Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Trò chơi vương quyền’ lại gây tranh cãi với cảnh cưỡng bức

Tập phim “Game of Thrones” phát sóng tối 18/5 đem đến trường đoạn quay gây tranh cãi đối với cả đại chúng lẫn các fan của nguyên tác văn học.

Trong tập phim Unbowed, Unbent, Unbroken thuộc mùa 5 của Game of Thrones, nhân vật Sansa (Sophie Turner) có đám cưới với Ramsay Bolton (Iwan Rheon). Trong lễ động phòng, Bolton cưỡng bức vợ mình ngay trước mặt Theon Greyjoy (Alfie Allen).

Trường đoạn lập tức gây ra tranh cãi lớn trên các mạng xã hội. Đối với fan của nguyên tác văn học, cảnh quay lẽ ra còn phải... tệ hơn. Tuy khán giả không phải chứng kiến hình ảnh khỏa thân nào vượt quá giới hạn, nhưng những gì diễn ra trên màn ảnh thực sự rất căng thẳng và gương mặt của Theon Greyjoy là đầy ám ảnh.

Gương mặt ám ảnh của Theon Greyjoy khi phải chứng kiến sự việc.
Gương mặt ám ảnh của Theon Greyjoy khi phải chứng kiến sự việc.

Song, ở nguyên tác văn học của George R.R. Martin, sau khi cưỡng hiếp Sansa, Bolton còn ép Theon tham gia làm nhục cô gái. Tâm lý của Sansa trong trường đoạn được miêu tả rất kỹ và độc giả hoàn toàn có thể hiểu được cảm giác kinh hoàng mà cô đang phải trải qua.

Sau khi tập phim được phát sóng, nhà văn George R.R. Martin lên tiếng bảo vệ kênh HBO khi cho rằng tiểu thuyết của ông và loạt phim chuyển thể là rất khác nhau và khán giả nên tôn trọng quyết định của các nhà sản xuất.

Những gì diễn ra trên màn ảnh giữa Sansa và Ramsey được giảm nhẹ đi rất nhiều so với nguyên tác văn học.

Dẫu vậy, những gì mà kênh HBO đưa lên màn ảnh cũng đủ khiến Game of Thrones tiếp tục phải đón nhận nhiều ý kiến chỉ trích từ đại chúng. Không ít người nhắc lại cảnh Cersei và Jaime làm tình bên cạnh xác chết của Joffrey, gây ra cơn bão dư luận hồi mùa bốn và cho rằng Trò chơi vương quyền chứa đựng quá nhiều tình tiết bạo hành phụ nữ.

Trang The Mary Sue thậm chí còn tuyên bố sẽ tẩy chay Game of Thrones trong thời gian tới. Trang tin nổi tiếng hướng tới đối tượng độc giả nữ cho rằng loạt phim quá bạo lực và không còn phù hợp với tiêu chí đưa tin của họ.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm