tử có thực lực, nhưng chưa có nhiều vai diễn điện ảnh thực sự đáng nhớ.

Lối diễn xuất đầy ăn ý giúp tạo nên chất xúc tác cần thiết cho chuyến hành trình của nhóm lính, đồng thời khiến một bộ phim “nặng nề súng ống” lại không quá nặng nề về mạch truyện.

Điều đáng tiếc nằm ở chỗ ba nhân vật phụ được giới thiệu từ đầu với những nghề nghiệp và kỹ năng đặc trưng, nhưng chúng lại không thể hiện quá rõ nét ở phần sau của tác phẩm hành động.

review phim Triple Frontier anh 3
Dàn diễn viên tỏ ra rất ăn ý và giúp bộ phim trở nên thú vị hơn.

Thông điệp về ma lực đồng tiền làm chưa tới

Nhiều tín đồ phim hành động có thể so sánh Triple Frontier với loạt phim The Expendables (Biệt đội đánh thuê) của “lão đại” Sylvester Stallone. Điểm tương đồng đến từ phần nội dung đều xoay quanh một toán lính truy lùng hang ổ của đối thủ, cũng như việc tập trung một dàn diễn viên chủ yếu toàn phái mạnh. Song, các ngôi sao của Triple Frontier thì trẻ trung hơn rất nhiều.

Công bằng mà nói, tác phẩm của đạo diễn J.C. Chandor có cách xây dựng đường dây kịch bản khá thú vị. Những phim lấy đề tài chiến tranh - chống ma túy trước đây thường tập trung vào quá trình lên kế hoạch và kết thúc bằng việc cả nhóm phá sập hang ổ của tên trùm.

Trong Triple Frontier, công đoạn này chỉ kéo dài… vỏn vẹn 20 phút đầu phim bởi sự tinh nhuệ của nhóm lính. Nhưng kể từ khi chạm tay vào kho tiền khổng lồ, họ rơi vào khủng hoảng và bi kịch bởi lòng tham.

Thông điệp truyền tải của phim không mới, nhưng bỗng trở nên vô cùng hấp dẫn khi đặt vào bối cảnh độc đáo cùng tuyến nhân vật thú vị. Chandor khá “mát tay” trong việc đẩy cao trào của bộ phim: từ từ, tăng tiến, cho đến cao trào.

review phim Triple Frontier anh 4
Lòng tham mới là kẻ thù lớn nhất mà những người hùng phải vượt qua.

Người xem phải tự đặt câu hỏi rằng nếu trong hoàn cảnh những người lính ấy, họ sẽ sẵn sàng ra tay đến mức nào. Mỗi người lính với cách hành xử khác nhau sẽ đại diện cho một đáp án dành cho khán giả.

Song, Triple Frontier vô tình khiến người xem cảm thấy khó chịu bởi cốt truyện trở nên tăm tối quá mức cần thiết. Phần lớn những cản trở, hiểm nguy của cả đội nhân vật chính đến từ sự cẩu thả, tùy tiện đến vô lý của họ. Đồng ý là khó ai có thể tỉnh táo khi nhìn thấy núi tiền khổng lồ, nhưng tác phong của họ lại vô cùng thiếu chuyên nghiệp.

Ngoài đời thực, có lẽ không dân chuyên nào lại thích nhiều chuyện, ầm ĩ khi đang ở trong hang ổ kẻ thù; cũng không ai để lại quá nhiều dấu vết và sơ hở giúp quân địch dễ dàng truy đuổi như vậy.

Năm nay, Triple Frontier nằm trong nhóm tác phẩm điện ảnh tiên phong, có nhiệm vụ đẩy mạnh thương hiệu Netflix. Tuy nhiên, hiệu ứng của bộ phim hẳn sẽ tốt hơn rất nhiều nếu đội ngũ chú tâm vào khâu kịch bản. 

‘Chúa quỷ’ - khi Chúa không quyền năng, con người bộc lộ những tăm tối

Khác với nhiều tác phẩm kinh dị hiện đại, “The Golem” chọn bối cảnh một vùng đồng quê Do Thái với nội dung bắt nguồn từ Kinh Thánh cổ.


Ngọc Nhi

Bạn có thể quan tâm