Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trò chuyện cùng chàng Vinh của 'Hạnh phúc có thật'

Từ một chàng trai tỉnh lẻ tại Miền Tây Đô, với xuất phát điểm là người mẫu của một cuộc thi học sinh thanh lịch tại miền quê ấy, không được đạo tạo bài bản qua trường lớp...

Trò chuyện cùng chàng Vinh của 'Hạnh phúc có thật'

Từ một chàng trai tỉnh lẻ tại Miền Tây Đô, với xuất phát điểm là người mẫu của một cuộc thi học sinh thanh lịch tại miền quê ấy, không được đạo tạo bài bản qua trường lớp...

Nhưng Quốc Trường đã thật sự để lại ấn tượng trong đêm chung kết cuộc thi Ngôi sao ngày mai 2009 của Hội Điện Ảnh TP.HCM và đạt giải nhất cuộc thi này. Đó cũng là bước ngoặt lớn nhất của anh đến với nghệ thuật. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với Quốc Trường trong khi anh đang cùng đoàn làm phim diễn xuất tại Hà Nội.

Quốc Trường

- Chào Quốc Trường, là người đã thành công tại cuộc thi “Ngôi sao ngày mai 2009” của Hội Điện ảnh TP.HCM, anh có thể cho biết cơ duyên nào dẫn anh đến với nghệ thuật?

- Cơ duyên đưa Trường đến với nghệ thuật cơ bản nhất có lẽ là giải nhất “Cuộc thi Học sinh thanh lịch” khi đang còn học phổ thông trung học. Đó như là sự dẫn dắt Trường tham gia và trở thành người mẫu của công ty Người mẫu Tây Đô. Và, sau 3 năm gắn bó với nghề người mẫu, Trường đã được công ty đề cử tham gia cuộc thi “Ngôi sao ngày mai 2009”.

- Những cuộc thi mà Quốc Trường tham dự sau đó có không? Anh đã từng tham gia những phim nào và anh thích nhất vai nào trong phim nào anh đóng?

- Sau cuộc thi Ngôi sao Ngày mai 2009, Trường không tham gia cuộc thi nào nữa. Lý do là sau cuộc thi, Trường được mời tham gia đóng một số bộ phim nên không có nhiều thời gian chuẩn bị. Bên cạnh đó, Trường cũng cảm thấy hài lòng với những gì mình đã và đang có nên cũng không muốn tham gia thêm những cuộc thi khác nữa.

Sau cuộc thi Trường đã tham gia được 8 phim chính: Hạnh phúc có thật, Đại gia đình, Gia đình sóng gió, Lốc xoáy tình đời, Kỳ phùng địch thủ, Vũ khí sắc đẹp, Một cuộc đua và Bất bóng tình yêu, Trường đang quay nốt những cảnh cuối ở Hà Nội. Các vai diễn mà Trường đã nhận lời tham gia đều yêu thích nhân vật của mình nên không có sự phân biệt hơn kém, nhưng để lại ấn tượng nhất đối với Trường là nhân vật Vinh trong phim Hạnh phúc có thật vì nó đem lại cho Trường nhiều bỡ ngỡ thú vị khi lần đầu ra trường quay.

- Chắc rằng, sau giải thưởng đấy Quốc Trường gặt hái được nhiều thành công và đây cũng là bệ phóng phát triển trên con đường nghệ thuật của anh?

- Có thể nói qua cuộc thi, Trường đã gặt hái được nhiều thành công; đồng thời, đó cũng là bệ phóng và bước ngoặt trên trang giấy cuộc đời Trường. Điều này giúp Trường trưởng thành và nhận thức sâu sắc hơn về cuộc sống, biết học cách tự lập, kìm chế cơn giận dữ và biết xử lý tốt hơn các tình huống giao tiếp trong cuộc sống.

- Một thân một mình lên thành phố lập nghiệp thì chắc chắn Quốc Trường sẽ gặp rất nhiều khó khăn? Quốc Trường nghĩ rằng điều gì là quan trọng để chúng ta vượt qua những thử thách của cuộc sống?

- Không có gì khó bằng không có người thân bên cạnh lúc vui buồn, ốm đau. Lúc mới bước chân lên Sài Gòn, cuộc sống của Trường thay đổi hoàn toàn. Một mình kiếm nhà thuê, một mình ăn uống, đi lại mà không thông thạo đường sá và cái khổ nhất là lúc bệnh tật mà vẫn cố gắng gượng tự nấu cháo ăn cho đỡ mệt rồi ra trường quay; có hôm bị trúng thực vừa quay vừa nôn nhưng cả đoàn phim không ai biết. Nghĩ lại, cảnh tượng đó thật đáng sợ. Trường thấy rằng, điều đơn giản giúp mình vượt qua những khó khăn là mình phải có niềm tin và hi vọng vào một tương lai tốt đẹp, đó sẽ là động lực thúc đẩy giúp chúng ta vượt qua những khó khăn, thử thách của cuộc sống.

- Đang diễn ra cuộc thi “Ngôi sao Ngày mai” năm 2011, Quốc Trường sẽ để lại lời nhắn gửi nào cho các bạn thí sinh tham dự cuộc thi lần này?

- Với những gì Trường trải qua trong cuộc thi, Trường muốn gửi đến các bạn lời nhắn nhủ là đừng nên đặt nặng kết quả cuộc thi, thay vào đó là hãy xem đây là một sân chơi bổ ích để ta nhẹ nhàng vượt qua mà không hề bị một áp lực nào chi phối tinh thần của mình. Hãy tự tin vào khả năng của chính mình!

- Dự định tương lai của anh như thế nào có thể cho bạn đọc biết được không?

- Sắp tới Trường tiếp tục tham gia một bộ phim của TFS và sắp xếp thời khóa biểu để những môn có thể hỗ trợ cho lĩnh vực điện ảnh như đàn, khiêu vũ, bơi lội, chèo thuyền.

Cuộc thi Ngôi sao ngày mai 2011 đang bắt đầu khởi động vòng thi sơ kết, các bạn trẻ có đam mê nghệ thuật điện ảnh hãy đăng ký tham gia cuộc thi ngay hôm nay tại địa chỉ: http://ngoisaongaymai.me.zing.vn/ hoặc đến Hội Điện ảnh TP.HCM, 81 Trần Quốc Thảo, Quận 3 để nhận hồ sơ tham gia. Vòng sơ kết sẽ diễn từ ngày 24-27/3/2011 tại khu nhà mẫu The Everrich II, Quận 7, TP.HCM.

PV

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm