Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trò 'siêu lừa' bẫy thầy, ôm hàng trăm triệu rồi bỏ trốn

Một cựu giảng viên cao đẳng (nay đã nghỉ hưu tại TP.Vinh, Nghệ An) vô cùng bức xúc vì học trò đã lập mưu lấy đi hàng trăm triệu đồng rồi bỏ chạy mất tăm.

Trò rủ thầy "góp vốn làm ăn"

Thầy Nguyễn Văn Đ (quê Hà Tĩnh) nguyên là giảng viên một trường cao đẳng trên địa bàn TP.Vinh. Khi được một người quen giới thiệu sinh viên Nguyễn Thị Hồng là đồng hương, có hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng thầy Đ đã cưu mang Hồng, coi như con cái trong nhà, chăm sóc lúc Hồng đau ốm, hoạn nạn. Hồng tốt nghiệp chuyên ngành thư viện thiết bị, ra trường khó tìm việc làm. Vốn có bạn bè làm quản lý giáo dục, thầy Đ đã xin cho Hồng vào biên chế, công tác ổn định tại một trường THCS ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), rồi lấy chồng, sinh con.

Chân dung
Chân dung "siêu lừa" Nguyễn Thị Hồng.

Tưởng rằng Hồng sẽ mang ơn nghĩa với thầy Đ suốt đời, nào ngờ đứa học trò này đã rắp tâm lừa đảo thầy - ân nhân của mình. Năm 2010, Hồng gọi điện mời thầy Đ vào tham quan một cửa hàng bán đồ gia dụng ở TP.Hà Tĩnh, tự giới thiệu với thầy đây là cửa hàng do Hồng bỏ vốn kinh doanh. Hồng quảng bá làm ăn phát đạt và rủ thầy Đ góp vốn làm ăn, kiếm tiền lãi. Tin lời học trò, tích góp được một số tiền trong quá trình dạy học, viết lách, thầy Đ đã đưa và gửi cho Hồng nhiều lần với số tiền lên tới 250 triệu đồng, để Hồng đi “buôn đồ gia dụng, tivi, xe máy ở Thái Lan về”. Ngoài ra, thỉnh thoảng thầy Đ còn gửi cho Hồng mỗi lẫn vài ba triệu đồng, mà theo lời Hồng là “để lấy hên”.

Tháng 6.2013, cần tiền để xây nhà, thầy Đ hỏi thì Hồng bảo tổng số tiền cả gốc lẫn lãi của thầy là 300 triệu đồng, nhưng “để em đi (buôn) vài chuyến nữa rồi sẽ về đưa tiền cho thầy”. Chờ mãi không thấy trò đưa tiền, tháng 7/2013, thầy Đ hỏi tiếp thì Hồng nhắn tin: “Còn của thầy em gửi thanh toán đầy đủ, ơn thầy em không thể trả hết được, em không phải đứa không biết nghĩ, mong thầy thông cảm”. Thầy Đ yên tâm đợi chờ, mãi rồi Hồng lại báo tin là đã mua xe ôtô cho thầy, đề nghị thầy gửi tiếp 50 triệu đồng nữa để làm giấy tờ. Đến lúc này, thầy Đ mới chột dạ, nghi ngờ và nói là cứ đưa xe về, thầy đăng ký sau cũng được. Hồng vẫn bặt tăm, thầy Đ liền nhắn tin là mọi người đã biết Hồng lừa đảo. Đến lúc này, đứa học trò mới trở mặt bằng một tin nhắn: “Biết hay không thì tuỳ, làm gì nhau đâu…”, rồi tắt máy, lặn một hơi biệt tăm.

Chân dung "siêu lừa"

Thầy Đ đến cửa hàng bán đồ gia dụng tại số 19 đường Phan Đình Giót, TP.Hà Tĩnh - nơi trước đây Hồng giới thiệu là của Hồng thì được một người đàn ông tên là Nguyễn Quý Minh cho biết chính anh mới là chủ và anh cũng đang bị Hồng lừa. Vào Trường THCS Phong Bắc (Kỳ Anh) - nơi Hồng công tác, được biết Hồng nghỉ sinh và đã bỏ đi khỏi trường. Tìm đến nhà Hồng ở huyện Hương Khê, bố mẹ cô này cũng thú thật với thầy là: “Hồng nhà tôi từ nhỏ đến nay nói 10 câu thì có đến 9 câu nói dối”.

Lần theo tăm tích đứa học trò này, thầy Đ mới tá hoả khi biết Hồng còn ra tay với cả bố chồng để lừa lấy tiền bán đất. Một điều hết sức kỳ lạ là không biết bằng cách nào, Hồng đã “chạy” được quyết định tiếp nhận của Phòng GD&ĐT TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, trong khi ở trường cũ, Hồng đã bỏ đi biệt tích hơn một năm, nhưng vẫn có tên trong bảng lương. Thầy Đ càng ngao ngán khi biết đứa học trò “siêu lừa” đã bỏ chồng cũ và đã lấy chồng mới ở Khánh Hòa. Liên hệ với người chồng mới này, thầy Đ được biết anh ta cũng bất lực, khuyên bảo sao vợ cũng không nghe. Người chồng mới này cũng kinh hoàng trước thành tích của vợ và đề nghị thầy Đ làm việc với các cơ quan chức năng để làm rõ hành vi của “vợ” mình.

Thầy Đ đã làm đơn tố cáo lên Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Hương Khê. Sau đó, lực lượng chức năng đã về gia đình Hồng làm việc. Được biết, Hồng bỏ đi đã lâu, gia đình không liên lạc được. Do đã trưởng thành, nên Hồng phải tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Còn Công an TP.Cam Ranh thì thông báo (ngày 16/4/2014) với thầy Đ là: Không tìm thấy tung tích đối tượng Nguyễn Thị Hồng trên địa bàn.

Ôm một mớ hoá đơn gửi tiền cho đứa học trò lừa đảo, thầy Đ càng thấy cay đắng không chỉ vì những đồng tiền mồ hôi nước mắt bị cướp đoạt, mà còn bởi người lâu nay vợ chồng ông tin tưởng và cưu mang lại tráo trở, nhẫn tâm lừa lọc chính thầy giáo - ân nhân của mình.

Tên thầy giáo - nạn nhân đã được thay đổi.

http://laodong.com.vn/phap-luat/tro-sieu-lua-bay-thay-om-hang-tram-trieu-roi-bo-tron-284591.bld

Theo Quang Đại/Báo Lao động

Bạn có thể quan tâm