Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Trò chơi gọi hồn 2’: Phim kinh dị ấn tượng mùa Halloween

Nếu “Ouija” từng gặp chỉ trích cách đây hai năm, thì phần tiền truyện “Ouija: Origin of Evil” lại rất thành công trong việc đem đến bầu không khí rùng rợn khác thường.

Trailer bộ phim 'Trò chơi gọi hồn 2' "Ouija: Origin of Evil" là phần tiền truyện của "Ouija", kể lại những sự kiện diễn ra 50 năm trước tập một.

Đạo diễn Mike Flanagan là một cái tên không còn xa lạ đối với người hâm mộ thể loại phim kinh dị trong những năm gần đây. Sau tác phẩm ấn tượng Oculus (2013), nhà làm phim người Mỹ liên tục mang đến hai bộ phim mới trong năm nay là Before I Wake, và Ouija: Origin of Evil - phần tiền truyện của Ouija (2014).

Bộ phim mới nhất của ông lấy bối cảnh 50 năm trước những sự kiện trong Ouija. Ở căn nhà tại Los Angeles, góa phụ Alice (Elizabeth Reaser) đang sinh sống cùng hai người con gái là Lina (Annalise Basso) và Doris (Lulu Wilson). Người mẹ tự xưng là bà đồng, rồi cùng lũ nhóc kiếm tiền nhờ việc thực hiện những buổi cầu hồn giả mạo.

review phim Tro choi goi hon 2 anh 1
Ouija: Origin of Evil là phần tiền truyện của Ouija, và do đạo diễn nổi tiếng Mike Flanagan thực hiện.

Một ngày nọ, Alice quyết định thử sử dụng bàn cầu cơ làm công cụ mới. Nhưng nó chính là thứ dẫn đường cho ma quỷ dần dà xâm chiếm lấy cơ thể Doris.

Cuộc chiến giành lại linh hồn Doris của Alice và Lina càng trở nên cam go khi họ phát hiện ra rằng ngôi nhà mình đang sống thực chất nằm trên một nghĩa địa khổng lồ.

Ouija: Origin of Evil tiếp tục mang phong cách từng tạo nên thành công cho Mike Flanagan. Điểm đặc trưng nhất chính là việc nhà làm phim tập trung khai thác diễn biến tâm lý nhân vật, đặc biệt là tình cảm gia đình, như trong Before I Wake hồi mùa hè.

Hai phim đều mang mô-típ người mẹ phát hiện ra khả năng đặc biệt của con cái, mà ở bộ phim mới là việc liên lạc với các linh hồn. Tuy trong phần lớn thời lượng, Doris bị xâm chiếm bởi ma quỷ, nhưng tác phẩm vẫn chứa đựng nhiều phân cảnh xúc động như khi linh hồn người cha hiện lên nói chuyện với cả gia đình, bày tỏ niềm yêu thương con cái dù đã ở thế giới bên kia.

review phim Tro choi goi hon 2 anh 2
Cách thức hoạt động của bàn cầu cơ cùng mưu chước ma quỷ được đào sâu trong phim.

Ouija: Origin of Evil đồng thời giải thích kỹ lưỡng cơ chế hoạt động của bàn cầu cơ thông qua đoạn đối thoại đắt giá giữa vị linh mục và con quỷ dữ bên trong Doris. Những người tham gia cầu cơ hoặc bói toán đôi lúc chỉ nghe những điều họ muốn hoặc suy nghĩ trong đầu, mà bỏ qua sự thật về tương lai, hay những mánh khóe của bè lũ ma quỷ.

Nhịp độ bộ phim tương đối chậm rãi, giúp người xem cảm nhận sâu hơn từng nhân vật trong câu chuyện. Cô bé Lulu Wilson trong vai Doris là diễn viên hay nhất và gợi cho khán giả nhớ tới nhân vật Regan McNeil của bộ phim kinh điển The Exorcist (1973).

Ngay cả khi chưa biến hình thành quỷ dữ, lời nói và cử chỉ của Doris cũng đủ mang đến bầu không khí ghê rợn thông qua từng câu chữ chết chóc đến từ miệng của một đứa trẻ thơ ngây.

review phim Tro choi goi hon 2 anh 3
Tạo hình đáng sợ của Doris và diễn xuất của Lulu Wilson là điểm nhấn lớn của bộ phim.

Thủ pháp kinh dị trong phim chủ yếu là các màn jump-scare, nhưng vẫn mang ít nhiều nét khác biệt so với nhiều tác phẩm cùng thể loại, khi tất cả được đặt trong bối cảnh thập niên 1960 của thành phố Los Angeles.

Tiếng nhạc nền ma quái thường thấy nay được thay thế bằng âm thanh cót két của đồng hồ quả lắc. Còn những bản nhạc phát ra từ chiếc máy quay đĩa càng giúp tăng thêm sự dị thường cho tác phẩm.

Ngoài ra, Mike Flanagan cũng hết sức khéo léo trong việc liên kết những chi tiết kinh dị ấy với chuỗi sự kiện diễn ra sau này ở bộ phim Ouija cách đây hai năm.

Điểm thiếu sót duy nhất của Ouija: Origin of Evil có lẽ nằm ở đoạn kết gấp gáp. Những nhân vật được phát triển rất tốt xuyên suốt tác phẩm rốt cuộc lại có đoạn kết khá tẻ nhạt, khiến bộ phim chưa thể mang đến cái kết tương xứng so với những gì đã bày ra trước đó.

Dù sao, có thể coi Ouija: Origin of Evil là một tác phẩm thành công nữa của Mike Flanagan, khi nhà làm phim thành công kết hợp những thủ pháp kinh dị hiện đại với nền bối cảnh xưa cũ của thập niên 1960, đồng thời tiếp tục khai thác bàn cầu cơ bí ẩn.

Ouija: Origin of Evil (Trò chơi gọi hồn 2) khởi chiếu trên toàn quốc từ 28/10.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5

Hiếu Trịnh

Ảnh: Universal

Bạn có thể quan tâm